เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องวุ่นวายของคนของคิดจะบวกกก++NutCha_LoveGothic
[Review] Move to Heaven : Netflix
  • [Review] Move to Heaven : Netflix
    ----------มีสปอย ไม่สปอยเล่ายากอะ--------

    .
    .
    .


    เรื่องเล่าถึงอาชีพ "เก็บกวาดสถานที่เกิดเหตุ" ของสองพ่อลูกคู่หนึ่ง ที่ลูกชายดูไม่สภาวะไม่ปกติ แต่ก็มีความฉลาดและความจำเป็นเลิศมาทดแทน อ่านเพียงครั้งเดียวก็สามารจำทุกๆอย่างได้ แต่ขาดทักษะการใช้ชีวิตประจำวันไปบ้าง ที่อยู่ๆต้องเปลี่ยนจากผู้ดูแลจากพ่อที่เสียไป มาเป็นอาที่เพิ่งออกจากคุก ช่วยดูแลแทน

    ในแต่ละตอนจะเล่าถึง งานแต่ละครั้งที่ต้องออกไปทำ ซึ่งทำให้ตัวละครทุกตัวต้องมาเรียนรู้การอยู่ด้วยกัน และทำให้มารับรู้ถึงเบื้องหลังการใช้ชีวิตที่ผ่านมาของคนที่ตายไปแล้วในสถานที่นั้นๆ ที่เข้าไปเก็บกวาดสิ่งของ สถานที่นั้นกลายเป็นที่ที่เก็บความลับ ความทรงจำ หรือเบื้องหลังของคนๆนึงเอาไว้

    ในซีรี่ย์จะมีการรวบรวมของสำคัญๆ ใส่กล่องและมอบให้ญาติมารับไปเพื่อระลึกถึง หรือส่งต่อข้อความจากผู้ตายที่ต้องการฝากเอาไว้ ทำหน้าที่แทนผู้ตาย

    ส่วนจุดจบของตัวละครในซีรี่ย์เป็นยังไง ไปดูเอาเองนะคะ เปลืองทิชชู่มาก เตือนเลย เอาผ้ามาเช็ดดีกว่าค่ะ ใครไม่ร้องไห้ก็ใจด้านชาเกินไปแล้ว 55 แต่คิดว่าจากบทสรุป น่าจะมีภาค 2 แน่นอนค่ะ 



    ---------------------------------------------


    เรื่องอาชีพนี้ เรารู้จักและสนใจมาสักเมื่อ 7-8 ปีที่แล้วมั้ง ที่ลองหาอ่าน หาข้อมูลดู เราว่าซีรี่ย์เกาหลีเค้าเก่ง และฉลาดมากๆ ที่สามารถเอาเรื่องแบบนี้มาเขียนเป็นบทซีรี่ย์ได้ ก็จะมีความสืบสวนหน่อยๆ (สำหรับตัวละคร)

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ความจริงกับซีรี่ย์ มีความแตกต่างกันอยู่ค่อนข้างเยอะมากเลยทีเดียว ซึ่งก็พอเข้าใจได้แหละ ถ้าจริงมากกว่านี้ คนดูธรรมดาคงอ้วกแล้วมั้ง 555 ภาพต่างๆ ในซีรี่ย์ถือว่า น้อยมาก และไม่ได้เสี้ยวของภาพจริง สถานที่จริงๆ ที่เจ้าหน้าที่อาชีพนี้จะต้องเจอเลยค่ะ

    เราดูคลิปพวกช่องที่เปิดเผยวิธีการทำงานของอาชีพนี้จากช่องยูทูป ก็มีหลายๆช่องที่ทำแบบนี้ค่ะ แต่ภาพค่อนข้างรุนแรงมากกกก เพราะมันคือ ของจริงค่ะ ใครกลัวเลือดอะไรแบบนี้ ของต้องห้ามเลยค่ะ เดี๋ยวช็อคตายพอดี 55+

    ปัญหาเท่าที่เจอจากเคสแบบนี้ คือ จะเป็นพวกผู้สูงอายุที่อยู่คนเดียวเสียชีวิตในบ้าน หรือเสียชีวิตในบ้านพักคนชรา แต่ว่าญาติต้องการเก็บข้าวของ ของผู้ตายออกจากบ้าน/ห้องเช่า นอกจากนี้ก็จะเป็น คนที่เสียชีวิตกระทันหันจากโรคประจำตัว หรือถูกฆาตกรรมค่ะ ก็อาจจะมีร่องรอยมาร์คจากการเก็บข้อมูลของตำรวจด้วย

    ข้าวของเหล่านี้ นอกจากของมีค่าพวกเงินสด เช็ค เครื่องประดับ ก็จะเป็น อัลบั้มรูปครอบครัวค่ะ หรือบางครั้งก็จะเป็นของที่ลูกค้ารีเควสเองว่า ต้องการเก็บไว้ นอกนั้นก็จะนำไปทิ้งหากเสียหายชำรุด อะไรที่พอใช้ได้ก็จะนำไปแยกขยะรียูส หรือถ้าเป็นของที่ยังใหม่ๆ ก็นำไปบริจาคให้มูลนิธิต่างๆแทน

