เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2021hybridx_
ปิดท้ายปี 2021 ละกัน
  • อ่า ปีนี้ไม่ค่อยได้ขีดๆเขียนๆอะไรเท่าไหร่เลย มีเขียนบันทึกถึงตัวเองเมื่อตอนต้นปี 2021 แต่เป็นสรุปรวบยอดของปีที่ผ่านมาอีกทีนึงซะงั้น  ดังนั้นปีน 2021 ถึงมีบันทึกแค่สองอันยังไงล่ะ 

    สำหรับปีนี้ ปี 2021 เป็นปีที่เราเองรู้สึกว่าทำอะไรน้อยมาก เหมือนไม่ได้มีอะไรแปลกๆน่าตื่นเต้นเข้ามาท้าทายขนาดนั้น แต่พอมองลงลึกถึงรายละเอียดเล็กๆน้อยๆกับสิ่งที่เราได้ทำลงไป มันก็มีอะไรใหม่ๆเข้ามาตลอด มันก็มีสิ่งที่เราไม่ได้จดจำแต่มันกลับเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีปี 2021 กลายเป็นอีกหนึี่งปีที่เราได้เติบโตและรู้จักตัวเองในแง่มุมอื่นๆมากขึ้น 

    มาเริ่มกันที่ตอนช่วงต้นปีอย่างเดือนมกราคม พอย้อนกลับดูในแพลนเน้อ กลับน่าตกใจเพราะว่า มันว่างมาก ไม่ได้เขียนอะไรลงไปเลย สงสัยมั้ยว่าเป็นอะไร ก้เพราะว่ากว่าจะได้แพลนเน้อมาใช้ก็ใช้เวลาเดือนมกราคมเกือบหมดเดือนซะแล้ว ระหว่างนั้นก็น่าจะทำ tedx อยู่ น่าจะอยู่ในช่วงสัมภาษณ์ Speakers อย่างบ้าคลั่ง นัดเจอคนนู้นคนนี้ คุยๆๆๆทุกวัน หนังสือหนังหาตอนนั้นก็ไม่ค่อยเรียนเท่าไหร่ เพราะมันเรียนออนไลน์อยู่ เราก็แบ่งเวลาไปใช้ทุ่มเทในการทำ tedx ซะหมด ก็มันสนุกอะ ได้คุยแต่กับคนเจ๋งๆจะให้ทำไงได้ละน้อ 55555555555 เออบ้าจริงตอนนั้น แล้วลากยาวมาถึงเดือนกุมภาพันธ์เลยละกัน อยากจะถ่ายแพลนเน้อ ให้ดูมาก 555555 มันเละสุดๆเลย คุยกับคนแม่งทุกวัน คุยอยู่นั่นแหละ ไม่หยุดเลย
    ออกบ้านทุกวัน ไปคุยกับพี่กอล์ฟ ก็คือเป็นวิชา อาคิเต็กเจอ 101 ย่อยๆ คุยกับพี่เปา คาลอส ครูสอญอ และอื่นๆอีกมากมาย สนุกสนานมาก เป็นช่วงเวลาที่เรามีความสุขมากๆอีกช่วงนึงเลย จากคนที่พูดไม่รู้เรื่อง จากคนที่ชอบฟังเฉยๆ กูต้องมานั่งฟังแบบตั้งใจ จับใจความ ประมวลผล คิดตาม ถามแบบทันที นู่นนั่นนี่ พูดไม่รู้เรื่องก็ต้องพูดให้รู้เรื่อง อธิบายให้คนอื่นเข้าใจ สมองกับปากต้องสามัคคีกัน แม่งเป็นเรื่องยากเหมือนกันนะ แต่ก็ผ่านมาได้ ทุกคนก็ใหม่กันจริงๆ ขอบคุณทุกคนเลย เราเก่งขึ้นมากจากเรื่องพวกนี้แหละ 

