เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cardell brothers: origin storiesVanilla * twilight
I'm not going to apologize


  • ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วงนี้เบ็น คาร์เดล รู้สึกหงุดหงิดเป็นพิเศษ





    ถึงจะไม่มีเสียงกระแนะกระแหนมาทำให้รำคาญในตอนเช้า สารพัดข้าวของที่ประโคมเขวี้ยงใส่ให้เขาตื่นไปทำงานกลางดึก ท่าทางจองหองอวดฉลาดที่แค่เห็นก็หน่ายใจ แต่ก็เหมือนมีบางอย่างสุมในใจให้พาลโมโหทุกอย่างบนโลกอยู่ดี ทั้งที่ความจริงเมื่อไม่มีเรื่องพวกนั้นแล้ว อารมณ์ของเขาน่าจะแจ่มใส





    ไม่มีใครคอยขัดแข้งขัดขาไม่เห็นจะแย่ตรงไหน 






    เบ็นพ่นลมหายใจ พลิกตัวคว้าเสื้อยืดที่กองอยู่แถวนั้นมาสวม ใช้ปลายเท้าเขี่ยกองผ้าห่มให้ไปกองขยุ้มอยู่มุมหนึ่งบนเตียง ก่อนเหวี่ยงขาลงแตะพื้น ใช้เวลาเพ่งมองภาพวาดดาดๆ บนผนังห้องพักที่มีสภาพดีพอที่จะซุกหัวนอนได้ ระหว่างนึกในใจว่าจะทำอะไรเป็นสิ่งแรก 





    ความคิดที่ว่าต่อให้ตอนนี้เขาจะซื้อเบียร์สองสามขวดมาดื่มในเวลาที่แดดผ่าเปรี้ยงคงไม่มีใครว่าลอยเข้ามาในหัว แต่ลึกๆ เบ็นรู้ดีเสียยิ่งกว่ารู้ เขารู้จักตัวเองดีเกินพอที่จะตระหนักได้ว่าจะไม่มีสิ่งใดที่ทำให้เขาหายจากอารมณ์งุ่นง่าน – เขาลองมาหมดแล้ว เรื่องสนุกที่หมอนั่นชอบห้ามปรามด้วยประโยคก่นด่า จงใจทำทุกอย่างให้สวนทางกับทุกสิ่งที่น้องชายฝาแฝดของเขาพูดเพียงเพื่อความสะใจ 





    แต่ท้ายที่สุดแล้วตราบใดที่ไม่เห็นคนที่เขานึกเกลียดขี้หน้าที่สุดในโลกอยู่ในระยะที่มองเห็นได้ เขาก็ไม่มีวันสบายใจ





    อาจฟังดูพิลึก แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่เบ็นรู้สึก เขาเกลียดที่หมอนั่นรู้จักเขาดีเกินไปจนเหมือนรู้จักจุดอ่อน มองทุกอย่างได้ทะลุปรุโปร่งจนไม่อาจซ่อนอะไรได้ แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่มีใครในโลกที่จะเข้าใจเขาได้เท่านั้น ถึงไม่เคยปริปาก แต่มีความจริงอย่างหนึ่งที่จมลึกอยู่ข้างในใจเสมอ – เขาเสียหมอนั่นไปไม่ได้





    เบ็นรู้จักเบนดีเท่าที่รู้จักตัวเอง เรื่องที่ฝ่ายนั้นสู้ไม่ได้เรื่องแต่ปากดี ในตอนแรกเขานึกประชดว่าให้ไอ้บ้าพรรค์นั้นเจ็บตัวเจียนตายไปเสียบ้างจะได้สำนึก ให้รู้ว่าไม่มีเขาแล้วจะแย่แค่ไหน ทว่าเขารู้ว่าเบนจะไม่มีวันเอ่ยปากขอให้เขาปกป้อง ต่อให้เลือดต้องกลบหน้ากลบตาศักดิ์ศรีของหมอนั่นก็ทำหน้าที่ดีกว่ายาห้ามเลือดเสียอีก 





    การเคยเหลือกันอยู่แค่สองคนในสภาวะหลังชนฝาทำให้เขาเชื่อหมดใจ จะไม่มีใครปกป้องเบนได้ดีเท่าตัวเขาเอง เพราะแบบนั้นเบ็นถึงโกรธแทบเป็นแทบตาย ต่อให้เบนจะหาคนมาตำแหน่งของเขาได้ก็ไม่มีสิทธิทำ – นั่นมันที่ของเขา และหน้าที่ของเขาที่จะทำให้ไอ้โง่นั่นปลอดภัย





    เมื่อแยกกัน เบ็นถึงได้ลองพยายามใช้วิธีคิดของน้องชายฝาแฝด...ใช้ตรรกะของคนที่เขารู้จักดีที่สุดในชีวิตคาดเดาว่าเบนจะไปอยู่ไหน จะทำอะไร เพราะเป็นทางเดียวที่จะตามหาเจอ มันยากเพราะมันช่างขัดกับความคิดที่เป็นตัวตนของเขาเหลือเกิน และหมอนั่นยังเล่ห์เหลี่ยมเยอะซ่อนตัวเก่งอย่างที่เป็นมาเสมอ





    ด้วยวิธีนั้นเขาได้พบ...ยังหรอก ยังไม่ใช่คนที่เขาหวังจะเจอ





    เบ็นพบความผิดของตน แต่ศักดิ์ศรีก็ห้ามเขาไว้ไม่ให้เอ่ยปากขอโทษ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in