เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Fan Fic | เอ้อร์หลาง x หงอคงivyminster
ปฐมบท : ความผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่
  •       -- หากวาสนานำพา ความรักจะเผาผลาญจิตใจ เหตุผลยิ่งใหญ่เพียงใดก็มิอาจฉุดรั้งได้ --

                                                                                 •
                                                                                 •
    "โฮ่ง! โฮ่ง!"
       สุนัขสีดำตัวใหญ่เห่าอย่างบ้าคลั่ง เบื้องหน้ามันมีร่างหนึ่งซึ่งสูงกว่าไม่มากนัก กำลังสั่นสะท้านด้วยความกลัว
    "ฮึก.. เจี๊ยก!"
    ...ลูกลิงตัวนั้นร้องอย่างตกใจ เมื่อเห่าฟ้า สุนัขของข้าขยับเข้าไปใกล้ขึ้น นั่นน่ะรึ? ลิงยักษ์ที่ถล่มเขาฮัวกั่วซานเมื่อสามวันก่อน

    ...

       "เทพเอ้อร์หลาง! แย่แล้วล่ะ เง็กเซียนมีรับสั่งให้เชิญท่านไปที่วังโดยเร็วที่สุด"  เสียงจากเซียนหลวงปลุกเทพสามตาขึ้นจากภวังค์ งานแม่ทัพของเขานั้นสร้างความเหนื่อยล้าเป็นอย่างมาก แม้ช่วงนี้จะมีเพียงงานนั่งโต๊ะ แต่เอกสารที่ต้องเขียนและทบทวนก็มีมากจนล้นโต๊ะทำงาน

        เอ้อร์หลางขยับกายขึ้นจากเก้าอี้ด้วยความปราดเปรื่องผิดวิสัยของผู้ที่เพิ่งตื่น ผมยาวสีสว่างปลิวสไวอยู่เบื้องหลัง เมื่อเขาเดินตรงไปที่ประตูจวน

       "มีเรื่องอะไรกันรึ ?" น้ำเสียงนุ่มไพเราะจนขัดกับวาจาที่เนิบนาบ ถึงอย่างไรก็ยังน่าฟังเสมอ

       "ข้าก็ไม่ทราบรายละเอียดนัก แต่เห็นว่ามีปีศาจออกอาละวาดในโลกมนุษย์ขอรับ" เซียนวัยกลางคนกล่าวขณะเดินตามเขาออกไปภายนอก

       "เหลวไหลน่า พวกปีศาจไม่กล้ากำแหงท้าทายอำนาจสวรรค์ นับตั้งแต่พันปีก่อนแล้ว เจ้าคิดว่าเขตแดนที่เจ้าแม่หนี่วาสร้างขึ้นมีไว้ประดับเล่นงั้นรึ?" คำพูดยาวเหยียดพรั่งพรูออกมาโดยปราศจากอารมณ์ร่วมใดเช่นเคย

       "เอ๋า แล้วท่านจะมาเค้นกับข้าให้ได้เรื่องอะไร ท่านแม่ทัพ.. ยังไม่ตื่นดีหรือขอรับ? หัวเสียน่าดู"

       " ... " เอาเถอะ ถามเซียนท่านนี้ไปคงไม่ได้ความ 

    เอ้อร์หลางก้าวย่างเพียงหนึ่งก็สามารถไปถึงหน้าวังสวรรค์ได้อย่างรวดเร็ว เขาเร่งฝีเท้าโดยไม่รีรอเซียนคนเดิมอีกต่อไป

       "เอ้อร์หลางคารวะองค์เง็กเซียน" เบื้องหน้าตัวเขาที่กำลังคุกเข่าอยู่นั้นคือเง็กเซียนฮ่องเต้ เคราของพระองค์กระตุกครั้งหนึ่งก่อนจะรีบเอ่ยอย่างร้อนใจ "ลุกขึ้นเถอะแม่ทัพ"

       เมื่อเทพสามตาลุกขึ้นยืนประจำที่ดีแล้ว ถึงรู้ว่ามีเซียนและแม่ทัพแห่งทิศทั้งแปดยืนเข้าเฝ้าอยู่ครบถ้วน จากนั้นเง็กเซียนทรงแจ้งให้ทราบว่า ณ เขาฮัวกั่วซานเบื้องล่างลงไปนั้น มีปีศาจลิงยักษ์พละกำลังมหาศาล กำลังก่อความวุ่นวายอยู่ที่โลกมนุษย์ ไม่มีผู้ใดสามารถสื่อสารกับมันได้ จึงต้องการผู้ที่กล้าหาญลงไปกำราบ

       ...ปีศาจลิง? มีปีศาจลิงโผล่มาในเวลาเช่นนี้งั้นรึ?