    มาถึงเดือนมีนาคม มันก็ยังไม่หยุด เราทำงานกันอย่างหนัก การทำ Virtual Event แม่ง ไม่ใช่เรื่องง่าย สำหรับ Beginner อย่างเรา มันปรับตัวเยอะมากจริงๆ ทุกอย่างการพูดในเวที ที่เราเตรียมกันมาต้องเปลี่ยน เปลี่ยนให้เหมาะกับผู้ชมแบบออนไลน์ อีเวนท์แบบนี้ต้องทำยังไง แม่งถึงจะดี คนดูุถึงจะอินกับเราวะ ต้องทำไงวะ หลายๆอย่างมันก็บีบให้เราต้องทำเป็นทุกอย่าง คิดดูว่าเรียนออนไลน์แม่งก็ต้องปรับตัวกันอย่างหนักแล้ว พอมาเจออีเวนท์ออนไลน์ เราก็ต้องทำงานอย่างหนักยิ่งกว่า แต่เป็นเดือนที่เรารักมากลเลย งานมันก็สำเร็จไปได้ด้วยดี มีหลุดๆนิดๆหน่อยๆ มันก็อย่างนี้แหละ แต่เราก็รักมาก ไม่อยากพูดว่าขอบคุณ แต่ก็ต้องพูดว่าขอบคุณทุกคนเลยจริงๆ ที่มาชวนเราไปทำ tedx แล้วก็คนในทีม พี่ๆน้องๆทุกคน คนที่มาดูก็ด้วย เรื่องราวในส่วนของกิจกรรมครั้งนั้น เราขอไม่พูดถึงแล้วละกัน พูดอีกก็เยอะอีก เพราะแม่งดีจิง 

    ข้ามไปที่เดือนเมษา หมดแล้วกิจกรรมทุกอย่าง กลับมาใช้ชีวิตแบบเรียนเฉยๆ ไม่ได้ทำห่าอะไร แต่ได้ดูหนังเป็นครั้งแรกหลังจากอดดูหนังในโรงมานาน เราก็ตั้งหน้าตั้งตารอดูหนังเรื่องนี้มานานด้วย ก็คือหนังของพี่ไก่ สารคดีเอหิปัสสิโก สุดยอดมากๆ เป็นสารคดีที่เราชอบอีกหนึ่งเรื่อง ความบ้าในการดูสารคดีพี่ไก่คือ หลังจากนั้นเราก็ได้มีโอกาส ดูพี่ไก่สัมภาษณ์ใน cccl พี่ไก่ก็พูดประมาณว่า "คนเราชอบคิดว่าสารคดีคือเรื่องจริง คือเรื่องที่ยกกล้องขึ้นมาถ่ายแล้วจริง แต่คำถามเกิดว่าแล้วถ้าไม่ได้ยกกล้องขึ้นมาถ่ายมันไม่จริงหรอ จริงๆแล้วสารคดีมันเลือกอะไรเยอะมาก เลือกบทสัมภาษณ์ เลือกคนสัมภาษณ์ เลือกไฟแบบไหน เลือกซีนแบบไหน ซึ่งมันมีอะไรเข้ามาท้าทายตลอดเวลา สารคดีมันเลยเกิดคำถามตลอดเวลาเหมือนกัน ดังนั้น นี่แหละคือสารดคี สารคดีมันถูกท้าทายด้วยความคิดของคนแต่ละยุคแต่ละสมัย มันก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ" แล้วตอนนั้นก็สัมภาษณ์พี่เบสท์ที่ทำ school town king ด้วย พี่เบสท์ก็พูดดีอะ พูดถึงว่าให้ลงมือทำไปเลย ออกไปทำ ออกไปอยู่ตรงนั้น ออกไปสัมผัส มันดีกว่าอยู่แล้วไม่ต้องกลัว เพราะแม่งไม่มีใครรู้หรอกว่ามันจะเป็นแบบไหน แค่เล่ามันออกมาก็พอ คนทำหนังทุกคนแม่งต่อสู้กับตัวเองเยอะมาก มันไม่หยุดเลย 

    ช่วงนี้เราหลงรักการทำสารคดี การทำหนังมาก เราชอบนะ พวกสื่อที่มันตบตีกับตัวเอง มันแบบเห้ย มึง เกินไปป่าววะ ถ้าพูดถึงหนังที่รู้สึกว่ามันตบตีกับตัวเองมาก น่าจะเป็น midnight mass มันคุยมันพูดถึงเรื่องต่างๆเยอะมากๆ ตัวละครมันตบตีกันเองในความคิด ใครสนใจ series slow burn ไม่ควรพลาดนะ 


    มาต่อในเดือนพฤษภาคม สอบเสร็จทุกอย่าง หมดแล้วการเรียนในปีสี่ กุจบแล้ว พูดงี้เลยก็ว่าได้ กลับมาอยู่บ้าน ไม่ได้ทำอะไรพักผ่อนจริงๆ เพราะตอนนั้นเหนื่อยมากลาก่อน แล้วก็ดูหนังเป็นแบบคลั่งเลยก็ว่าได้ ดูแทบทุกวัน ดูหนัก 55555555555555555 เดือนนี้ก็ปล่อยๆไปละกัน

