เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกนักอยากเขียนSooth Suwansakornkul
โปลิศ

  • ไอ้ปื้ดเหมือนคนสติไม่เต็มเต็งมันอยากเป็นตำรวจตั้งแต่เล็ก วันๆ ก็เอานกหวีดมาแขวนคอ พกปืนของเล่นเหน็บไว้ที่เอวแล้วทำทีเป็นเดินตระเวนรักษาความปลอดภัยในซอยทั้งวัน บางวันมันเห็นรถติดมันก็สวมวิญญาณจราจรไปช่วยโบกรถ ไอ้ปื้ดไม่ได้บ้าแค่มันอยากเป็นตำรวจมากกว่าคนอื่น แต่มันเป็นไม่ได้ ครอบครัวปื้ดแตกแยกพ่อมันทิ้งมันไว้กับแม่ตั้งแต่เล็กๆ ชาวบ้านเล่าว่าพ่อมันเป็นพวกค้ายา และติดยาด้วย ตอนพ่อแม่มันอยู่ด้วยกันพ่อขี้ยาซ้อมมันกับแม่บ่อย ๆ มันก็เลยเก็บกด พอไปโรงเรียน มันก็ดันไปทะเลาะวิวาทกับรุ่นพี่เพราะโดนด่าว่า "พ่อเป็นโจร ลูกก็ต้องเป็นโจร" จนโดนไล่ออกจากโรงเรียนแล้วไม่นานแม่มันก็หนีไปมีผัวใหม่ เลยทิ้งมันไว้คนเดียว พอไม่ได้เรียนต่อมันก็เลยหมดโอกาสเป็นตำรวจ และนั่นคงทำให้มันสติหลุดมันเลยได้แต่เดินร่อนเร่เก็บขยะขาย และประทังชีวิตไปวันๆ ด้วยข้าวและน้ำที่ชาวบ้านแถวนั้นส่งให้ วันหนึ่งชาวบ้านได้ยินเสียงนกหวีดของไอ้ปื้ดพวกเขาเห็นมันวิ่งไล่มอเต้อร์ไซค์คันหนึ่งมาจากท้ายซอย"มึงหยุดเดี๋ยวนี้นะ" ไอ้ปื้ดตะโกนก้องพร้อมกับวิ่งไล่กวดเต็มฝีเท้า"ไม่หยุดกูจะยิง" ไอ้ปื้ดว่า แล้วมันก็ชูปืนของเล่นของมันขึ้นเสียงปืนดังขึ้นสามนัด ร่างของไอ้ปื้ดร่วงลงกระแทกพื้นไอ้ปื้ดตายสนิทวันต่อมาตำรวจจึงจับคนร้ายได้คนร้ายเป็นเด็กแว้นขี้ยาสองคนที่เพิ่งปล้นร้านสะดวกซื้อมา พนักงานของร้านเล่าว่าพอคนร้ายขี่มอเตอร์ไซค์ออกจากร้าน เธอก็ตะโกนเรียกให้คนช่วย พอไอ้ปื้ดที่คุ้ยขยะอยู่หน้าร้านได้ยินมันก็เลยวิ่งตามคนร้ายไป เธอได้ยินไอ้ปื้ดตะโกนว่า "ไอ้เหี้ยพวกมึงสองคนนั่นแหละโจร"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in