เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Where the words combinedK.
Sick day
  • ในจังหวะเร่งรีบ ความคิดสร้างสรรค์เกิดในหัวคุณ คุณยุกยิกไปมา มองซ้าย มองขวา คุณหาที่จดมัน คุณมีแล็ปทอปอยู่ในกระเป๋า มีสมุดบันทึกไม่มีเส้นเล่มบาง และกระเป๋าดินสอสีน้ำเงิน คุณลุกเดินวนไปมา หาที่นั่ง สั่งเครื่องดื่ม หารหัส wifi

    ที่มุมติดผนัง มีคนใส่เสื้อเหมือนกับคุณ ลังเลอยู่นิด ก่อนเดินไปขอนั่งด้วย ก่อนคุณเดินเข้ามาในร้าน คุณคิดว่าเวลาในร้านจะเดินไปช้ากว่าเวลาด้านนอก ซึ่งนั่งสักพัก คุณก็เบะปากเพราะคุณคาดผิด เวลาในร้านเท่ากับเวลาด้านนอก คนเต็มร้าน คนขนของเดินเข้าออก พนักงานรับออเดอร์ลูกค้าที่ต่อเป็นแถวยาวไม่หยุด ไม่สงบเลย คุณคิด

    ผู้ชายพร้อมกระเป๋าลากใบใหญ่ลุกจากโต๊ะกลางร้าน เย่ คุณดีใจเล็กน้อยที่จะได้นั่งคนเดียว

    คามคิดแล่นในหัวของคุณ คุณอยากคิดไอเดีย คุณอยากสร้างอะไรก็ได้ขึ้นมาภายในระยะเวลาอันแสนสั้นนี้ ลืมบอกไป คุณกำลังรอรถของคุณซึ่งอาจจะออกในอีกสิบห้านาที เวลาจำกัด แต่คุณรู้สึกท้าทาย

    เสียงลูกค้าพูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้เข้าหัวคุณมากนัก คุณอาจรนอยู่ หน้าต่างแจ้งเตือนแบตเตอรี่แล็ปทอปเด้งขึ้นมา คุณเริ่มลืมเวลารถออก คุณอยากคิดว่ามันจะออกในอีกสักสองชั่วโมงไม่ใช่สิบห้านาทีข้างหน้า มีคนที่คุณดูไม่ออกว่าสัญชาติอะไรเดินมาขอนั่งด้วยเขาพูดเป็นภาษาอังกฤษ แน่นอนคุณไม่ได้ฟังออกทุกคำ แค่พยักหน้า

    คุณเร่งสปีดการพิมพ์ ไอเดียคุณเริ่มติดขัด คุณเหลือบดูเวลาและแบตเตอร์รี่แล็ปทอปทุกสามวินาที อะไรจะหมดก่อนกันวะ

    ความกลัวตกรถพุ่งขึ้นมา คุณรีบเก็บของลุกขึ้น ทำไมฉันไม่ถามเจ้าหน้าที่ซ้ำว่ารถออก 13:45 หรือ 13:15 กันแน่ คุณออกจากร้านด้วยความหงุดหงิดเล็กน้อยพลางคิดหาทางที่จะสร้างสิ่งที่คุณคิดขึ้นต่อ

    'เวลาที่ไอเดียจะมามันไม่แน่นอนเลย'


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in