เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกนักอยากเขียนSooth Suwansakornkul
คำสัญญาในป่าผีหมอก
  • "ลุง จะพาหนูไปไหนเนี่ย" เด็กหญิงวัยสิบสองพูดขึ้น
    .
    "น้าจะพาเอ็งกลับบ้านน่ะสิ ว่าแต่เอ็งมาอยู่ที่นี่ได้ไง" ชายสูงวัยหนวดเคราผมเผ้ารกรุงรังตอบ
    .
    "หนูมาเที่ยวป่ากับพ่อแม่ แล้วจู่ ๆ ก็มาอยู่ตรงนี้ได้ไงก็ไม่รู้"
    .
    "เอ็งไม่รู้จักที่นี่สินะ ที่นี่เรียกว่าป่าผีหมอก คนทั่วไปเขาไม่เข้ามาที่นี่หรอก"
    .
    "ถ้างั้นลุงก็ไม่ใช่คนทั่วไป"
    .
    "เอองั้นสิวะ ฮ่า ๆ"
    .
    "เห็นลำธารตรงนั้นมั้ย ถ้าใครข้ามไปนี่จะข้ามกลับมาไม่ได้แล้วนะ"
    .
    "น้า ๆ นั่นพ่อกับแม่ของหนูอยู่อีกฟาก น้าช่วยพาหนูข้ามไปหาพ่อแม่หนูได้มั้ย"
    .
    "ไอ้หนู ฟังข้าก่อน ข้าไม่รู้หรอกนะว่าครอบครัวเอ็งเจอเรื่องอะไรมา แต่ท่าทางไม่ใช่เรื่องดีนัก ฝั่งที่พ่อแม่ของเอ็งอยู่น่ะ เป็นฝั่งของคนที่ตายไปแล้ว ส่วนฝั่งที่เอ็งอยู่นี่ คือฝั่งของคนที่มีโอกาสรอด"
    .
    "แต่หนูอยากอยู่กับพ่อกับแม่นี่น้า น้าช่วยพาพ่อกับแม่ของหนูข้ามกลับมาได้มั้ย"
    .
    ชายสูงวัยนิ่งอึ้ง เขามองไปยังอีกฟากฝั่งของลำธารแล้วกล่าวว่า "ถ้าเอ็งย้อนเวลาได้ ครอบครัวเอ็งอาจจะรอด"
    .
    "น้าช่วยหนูได้ใช่มั้ย ช่วยให้หนูย้อนเวลากลับไปช่วยพ่อกับแม่"
    .
    "ข้าเองก็ไม่แน่ใจ เวรกรรมมันแก้ไขกันไม่ได้ ต่อให้เอ็งย้อนเวลากลับไป คนตายก็ไม่ฟื้น"
    .
    "น้า ช่วยหนูหน่อยเถอะนะน้า" เด็กหญิงพูด
    .
    "เอาอย่างนั้นก็ได้ แต่เอ็งต้องมีศรัธทาและความพยายามที่แรงกล้าเพียงพอ"
    .
    "หมายความว่ายังไงเหรอน้า"
    .
    "เอ็งเชื่อว่า มีเรื่องแบบนี้อยู่จริงไหม"
    .
    "เรื่องอะไรเหรอน้า"
    .
    "เรื่องที่มีมิติอื่นอยู่นอกจากโลกของเอ็ง และเรื่องที่เอ็งจะสร้างเครื่องมือย้อนเวลาและพาตัวเองผ่านจากโลกมนุษย์มายังมิตินี้แล้วย้อนกลับไปได้"
    .
    "ถ้าหนูอยู่ตรงนี้ได้ ก็แสดงว่าทุกอย่างเป้นไปได้ และน่าจะเป็นความจริงนะน้า"
    .
    "เอ็งเชื่อเช่นนั้นก็ดี แต่ยังไม่มากพอ เอ็งต้องตั้งปณิธานให้มั่น จากนั้นก็รักษาสัญญา"
    .
    "สัญญาอะไรอะน้า"
    .
    "เอ็งต้องสัญญากับตัวเอง ภักดีต่อความเชื่อ เพราะนี่ไม่ใช่แค่คำอธิษฐาน แต่คือคำมั่นสัญญาว่าเอ็งจะทำทุกทางเพื่อสิ่งที่เอ็งตั้งปณิธานไว้"
    .
