เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกนักอยากเขียนSooth Suwansakornkul
ความแค้นของป้อม
  • ความแค้นของป้อม
    .
    ป้อมเป็นลูกชายคนเดียว
    พ่อกับแม่ของป้อมหย่าขาดจากกันตั้งแต่เล็ก
    พ่อไปมีเมียใหญ่ แม่ก็หนีหาย
    ทิ้งให้ป้อมอยู่กับย่ามาตั้งแต่เล็ก
    แม้ป้อมจะเกเรบ้างแต่ป้อมก็รักย่าของเขามาก
    ป้อมติดเพื่อน และเพื่อน ๆ ของเขาก็เป็นพวกเด็กบ้านแตกเช่นเดียวกัน
    พอป้อมกับเพื่อน ๆ อายุเข้าวัยรุ่นมัธยมปลาย 
    ก็เริ่มพากันโดดเรียนไปเที่ยวเตร่
    หนักเข้าก็เริ่มรวมกลุ่มซิ่งรถมอเตอร์ไซด์ และลักเล็กขโมยน้อย
    วันหนึ่งป้อมออกจากบ้านไปเป็นเดือน
    เลยไม่รู้ว่าย่าไปหาหมอเพราะป่วยเป็นมะเร็ง
    หมอชัยบอกว่า ย่าของป้อมต้องเข้ารับการผ่าตัด
    เวลาผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ ป้อมก็กลับมาบ้าน
    ย่าจึงบอกข่าวร้ายกับป้อมป้อมตัดสินใจกลับตัวเป็นคนดี 
    เลิกเที่ยวเตร่และหันมาดูแลย่าของเขา
    แต่โชคไม่ดีนัก ที่เพื่อน ๆ ของป้อมไม่พอใจที่ป้อมปลีกตัวออกจากกลุ่ม
    พวกเพื่อน ๆ เลยมักโทรศัพท์มาชวนกลับไปเที่ยวเตร่เป็นระยะ ๆ แต่ป้อมก็ปฏิเสธ
    วันหนึ่งโต เพื่อนในกลุ่มมาหาป้อมถึงบ้าน
    โตมาขอค้างคืนที่บ้านป้อมสองสามวัน
    ป้อมก็ยอมให้โตมาค้าง โดยให้พักในห้องกับเขา
    ตกค่ำป้อมออกไปร้านสะดวกซื้อเพื่อซื้อแปรงสีฟัน
    ระหว่างทางกลับบ้าน ก็ได้ยินเสียงรถพยาบาลวิ่งเข้าไปในซอย
    พอป้อมเดินมาใกล้บ้าน เขาถึงรู้ว่าที่เกิดเหตุคือบ้านของเขานั่นเอง
    พวกวัยรุ่นคู่อริยกพวกมาบุกบ้านเขาเพื่อตามหาตัวของโต
    แม้โตหลบหนีไปได้ แต่ย่าของเขาถูกรุมทำร้ายจนบาดเจ็บ
    ป้อมโกรธมากจึงโทรศัพท์ถามโตว่า พวกที่ทำร้ายยายของเขาเป็นใคร
    พอระบุตัวไอ้วินคู่อริได้ ป้อมก็ออกตามล่าหาคนที่ทำร้ายย่าของเขา
    ขณะที่วินขี่มอเตอร์ไซด์รับจ้างอยู่ในเมือง
    ป้อมก็แอบสะกดรอยวินไป จนเวลาตกดึกป้อมก็แอบตามวินไปถึงบ้าน
    ระหว่างทางป้อมตัดสินใจขี่รถไปประกอบวินแล้วก็ใช้เท้าถีบรถคู่อริจนล้ม
    วินและรถของมันล้มข้ามไปอยู่บนถนนเลนตรงข้าม
    ทำให้รถพยาบาลที่ขับสวนมาชนวินอย่างจังและรถพยาบาลเสียหลักก็พุ่งไปชนเสาไฟฟ้าอีกต่อหนึ่ง
    ป้อมเห็นท่าไม่ดีก็ขี่รถหลบหนี พอกลับถึงบ้านเขากลับพบว่าไม่มีใครอยู่บ้าน
    ป้อมจึงถามเพื่อนบ้านว่าย่าของเขาไปไหน
    เพื่อนบ้านของเขาตอบว่า ย่าของเขาหกล้มบาดเจ็บเพื่อนบ้านได้ยินเสียงร้องของย่า 
    เลยเรียกรถพยาบาลมารับไป
    ..."ป่านนี้คงถึง โรงพยาบาลแล้วล่ะ ไม่ต้องห่วงหรอก"เพื่อนบ้านพูด...
    แล้วเสียงโทรศัพท์มือถือของป้อมก็ดังขึ้น
    พอกดรับสาย ก็เป็นเสียงของชายคนหนึ่งเขาแนะนำตัวว่าเป็นตำรวจ
    ...ป้อมใจหาย เมื่อได้รับแจ้งว่ารถพยาบาลที่มารับย่าเขาไปประสบอุบัติเหตุชนคนแล้วเสียหลักไปชนเสาไฟฟ้า ด้วยแรงกระแทก ทำให้ย่าของเขาที่อยู่ในรถพยาบาลบาดเจ็บจนเสียชีวิต
    ...ขณะนี้ตำรวจทราบว่ามีคนร้ายก่อเหตุถีบคนขี่มอเตอร์ไซด์รับจ้างให้ล้มขวางทางรถพยาบาลตำรวจกำลังเร่งติดตามตัว...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in