    เทพเอ้อร์หลางไม่รีรอที่จะอาสา แต่ช้าไปเพียงก้าวเดียวเท่านั้น ผู้ที่ได้รับภารกิจสำคัญนี้ไปคือแม่ทัพเทียนเผิงหยวนซ่วย ในสายตาเขาเทพท่านนี้มีวรยุทธก็จริง แต่ไม่ได้เลิศเลอนัก สิ่งที่น่าสนใจกว่าคือปีศาจที่ท่านผู้นั้นได้ลงไปปราบมากกว่า

       "ลิงตัวนี้เกิดจากหินเซียน ซึ่งอาบสุริยันจันทรามาร่วมพันปี มีพละกำลังมหาศาล หากปล่อยไว้จะเป็นภัยต่อโลกมนุษย์และสวรรค์"
       คำพูดขององค์เง็กเซียนยังคงติดใจเอ้อร์หลางอยู่ 
    หินเซียนนั่น.. ดูเหมือนจะเป็นหินเซียนที่เจ้าแม่หนี่วาทิ้งไว้ ปีศาจลิงตนนั้นคือบุตรของเจ้าแม่อย่างนั้นรึ?

       เทพสามตาซึ่งเคยร่วมรบในครั้งที่ปีศาจวัวกระทิงหนิวโหม่วหวังมาถล่มสวรรค์ จนกระทั่งได้เห็นวาระสุดท้ายของเจ้าแม่หนี่วา ซึ่งสละตนเองฟื้นฟูสวรรค์และโลกมนุษย์นั้น ภายในใจลึกๆนึกเสียดายหากมิได้เห็นบุตรชายของเจ้าแม่สักครั้งก่อนถูกปราบสิ้นลง

    .. 

    "แม่ทัพหยาง การที่ท่านยังอยู่ตรงหน้าข้านี้เป็นดั่งฟ้าลิขิต ข้าคงวางใจฝากฝังสิ่งสำคัญเบื้องหลังเอาไว้ได้"

    เสียงของเจ้าแม่หนี่วา ภาพรอยยิ้มที่เปี่ยมสุขนั้น เขายังจำได้ดีแม้มันผ่านมาร่วมพันปีแล้วก็ตาม

    "ในคราแรกข้าคิดว่าท่านหมายถึงโลกเบื้องหลัง แต่หากเป็นอย่างที่ข้าคิดในเวลานี้แล้วล่ะก็... 
    ท่านได้ทิ้งสิ่งที่ยิ่งใหญ่เกินรับมือให้กับข้าแล้วล่ะ" พูดเช่นนั้นแล้วเรียวปากบางก็ยกยิ้มอย่างนึกขันตนเอง

    .. ข้าจะปกป้องปีศาจได้อย่างไรกัน?


       แต่กระนั้นในเวลานี้เขาก็กลับมายืนอยู่ที่นี่ 

       เขาฮัวกั่วซานเป็นเขาที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยผลไม้นานาพันธุ์  ด้านตะวันออกติดกับทะเลเหลือง กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นทุกเช้าได้จากยอดเขา เป็นทัศนียภาพสวยงามน่าจดจำ แม้ในวันนี้จะต่างออกไปกว่าทุกวัน

       เบื้องล่างลงไปมีปีศาจลิงยักษ์คำรามด้วยเสียงดังลั่น เอ้อร์หลางยืนมองอยู่สูงขึ้นไปบนยอดเขา สำรวจรูปกายที่ดูอย่างไรก็เป็นได้เพียงปีศาจไร้สำนึก เบื้องหน้ามันคือเทพเทียนเผิงหยวนซ่วย ซึ่งดูจะตึงมือกับการกำราบมัน ในขณะที่เทพเทียนเผิงง้างคราดเตรียมลงมือครั้งสุดท้ายเพื่อบั่นคอลิงยักษ์จากด้านหลัง ดวงตาสีซีดของเอ้อร์หลางก็หรี่ลง เขาคงทันเห็นวาระสุดท้ายของ"ปีศาจตนนี้"เช่นเดียวกับท่านผู้นั้น

       แต่เปล่าเลย... 
    เขาทันเห็นสีหน้าเวทนาของแม่ทัพเทียนเผิงในขั้นสุดท้าย..
    เห็นองค์โพธิสัตว์กวนอิมปรากฏกายขึ้นและหยุดทุกอย่างเอาไว้
    เห็นลิงยักษ์ที่ถูกตัดหางไปเมื่อก่อนหน้า ร่างหดเล็กลงจนเท่าเด็กเจ็ดขวบ 

        แต่ไม่ทันสังเกตเลยว่าตัวเขาเองนั้น ถอนหายใจออกมาอย่างโล่งอก แม้เพียงครู่เดียวก็ตาม 


    - Ivyminster -
    - ภาพประกอบจากเว็บ : https://pixabay.com
    อ่านทั้งหมดได้ที่ FAN FIC | เอ้อร์หลาง X หงอคง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in