    สำหรับเดือนมิถุนายน Tadahh! มาแล้วกับการฝึกงานครั้งแรกที่ tcdc แม่งตื่นเต้นมากจำได้ว่าคืนนั้นก่อนไปทำงานกุนอนไม่หลับเลย ตื่นเต้นหรืออะไรไม่รู้ แบบเครียดนิดนึงเพราะอยู่บ้านมานาน มันเกิดความรู้สึกแบบกุไม่อยากไปฝึกแล้ว ลาออกได้มั้ย ไม่ได้ไม่อยากทำงานนะ แต่มันรู้สึกกังวลและอึดอัดเวลาที่ต้องไปเจอผู้คนใหม่ๆ ต้องไปทำความรู้จักกัน ไปซึมซับบรรยากาศของความอึดอัดกัน แต่ก็นะ วันนั้นก็เกือบไม่ทัน แต่ก็ทัน โชคดีของเรา เหมือนจะไม่ค่อยอยากรู้จักใคร แต่วันแรกก็สนุกมาก ลงพื้นที่เลยสัส แล้วก็รู้จักเพื่อนคนนึง เป็นกะเทย มันน่ารักมาก ใจดีกับเรามากจนเออ มีมันนี่แหละที่ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นเยอะมากจากการเปลี่ยนสถานที่ใหม่ เปลีย่นผู้คนใหม่ ก็ทำงานไปเรื่อยๆระหว่างนี้ไม่เล่าแล้วกัน แต่เราก็ฝึกเสร็จสิ้นเดือนกรกฎาคม เป็นประสบการณ์ที่เออ กุเก่ง้หมือนกันนะ เจอสังคมใหม่ เจอนั่นนี่นู่นใหม่ๆ อย่างน้อยๆ เราก็รู้แล้วว่าอะไรที่ไม่ชอบ รู้ว่าเออทำงานในที่แบบนี้ เขาทำงานยังไง ปรับตัวยังไงบลาๆๆ ก็ถ้ามีโอกาสได้ฝึกงานก็ฝึกๆไปเถอะุทุกคน อย่างน้อยๆมันได้อะไรกลับมาแน่นอน 

    เพิ่มเติมเดือนสิงหาคม เราได้ไปทำงานต่อจากที่ฝึกงานอีกหนึ่งเดือนเพราะมีอีเวนท์ใหญ่ ก็ไปรับหน้าที่ดูแลนิทรรศการ สนุกดีแต่เหนื่อยสัส ตอนนั้นก็กลัวโควิดด้วย แต่ก็เจอคนทุกวัน เป็นงานที่ สนุกนะ สนุกอีกแล้ว เจอคนใหม่ๆอีกแล้ว คุุยอีกกแล้ว จอยยยยยยยยยยยยเว้อ เอาจริงๆก็ชอบงานที่ได้คุยกับผู้คนนะ สนุกกับงานท้าท้ายนิดๆหน่อยๆ เกิดประโยชน์ต่อสังคมบ้างก็จอยดี เหมือนจะมีงานแบบนั้นอีก เร็วๆนี้ ถ้ากุว่างงานก็คงจะไปรับจ๊อบที่นั่น มั้ง ถ้ามันจะประหยัดค่าน้ำมัน 

    โอเคหลังจากนั้นเดือนกันยายนถึงธันวาคม รับบทคนว่างงาน จริงๆเราสนุกมาก สบายมากจอยมาก จอยจนแบบกุไม่อยากทำงานแล้ว ลาก่อน แต่ระหว่างนั้นก็หางานเรื่อยๆ อ่านนั่นอ่านนี่ไป ไม่ได้คาดหวังมาก ก็ดูงานไป ไม่ได้รีบร้อน ก็คิดว่าอย่างนั้น จนเห็นเพื่อนเริ่มทำงาน เอ้า ไอสัสกุเริ่มเครียดนิดนึง จนมาถึงจังหวะ อยากใช้เงิน อยากไปเที่ยวก็เริ่มอยากทำงานแล้ว เดี๋ยวเร็วๆนี้จะขายของ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ขายของ แต่มันก็ไม่ได้เงินเยอะอะไรแบบปีนึงได้สักสิบเหรียญนี่คือเยอะแล้วนะ แต่เอาจิงเหมือนรอเศษเงิน กุท้อ เดี๋ยวจะขายออะไรจิงๆจังละะน ะ ทุกคน

