เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกนักอยากเขียนSooth Suwansakornkul
เพื่อนแท้สลับร่าง
  • เอกถูกโจและพวกเพื่อน ๆ รังแกเป็นประจำ
    วันหนึ่ง เอกทนไม่ไหว จึงตอบโต้
    โจกับเอกชกต่อยกันหน้าห้องเรียนระหว่างคาบว่าง
    ทั้งคู่ทะเลากัน กอดรัดฟัดเหวี่ยงกันจนตกจากบันไดหมดสติไป
    ทั้งคู่ถูกนำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา
    และเมื่อทั่งคู่ได้สติ เด็กหนุ่มทั้งสองก็รู้ตัวว่าเขาสลับร่างกัน
    เอก กลายเป็น โจ และ โจ ก็กลายเป็น เอก
    โจเป็นคุณชายบ้านรวย พ่อแม่เอาใจ
    เอกเป็นเด็กเนิร์ด ร่างกายอ่อนแอ ฐานะทางบ้านไม่สู้ดีและมีปัญหาครอบครัว
    ตอนนี้ทั้งคู่สลับชีวิตกัน โจในร่างเอกพยายามบอกครูและผู้ปกครองว่าเขาคือโจ ไม่ใช่เอก
    แต่ถูกทุกคนหาว่าเพ้อเจ้อ เพราะสมองได้รับความกระทบกระเทือน
    พ่อของเอกตบหน้าโจในร่างเอกอย่างแรงแล้วด่าทอ ก่อนบังคับให้กลับบ้าน
    พ่อแม่ของโจเอง ก็จำลูกตัวเองในร่างเอกไม่ได้
    พวกเขาด่าทอ โจในร่างเอกเสีย ๆ หาย ก่อนตำหนิครูว่าปล่อยให้ลูกตัวเองถูกรังแก
    เอกในร่างโจ ยังงง ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
    เขาถูกย้ายไปอยู่ห้องพิเศษในโรงพยาบาล ที่ให้การดูแลอย่างดี...
    เอกในร่างโจถามหมอว่า เป็นไปได้ไหมที่คนเราจะสลับร่างสลับวิญญาณกัน
    หมอหัวเราะนึกว่าเขาล้อเล่น"คงเป็นเพราะหัวกระแทก เธอเลยความจำเสื่อม แต่ไม่ต้องห่วงเดี๋ยวหมอจะรักษาให้หายดีเอง"...

    เมื่ออาการทางกายของทั้งสองหายดีทั้งสองก็กลับมาเรียนอีกครั้ง
     โจในร่างเอกพยายามเข้าหาเอก แต่ก็ถูกพรรคพวกขอเขาเองกีดกันไว้
    หนักข้อเข้าก็โดนอัดลงไปกองกับพื้น...

    เอกในร่างโจรู้สึกสับสน เขาพอใจกับชีวิตครอบครัวและชีวิตที่เป็นโจมาก ๆเหมือนหลุดพ้นจากนรกเลยก็ว่าได้...

    แต่กลับกลายเป็นฝั่งโจในร่างเอก ที่ทำให้ครอบครัวมีปัญหามากขึ้นเขาทะเลาะกับพ่อ และชกต่อยกัน
    เด็กหนุ่มถูกซ้อมจนช้ำไปทั้งตัว เขาทั้งหวาดกลัวและโศกเศร้าเหมือนตกนรก มีเพียงแม่ของเอก ที่คอยปกป้องและดูแลรักษาเขา...

    เวลาผ่านไปหลายเดือนจน โจในร่างเอกหมดความพยายาม
    เขาจำนนต่อชะตาชีวิตของตัวเองในที่สุด ไม่มีทางอื่นเขาต้องคอยดูแลปกป้องคนที่คอยปกป้องเขาคือแม่ของเอก...

