เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดาวสีม่วงพระจันทร์สีชมพูNisRinethelilaCs
01 พรุ่งนี้โลกจะแตกแล้วนะ
  • 17`ขวบเป็นปีที่ยากลำบากจังเลยเนอะ 
    ยังไม่ทันเป็นผู้ใหญ่เลยไม่เข้าใจเหมือนกันว่าจะรีบทำตัวเหมือนคนแก่ไปไหน ปวดหลังบ่อยสุดๆเลย ที่จริงก็รู้สึกว่าไม่ได้หนักหนาอะไรขนาดนั้น เทียบกับคนอื่นๆแล้วชีวิตออกจะสบายแท้ๆแต่โคตรไม่เข้าใจเลยว่าความรู้สึกเหนื่อย เบื่อโลกพวกนี้มันมาจากจุดไหนของชีวิต ทุกวันก็ผ่านไปโดยไม่ได้มีอุปสรรคอะไร ตื่น เรียน เล่นเกม นอน วนลูบไปทุกวันโดยที่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือแตกต่าง มันเป็นแบบนั้นมาตลอดจนวันหนึ่งคำถามบางอย่างก็ผ่านเข้ามาในสมอง “ในเมื่อทุกวันมันเป็นแบบนี้พอแล้วก็ได้รึเปล่านะ” ไม่ใช่ในอารมณ์ที่ไม่ได้อยากมีชีวิตอยู่แล้วหรอกนะ แต่เป็นแบบถ้าได้ทำอะไรที่ไม่เหมือนเดิมบ้างชีวิตจะมีสีสันขึ้นรึเปล่า ความรู้สึกหม่นๆในหัวใจจะหายไปบ้างไหม ตัวตนที่เคยสดใสมากกว่าวันนี้จะย้อนกลับมารึเปล่า 
       ยังไม่ได้ลองหรอกเพราะงั้นเลยยังสรุปไม่ได้ว่าจะได้ผลไหม 
      
      ไม่รู้ว่าจะได้ลองรึเปล่าด้วย ก็ตารางเรียนออนไลน์ยังคงแปะอยู่บนผนังห้อง งานที่ครูสั่งยังไม่ได้แตะเลย แถมเกมก็เพิ่งรีซีซั่นคงต้องรีบปั่นหน่อย ไหนจะปีหน้าต้องขึ้นมหาวิทยาลัย ถ้าหายไปที่เคยทำมาทั้งหมดก็จบไม่ใช่รึไง

      ยิ่งเขียนก็เหมือนยิ่งได้คำตอบ “หลายครั้งที่เราสนใจแต่อนาคตจนลืมมองหาความสุขในแต่ละวัน”

    ไม่รู้เหมือนกันว่าเธอจะเคยฟังเพลงนี้ไหม” Encore-YOASOBI ” ประโยคแรกของเพลงบอกว่าวันพรุ่งนี้โลกจะแตกแหละ
          
                            明日世界は終わるんだって

       นั่นสิถ้าพรุ่งนี้โลกแตกวันนี้เราจะทำอะไรอยู่กันนะ ร้องไห้หรอ? บอกรักใครบาคน? หรือแค่ใช้ชีวิตแบบเดิมต่อไป? 
        
       ถ้าไม่มีอนาคตอีกแล้ววันนี้จะทำอะไรให้ตัวเองมีความสุขหรอ

       สำหรับฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน…ไม่เอาแบบเดิมแล้วได้ไหมนะ
    แต่บางอย่างก็ทิ้งไม่ได้จริงๆนี่นา
    แต่บางอย่างก็ไม่จำเป็นกับชีวิตเท่าไหร่แฮะ

    …ทิ้งไปบ้างก็ไม่เป็นไรหรอกมั้ง
       

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in