    นอกเหนือจากเคสที่เล่าๆมาว่ามีคนตายแล้ว อีกอย่างก็จะเป็นเคสของลูกค้าที่มีปัญหาในการใช้ชีวิต อาจจะเคยเห็นกันมาเยอะ ที่ในบ้านมีแต่ขยะเต็มไปหมด ที่แทบไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ มีแต่ของเน่าเสีย บ้านมองภายนอกก็จะดูปกติ แต่ภายในเหมือนเป็นอีกโลกเลย ซึ่งเคสพวกนี้ เจ้าของบ้านก็อาจจะมีภาวะที่ไม่ปกติ ผิดหวังกับชีวิต ประสบปัญหาเลวร้ายในชีวิต แล้ววันนึงต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเอง เคลียร์ของอะไรแบบนี้ หรือคนที่เป็นแบบนี้เสียชีวิตไป ก็จะมาเคลียร์ให้ค่ะ


    และที่เราบอกว่าต่างจากซีรี่ย์มากคือ สถานที่จริงมันแหยะกว่านั้นอีกค่ะ 555 ตู้เย็นที่มีของเน่ามา 10 ปี ขยะที่ไม่เคยทิ้งเลย ห้องน้ำที่ไม่เคยล้าง คราบเลือด มีคนตายบนที่นอน พวกน้ำต่างๆ มันซึมตั้งแต่ชั้นบน ลงไปถึงพื้นข้างล่างเลยนะคะ ไม่ใช่แค่ชั้นเดียวแบบในซีรี่ย์ ซึ่งอะไรที่เปื้อนพวกนี้ เค้าถือว่าเป็นขยะติดเชื้อทั้งหมดค่ะ ต้องแยกและเอาไปเผาทำลายอีกที่นึงให้ถูกวิธี ต่างจากพวกขยะอื่นๆในบ้านค่ะ แล้วก็ต้องใช้น้ำยาเฉพาะ ในการล้างทำความสะอาดด้วยค่ะ อย่างผนังนี่เลาะทั้งแผ่นไม้เลย พื้นก็เลาะทั้งแผ่นกระเบื้อง คือ แบบฉีดลูมินอลไปต้องไม่เจอรอยเลือดอ่ะค่ะ

    ถ้าถามว่าดูพวกนี้แล้วมันบันเทิงเหรอ เอ่ออ...อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าเค้าเรียกว่าความบันเทิงไหมนะ แต่รู้สึกว่าหลายๆอย่างก็ได้ความรู้เยอะได้ แบบมันจริงอะ จริงเกิ๊นนนน แต่ฝรั่งทำงานก็ไม่ได้เคารพขนาดในซีรี่ย์เกานะ เรียกว่า ถ้ามีผีก็คือ ต้องออกมาจัดการเรียงตัวแล้วอ่ะค่ะ บางทีก็ดูลบหลู่ก็มี 55 เห็นงานเหมือนง่ายแต่เอาจริงดูไม่ง่ายอ่ะ ขนาดใส่มาร์กดีๆกลิ่นเหม็นยังทะลุเลย ในซีรี่ย์ใส่มาร์กธรรมดา ใจพี่มันได้จริงงง 55


    ส่วนเราดูช่องไหนบ้าง เดี๋ยวแนะนำข้างล่างแทนแล้วกัน ถ้าไม่เกลียดเกา ก็แนะนำให้ดูนะเรื่องนี้ แต่ร้องไห้เป็นปี๊บเลย อันนี้ต้องทำใจ ไม่ไหวจะฮึบจริง...เอาคะแนนเต็มไปค่ะ 10/10 เพราะคุณพ่อ กับคุณอา กือรู หล่อมากค่ะ ให้คะแนนเพราะผู้ชาย แถมเป็น 10.5 ด้วยค่ะ รักที่มี อีแจอุคด้วย 5555555

    ---------------------------------------------

    ช่องนี้เค้าดูเป็นหลักรวมมิตรทุกสิ่ง แต่ไม่เป็นมิตรต่อทุกคน
    horror ไม่เหมาะกับบุคคลอ่อนไหว

    แนวคลีนนิ่งเก็บบ้านญี่ปุ่นเน้นๆ ไม่สะเทือนใจมาก ฟิลแบบที่ออกทีวีนั่นแหละ

    อันนี้แนวเก็บเหมือนกัน แต่เก็บฝรั่งสไตล์ มันก็จะฮาร์ดคอร์นิดนึง
    บางทีก็มุดพื้น เก็บระเบิด บ้านรก กองขยะ indoor outdoor มีหมดดด
    แมลงเอยอะไรเอยยย อะไรของพวกฝรั่งไม่รู้ บ้านหรือสนามรบ 555

    ---------------------------------------------


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in