    "งั้นหนูจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ สร้างประตูมิติข้ามเวลาข้ามภพข้ามชาติให้ได้ หนูให้สัญญา"
    .
    ว่าแล้วก็มีประตูส่องแสงสว่างจ้าเปิดออกมาด้านหลังของทั้งคู่
    .
    "อีหนู เอ็งทำได้" ชายชรายิ้ม
    .
    ประตูมิติเปิดออก เด็กหญิงเดินผ่านประตูมิติไป แล้วเธอก็รู้สึกตัวอีกทีบนเตียงผู้ป่วย"
    .
    "เธอตื่นแล้วค่ะ ด็อกเตอร์ การทดลองของคุณสำเร็จ คุณพาเธอกลับมาจากป่าผีหมอกได้ คุณพาเด็กคนนี้ออกมาจากอีกมิติหนึ่งได้ เหลือเชื่อจริง ๆ"
    .
    "เอ่อ นี่หนูอยู่ที่ไหนเนี่ย" เด็กหญิงพูด
    .
    "เธออยู่ในห้องทดลองทางฟิสิกส์ของฉันเอง"
    .
    "คุณเป็นนักวิทยาศาสตร์เหรอ"
    .
    "ใช่ ฉันพาเธอออกมาจากมิติโน้น"
    .
    "คุณทำได้ยังไงคะ"
    .
    "ฉันสร้างประตูมิติที่เชื่อมระหว่างโลกจริงกับโลกวิญญาณ"
    .
    "แล้วร่างกายของหนู"
    .
    "นั่นเป็นร่างโคลนของหนู ฉันสั่งให้เขาทำขึ้นมา แล้วดาวน์โหลด เอ่อหมายถึงดึงเอาวิญญาณของหนูเข้ามาในร่างนี้"
    .
    "แล้วพ่อแม่ของหนูล่ะ"
    .
    "พวกเขารออยู่ห้องถัดไป"
    .
    "ที่นี่ไม่ใช่เวลาปัจจุบันใช่ไหม"
    .
    "จ๊ะ ที่นี่คืออนาคต รู้มั้ย มันยากมากที่จะขออนุญาตรัฐบาลเพื่อทำการทดลองเรื่องประตูมิติกับการย้อนเวลา"
    .
    "คุณเก่งจังเลย"
    .
    "เธอเองก็เหมือนกัน เพราะเธอมีปณิธานที่มุ่งมั่นเพียงพอ"
    .
    "แล้วคุณจะทำยังไงกับหนูและครอบครัวต่อ"
    .
    "เราจะส่งพวกเธอกลับไปยังเวลาที่เธออยู่พร้อมกัน"
    .
    "ขอบคุณมากค่ะ คุณนักวิทยาศาสตร์"
    .
    "นี่เห็นมั้ย เรามีแผลที่หลังมือเหมือนกันเลย"
    .
    ประตูห้องพักเปิดออก เด็กหญิงเหลือบไปเห็นพ่อแม่ของเธอเดินเข้ามา
    .
    "พ่อ แม่" เด็กหญิงร้องลั่นพร้อมวิ่งเข้าไปกอดคนทั้งคู่
    .
    นักวิทยาศาสตร์หญิงมองทั้งสามด้วยความตื้นตันใจ
    .
    "ถึงเวลาแล้วค่ะ"
    .
    ประตูแห่งแสงเปิดออก ทั้งสามเดินผ่านประตูกลับมายังบ้าน
    .
    "อย่าลืมรักษาสัญญากับผู้เฒ่าด้วยนะ อันยา"
    .
    "ค่ะ คุณพี่นักวิทยาศาสตร์"
    .
    แล้วประตูมิติก็ปิดลง
    .
    "พ่อคะ แม่คะ หนูรู้แล้วว่าโตขึ้นหนูจะเป็นอะไร"
    .
    "เป็นอะไรจ๊ะ อันยา"
    .
    "เป็นนักวิทยาศาสตร์ สร้างประตูมิติ และเครื่องย้อนเวลาให้ได้แบบที่สัญญาไว้กับตัวเอง และผู้เฒ่าคนนั้น"
    .
    "ผู้เฒ่าคนนั้นคือใครเหรอลูก"
    .
    "คนที่อยู่ในป่าผีหมอก"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in