เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บุหลันดั้นเมฆpiyarak_s
บทที่ ๑๔
  • น้อยนักที่ญาติพี่น้องที่มีเพศชายด้วยกันจะกอดอีกฝ่ายเพื่อแสดงความรัก และน้อยยิ่งกว่าที่มิตรสหายหรือคนรู้จักที่เป็นชายเหมือนกันจะแสดงความรักหรือความรู้สึกผูกพันด้วยการกอด เว้นเสียแต่ความรู้สึกนั้นจะเต็มล้นเสียจนการบอกกล่าวด้วยวาจาหรือการแสดงออกอย่างอื่นไม่สามารถใช้สื่อความหมายได้ 


    เมฆกอดเดือน กอดด้วยความรู้สึกเต็มตื้นเกินคำบรรยาย 


    ในขณะที่เดือนได้แต่ยืนนิ่งอยู่ในอ้อมกอดของคนที่มีความหมายสำหรับตนเองเป็นพิเศษ


    เขาควรดีใจ แต่ในความดีใจนั้นกลับมีความสับสน หวั่นไหว และหลากหลายอารมณ์ปะปนกันจนปั่นป่วนไปหมด


    เมฆอาจลืมไปว่า เขาไม่ใช่เด็กน้อยอีกต่อไปแล้ว


    เดือนเป็นเด็กหนุ่มในวัยที่หลับ ฝัน และตื่นขึ้นมาพบกับร่องรอยที่บ่งบอกถึงการเริ่มต้นความเป็นผู้ใหญ่ ทั้งทางร่างกายและจิตใจ


    ถึงจะไม่ใช่ผู้ใหญ่เต็มตัวพร้อมรับราชการหรือออกเรือน แต่ก็ไม่ใช่เด็กเล็กที่จะไม่รู้สึกอะไร นอกจากความอบอุ่นสบายใจที่ได้อยู่ในอ้อมแขนของพี่ชายคนโปรดอย่างที่เคยเป็นมา


    เดือนโตพอที่จะรู้แล้วว่า ความรู้สึกที่เขามีต่อเมฆมากกว่าแค่พี่น้อง มิตรสหายต่างรุ่น หรือผู้อ่อนอาวุโสที่มาขอเรียนรู้การทำราชการจากผู้อาวุโสกว่า



    ผิวเนื้อต่อผิวเนื้อที่แนบชิด 

    เสียงลมหายใจที่รินรดอยู่ริมหู

    จังหวะการเต้นของหัวใจที่สะท้อนอยู่ในอก

    ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเวลานี้ทำให้เวลานาทีทั้งหลายที่ไหลผ่านหยุดลงชั่วขณะ



    ในอ้อมกอดของเมฆ เดือนได้แต่ยืนนิ่ง สองมือหยุดค้างอยู่ข้างตัวด้วยความรู้สึกที่ต่อสู้กันอยู่ภายในใจ 
    ใจหนึ่งอยากกอดอีกฝ่ายหนึ่งตอบให้แนบแน่นและเนิ่นนานเท่าที่ใจปรารถนา แต่อีกใจหนึ่งบอกว่า สิ่งที่เขากำลังคิดอยู่นั้นไม่สมควรกระทำและพึงหยุดอยู่แค่เพียงที่ความคิด 


    “คุณพี่ขอรับ...” 


    เดือนเอ่ยเสียงแผ่ว แต่เสียงนั้นก็ดังมากพอที่เมฆจะได้ยินและค่อยคลายแขนออกจากร่างเล็กกว่าที่อีกไม่ช้าคงจะสูงเท่าและเติบโตได้ทันกัน 


    “พี่ขอโทษ” 


    สีหน้าของเมฆที่เดือนมองเห็นในยามนั้นมีร่องรอยของความกระดากใจและรู้สึกผิดเจือปนอยู่ 


    สีหน้านั้นของเมฆทำให้เดือนอยากใช้สองมือประคองใบหน้าของชายหนุ่มไว้ แล้วจูบทั้งที่ข้างแก้มและมุมของริมฝีปาก จูบเพื่อแทนทุกอารมณ์ความรู้สึกที่มีอยู่ในเวลานั้นให้อีกฝ่ายได้รับรู้และรับเอาคำปลอบใจที่ไร้เสียงนั้นจากเขา 


