เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกาะล้านกับแร่ปริศนาTanaOne
ฉันจะไม่เป็นแบบพ่อแม่
  • 1

    ฉันจะไม่เป็นแบบพ่อแม่

     

     

     

     ปั้ง!!!

    เสียงปิดประตูดังมาจากห้องของปอเด็กสาววัย 17 ปี ซึ่งเธอเพิ่งวิ่งออกมาจากห้องครัวและกลับเข้าห้องของตัวเองพร้อมปิดประตูเสียงดังอย่างประชดประชัน ปอใส่หูฟังและเปิดเพลงเสียงดังเพื่อกลบเสียงทะเลาะกันของคู่สามีภรรยาที่อยู่ในครัว

    เสียงฟังไม่ได้ศัพท์ดังอยู่ในครัวสักครู่ก่อนปิดท้ายด้วยเสียงดังของรถยนตร์ที่ขับออกไปจากบ้านปอลดเสียงเพลงลงและปาดน้ำตาด้วยแขนเสื้อ ก่อนจะลุกขึ้นไปส่องกระจกตาและจมูกที่แดงบอกเป็นนัยว่าเธอเสียใจมากขนาดไหนก่อนจะเผลอหลับไปด้วยความเหนื่อยล้าที่เตียง

    ปอสะดุ้งตื่นขึ้นมาอีกทีตอนหัวค่ำด้วยความหิวเธอรู้สึกกลัวที่จะออกมาจากนอกห้อง แต่เมื่อเธอใช้หูแนบประตูเพื่อฟังเสียงจากข้างนอกทำให้เธอคิดว่าไม่มีคนอยู่แล้วหรืออย่างน้อยก็ไม่มีเสียงทะเลาะกันที่น่ารำคาญของ พ่อ’ และ แม่

    ปอเดินออกจากห้องด้วยท่าทางนิ่งเฉยตรงไปยังห้องครัวเพื่อจะหาอะไรกิน ไฟที่ห้องครัวเปิดอยู่แต่ไร้วี่แววของพ่อกับแม่ปอเดินเข้าไปในห้องครัวและตรงไปที่ตู้เย็นดูเหมือนว่าจะมีกระดาษโน้ตแปะไว้ประตูของตู้เย็น

     

    เย็นนี้มีผัดบวบใส่ไข่กับหมูผัดซอ-’

     

                   เป็นกระดาษโน้ตที่เขียนด้วยลายมือของแม่และมีคราบน้ำกระเด็นใส่นิดหน่อยทำให้อ่านไม่ค่อยออกในช่วงหลัง

    ปอกัดปากอย่างโมโหและเดินไปที่ตู้เก็บอาหารแห้งแล้วหยิบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปออกมา จากนั้นปอก็ต้มน้ำด้วยกระติกน้ำร้อนปอเติมน้ำใส่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วยและเอากลับเข้าห้องไปทันทีโดยไม่แม้แต่จะเปิดดูอาหารในตู้เย็นที่แม่เตรียมไว้

                   เวลา20:22 วันศุกร์

                   ปอนั่งกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปบนโต๊ะคอมพิวเตอร์และเล่นคอมพิวเตอร์ไปด้วย ระหว่างกำลังกินอาหารเย็นของตัวเองปอก็มักหาอะไรดูแก้เหงาไปด้วย นี่ก็นานมาแล้วที่ปอไม่ได้กินข้าวร่วมกับครอบครัวหลังจากที่พ่อแม่ทะเลาะกันด้วยเรื่องงี่เง่าจนตอนนี้การทะเลาะกันมันเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนห้ามไม่ได้

    ติ้ง!

    เสียงแจ้งเตือนของโทรศัพท์มือถือดังขึ้น

    วันเสาร์นี้ว่างปะ ไปทะเลกัน มิ้งทักปอมา

    ที่ไหนอะ

    ชลบุรี เกาะล้าน ไปป่าว ดำน้ำกัน

    ใครไปบ้าง เหมือนเดิมปะ

    ฉัน นุ่น แวว เตย เหมือนเดิม แล้วแกไปป่าวววว

    ไปๆๆ

                   ปอตอบตกลงทันทีโดยไม่ได้ขออนุญาตพ่อแม่ปอมักจะไปเที่ยวกับเพื่อนกลุ่มนี้เป็นประจำ โดยพักหลัง ๆ มานี้ที่พ่อแม่ทะเลาะกันปอมักจะหาเรื่องออกจากบ้านเสมอ ครั้งนี้ก็เหมือนกับครั้งก่อน ๆ

                   ปอเก็บของใส่กระเป๋าเตรียมตัวไปเที่ยวเกาะล้านในวันพรุ่งนี้และไม่ลืมที่จะเขียนกระดาษโน้ตบอกคนในบ้านว่าตัวเองจะไม่อยู่

    ไปค้างบ้านมิ้ง’

     

                  

    วันรุ่งขึ้น ปอเดินทางไปบ้านมิ้งทันทีโดยไม่ได้กล่าวลาพ่อและแม่ซึ่งไม่รู้ว่าอยู่ที่บ้านหรือไม่ด้วยซ้ำ ทุกครั้งที่พ่อแม่ทะเลาะกันจะลงเอยด้วยการที่พ่อขับรถออกจากบ้านไปและไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหนและจะกลับมาบ้านในอีก2 วัน ส่วนแม่ก็ไม่ได้เจอหน้าเลยคงตั้งใจหลบหน้าปอเพราะรู้สึกผิดและไม่อยากให้ปอเห็นสีหน้าอันโศกเศร้าเสียใจของตัวเองปอไม่รู้ว่าการทะเลาะกันของพ่อแม่เกิดจากสาเหตุใด และฝ่ายไหนผิดกันแน่แต่ปอรู้แค่ว่า ปอต้องหนีไปให้ไกลจากความสัมพันธ์ที่พังทลายความเสียใจและความผิดหวังเหล่านี้ที่เกิดขึ้นจากคนที่ปอรัก

    ปอกัดปากกลั้นน้ำตาบนรถไฟฟ้าและก้มหน้าดูโทรศัพท์ที่กำลังสั่น

    แม่ 3 miss call’

     กำลังไปบ้านมิ้งปอส่งข้อความตอบแม่ พลางคิดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนปอก็รู้สึกโกรธปนน้อยใจขึ้นมา ทำให้ปอไม่คิดจะโทรกลับหาแม่ปอปาดน้ำตาพลางคิดในใจว่า ฉันสาบานเลยว่าฉันจะไม่เป็นแบบพวกเขาเด็ดขาด

     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in