    พอปลายภาคการศึกษามัธยมปีที่สาม ทุกคนต้องไปเรียนต่อ
    แม่ของเอกบอกกับโจว่า เธอไม่มีเงินส่งให้โจเรียนต่อเห็นทีโจต้องออกจากโรงเรียนมาหางานทำ...ขณะที่เอกในร่างโจ ตั้งใจเรียนและเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นมาตลอด จนพ่อแม่ของโจภาคภูมิใจ และจะส่งเสียให้ไปเรียนต่อในโรงเรียนชื่อดังที่กรุงเทพ...

    วันจบการศึกษา ครอบครัวทั้งสองก็ได้พบกันอีกโจโดนพ่อของเอกบังคับให้ไหว้ขอโทษพ่อแม่ของตัวเองส่วนพ่อแม่ของโจก็หลงใหลได้ปลื้อมกับการอวดลูกคนใหม่ของเขา...

    เอกแอบเห็นแม่ของตัวเองน้ำตาซึม ก็สำนึกได้ว่าเขาสงสารและเป็นห่วงแม่ของตัวเองจนจับใจ...

    เมื่อได้โอกาส เอกจึงดึงตัวโจออกมาคุยอย่างลับ ๆทั้งสองคุยกันปรับความเข้าใจและทุกข์โศกของแต่ละคนโจสัญญากับเอกว่า เขาจะดูแลแม่ของเอกให้ดีที่สุดเอกสัญญาว่า จะดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายของแม่และโจให้...

    แล้วพอจบมัธยมต้น ทั้งสองก็แยกกันไปเรียนคนละโรงเรียนจนเวลาผ่านไป ทั้งคู่ก็ยังคงรักษาสัญญาแก่กันและกันจนเอกเรียนจบมหาวิทยาลัยชื่อดังส่วนโจจบปวส. และหางานทำได้ในโรงงานขนาดกลางแห่งหนึ่ง...

    ทว่าตอนนี้เอกกำลังถูกผลักดันให้แต่งงานกับคนที่เขาไม่ได้รัก ส่วนโจก็กำลังตกหลุมรักเพื่อนร่วมอพาร์ตเม้นต์ที่เป็นสาวบ้านนอกคนหนึ่ง...

    ทั้งคู่ได้นัดพบและเล่าปัญหาของตัวเองให้กันและกันฟังมาตลอดจนวันนี้ทั้งคู่พบว่า เขาทั้งสองกลายเป็นเพื่อนสนิทกันไปเสียแล้ว...

    เมื่อวันหนึ่ง โรงเรียนมัธยมจัดงานวันคืนสู่เหย้าทั้งสองก็กลับไปที่โรงเรียน พรรคพวกที่ไม่ชอบเอกของโจก็กล่าวดูถูกเหยียดหยามโจในร่างเอกจน เอกตัวจริงทนไม่ได้...

    เกิดการตะลุมบอนครั้งใหญ่ แล้วทั้งสองก็ตกบันไดเดิมซ้ำอีกครั้งแต่คราวนี้ทั้งสองได้ฟื้นมาในร่างจริงของตนเองที่โรงพยาบาล...

    ทั้งโจและเอกได้ชีวิตตัวเองกลับคืนมา และแยกย้ายกันไปเป็นเวลาครึ่งปีทั้งคู่นัดพบกันบ่อย โจได้ขอสาวที่ตัวเองหมายตาไว้แต่งงาน ขณะที่เอกได้ใช้ที่ดีขึ้นเพราะเขามีการศึกษาที่ดีขึ้น...

    เรื่องราวดูเหมือนจะจบได้อย่างดี ถ้าโจไม่โดนบังคับให้แต่งงานกับหญิงสาวที่เขาไม่ได้รัก และมีเพียงเพื่อนสนิทอย่างเอกเท่านั้นที่จะช่วยเขาได้โดยการสวมรอยเป็นเพื่อนนักธุรกิจใหญ่ของโจ มาขโมยหัวใจหญิงสาวที่จะถูกบังคับให้แต่งงานกับโจ...

    สุดท้ายเรื่องราวละครน้ำเน่าก็จบลงแบบแฮปปี้เอนดิ้ง อย่างไรนั้น ไปจินตนาการเอาเองนะครับ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in