    ขอเล่าถึงเดือนสุดท้ายของปี ปีนี้ก็เออควายทำไรเล็กๆน้อยๆไปเยอะ วาดรูป ปั้นโมเดล เขียนงานแล้วแมส ทำโปสเต้อสองสามงาน แล้วได้เงิน หาเงิน บลาๆๆ โอ้ย เยอะอยู่ แค่มันไม่ได้เป็นโปรเจคใหย่ แล้วก็ไปขายของช่วยเพื่อนที่งานศิลปะที่จัดในhometown เย้ดแม่กว่าจะมีงานศิลปะในบ้านเกิด มันยากเย็นอะไรขนาดนี้ แม่งนั่นแหละ ก็สนุกดี ได้ดูวงrosalyn ด้วย แต่เขาไม่เล่นเพลงวงตัวเอง ก็อืมนั่นแหละ แม่งเหนื่อยอะ พักก่อน นะ ต่อจากนนี้จะมารีวิวหนังซีรีส์ที่ดูทั้งหมด ก็ไม่เชิงรีวิว เอาเป็นว่า จัดอันดับละกัน ถ้าดูตรงกันเรื่องไหน เม้นไว้ได้เลยฮับ

  • มาต่อกันสำหรับหนังและซีรี่ส์ที่เราดูนะ ตอนแรกเราตั้งใจไว้ว่าจะดูให้ครบ 100 เรื่อง อันนี้เป็นเป้าหมายหลักของเราในปีที่แล้วนี่แล้ว แล้วก็เออ ทำได้จริงๆเดี๋ยวจะไล่ตั้งแต่เรื่องแรกเลยละกัน 

    1. Sweet Home
    2. Enola Holmes
    3. Once upon a time in hollywood
    4. Community (Series)
    5. Cure of a wellness
    6. I'm thinking of ending things
    7. Holidate
    8. I care a lot
    9. last shift
    10. I am the pretty thing that lives in the House
    11. The truman Show
    12. Crime Scence : The Vashing at the ceil hotel
    13. Us
    14. อ้ายคนหล่อลวง
    15. The Trial of Chicago
    16. The spoke Kishibe Rohan (Anime)
    17. Pet Sematary
    18. Titan  (Anime)
    19. Dorohedoro (Anime)
    20. The taking of Deborah
    21. Jujutsu kaisen (Anime)
    22. เอหิปัสสิโก (Doc)
    23. Her
    24. Seaspiracy (Doc)
    25. Ammonite
    26. Rick and Morty (1-4)
    27. This is Robbery  (Doc)
    28. The Mule
    29. The girl from nowwhere (1-4)
    30. Soul
    31. The father 
    32. Raya and the last dragon
    33. Green book
    34. My octopus teacher
    35. Into the wood
    36. Penguins of Madagasgar 
    37. Emma
    38. Clueless
    39. The lovely bone
    40. Fractured
    41. Mary, Queen Of scots
    42. Moonlight
    43. Move to Heaven (Series)
    44. Ghost Lab
    45. Baby driver
    46. Orphan
    47. The wailling
    48. Sweet and Sour
    49. The Fundamentals of caring
    50. Roh
    51. Cadaver
    52. The stepford wives
    53. Queitplace2 
    54. Hanna
    55. Atonement
    56. Wish dragon
    57. Things heard and seen
    58. pet2
    59. the silver skate
    60. Kangfu panda 3
    61. A classic Horror Story
    62. Kingdom Arshin of the north
    63. JoJO Gloden wind (Anime)
    64. Shaw and Sheep 
    65. Don't breath
    66. Scary Stories 
    67. About time
    68. Saiki  (Anime)
    69. Craks
    70.Brand New cherry flavor (Series)
    71. Brooklyn
    72. Good Boys
    73. The cell
    74. Pulp Fictions
    75. Kakeguri (Anime)
    76. Midnight mass (Series)
    77. The dremer
    78. Pretty Women
    79. Dumbo
    80. Sex Education ss3 (Series)
    81. How to sell drug online FAST  (Series)
    82. Midnight in Paris
    83. Squid Game  (Series)
    84. Britney vs Spears  (Doc)
    85. Smurf
    86. Hush
    87. Pose SS3  (Series)
    88. Cores Braid
    89. ร่างทรง
    90. Lock n key   (Series)
    91. Shutter island
    92. มหานคร
    93. How I met ur mother SS1-5  (Series)
    94. Red notice
    95. The light House
    96. Trolls Bergin
    97. Trolls World tour
    98. The whole truth
    99. School town king
    100. Last night in SOHO
    101. Joker
    102 Don't look up
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in