    แต่ทว่าความจริงที่เขารู้อยู่เต็มอก คือ เมฆมีคู่ครองที่สมกันและมีบุตรสาวที่น่ารักน่าชังด้วยกัน


    เขาไม่ควรทำสิ่งใดให้อีกฝ่ายต้องได้รับความเสื่อมเสียหรือข้อครหานินทา


    แม่ผิวกับแม่เหมือนไม่ควรต้องเจ็บช้ำกล้ำกลืนในฐานะผู้บริสุทธิ์


    สิ่งเดียวที่เดือนทำได้และได้ทำลงไปมีเพียงประการเดียวเท่านั้น


    “ไม่เป็นไรขอรับ” 


    เขาบอกเมฆว่าไม่เป็นไร แต่ในส่วนลึกของจิตใจ เขากลับรู้สึกว่า เขากำลังกล่าวถ้อยคำเหล่านั้นเพื่อ

    ปลอบใจตัวเองเสียมากกว่าว่า... ไม่เป็นไร 


    สิ่งที่ตัดสินใจทำลงไปถูกต้องและเหมาะสมกับสถานะของเขาและเมฆในเวลานี้ที่สุดแล้ว 


    เรื่องเช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้นอีก ตราบเท่าที่พวกเขายังอยู่ใต้หลังคาเรือนเดียวกัน



    To be continued... 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Ornalin Eyck Pimsamsee (@fb2102545806457)
พ่อเดือนของพี่ อยากจะหอมหัวนักลูกเอ๊ย
piyarak_s (@piyarak_s)
@fb2102545806457 น้องเป็นเด็กดีของพี่ๆ ทุกคนค่ะ ><
smile515903 (@smile515903)
ทุกอย่างในตอนนี้มันสวยงามมากๆ เลยค่ะ ;-;

อยากกอดปลอบน้องเดือนและคุณพี่
piyarak_s (@piyarak_s)
@smile515903 แงงง ขอบคุณค่ะ กอดกันเป็นก้อนกลมๆ ><
Happy X Circle (@fb2250936128515)
ผิดแล้วพ่อเดือน เรื่องเช่นนี้จะเกิดขึ้นอีก ตราบเท่าที่พวกเขายังอยู่ใต้หลังคาเรือนเดียวกัน ฮ่าๆ ????
piyarak_s (@piyarak_s)
@fb2250936128515 55555 อย่าพูดแบบนั้นสิคะ
baebpimry (@baebpimry)
ปวดหนึบๆ ในหัวใจมากเลยค่ะอุแง
piyarak_s (@piyarak_s)
@baebpimry โอ๋ๆ นะคะ ><
wj_2301 (@wj_2301)
โถ...พ่อเดือนทำไมน้องเป็นเด็กดีขนาดนี้จะทำอะไรก็คิดถึงพี่เมฆก่อนไม่เคยคิดทำให้เมฆเสื่อมเสีย
piyarak_s (@piyarak_s)
@wj_2301 ต่างคนต่างคิดถึงกัน แต่ไม่เคยพูดกันเรื่องนี้เลยค่ะ ><
yemaoziwnk (@yemaoziwnk)
เห็นใจ TT ทั้งคู่เลย แต่แอบเอียงมาทางน้องมากกว่าด้วยความเอ็นดู? คนพี่เหมือนจะอดไม่ได้ พี่เมฆต้องใจเย็นนะ;-; น้องมีสติมาก คนที่เรารักมากๆกอดอยู่ตรงหน้าแบบนี้ยังมีสติคิดถูกผิดได้อยู่อีก อดทนเก่งเหลือเกินพ่อเดือนนน
piyarak_s (@piyarak_s)
@yemaoziwnk ฮือออ หนุ่มน้อยเป็นเด็กดีค่ะ หวังว่าน้องจะครองตัว ครองใจได้ไปเรื่อยๆ ><