แทร็คที่สองจากเดือนกุมภาพันธ์ ช่วง verse1 ของยองฮยอนให้ความรู้สึกห่างไกล ตัวคนเดียว ด้วยการซินธีไซส์เสียง และ Build ขึ้นมาให้สนุกสนานเมื่อเข้า Bridge ของวอนพิล และพอถึงฮุกก็รู้สึกปลดปล่อยไปในท้องฟ้ากว้าง ประมาณ You made my day. นอกจากความหมายในเนื้อเพลงที่ดีแล้ว My Day ยังเป็นชื่อแฟนคลับของวงอีกด้วย (ชื่อแฟนคลับนั่ลลั๊คมั่กมัย)
4.Say Wow
แทร็คที่สองจากเดือนเมษายน เพลงนี้ติดหูตั้งแต่ครั้งแรกที่ฟัง จังหวะสนุกๆ กับท่อนจำ You made me say wow ต้องร้องว่าว้าววว ที่สะกดด้วยไม้โทด้วยนะ ไม่ใช่ว่าววว เราชอบท่อน Bridge ช่วงหลังที่รัวกลองก่อนจะเข้าจังหวะปรบมือ ฟังแล้วแบบว่า โอ้วว สนุกอะไรเบอร์นั้นอ่ะ
มาถึงอันดับหนึ่งอย่างรวดเร็ว เดือนนี้มีความประหลาด เพราะเพลงที่เราชอบมากที่สุดดันเป็นแทร็คที่สองในเดือนที่เราไม่ชอบเพลงโปรโมตมากที่สุด ตอนนั้นเป็นเดือนที่พังมากสำหรับเรา ดันไม่ชอบ How can I say อย่างแรง มันร็อคจนเข้าไม่ถึง (DAY6 ให้สัมภาษณ์ว่าเพลง How can I say เป็นเพลงที่ยากที่ทำสุด) แถมยองเค เมนเราดันทำผมทรงคุณป้าอีก แบบใน Thumbnail ยูทูปนั่นแล รู้สึกเหมือนอกหัก วงที่ชั้นรักทำเพลงไรเนี่ย ชั้นไม่เข้าใจเค้าเลยค่ะ จนกระทั่งเปิดแทร็คสองฟังเล่นๆ โอ้โฮววว เฮ่ย ฟังครั้งเดียวติดหูเลย ชอบมากๆ หลงรักเสียงทุ้มต่ำของยองเคช่วง Verse1 นี่แบบให้ความรู้สึกเศร้าลึกมากๆ ยิ่งไปอ่านความหมาย ก็เออเว้ย คนแต่งแม่งดีพว่ะ สำหรับเราแม้ว่าจะปล่อยเพลงมาถึงเดือนกรกฎาแล้ว เพลงนี้ก็ยังไม่ตกอันดับในใจไปง่ายๆ
อันดับพิเศษ สเปเชี่ยล ลูกรัก
0. Letting Go / 놓아 놓아 놓아 (Rebooted Ver.)
เพลงที่อยากจะแนะนำเป็นพิเศษ Letting Go เป็นเพลงโปรโมตจากมินิอัลบั้มที่สอง (เพลงลูกรักที่ทำให้เราเริ่มตามวงนี้) เวอร์ชั่นก่อนซึ่งเพราะมากอยู่แล้วถูกเรียบเรียงใหม่ เป็นเวอร์ชั่นรีบู้ตที่มีความร็อคมากขึ้น และเพิ่มท่อน Bridge ให้แตกต่างจากของเดิมที่เป็นท่อนแรป ยิ่งฟังแบบ 3D ยิ่งรู้สึกว่าหนุ่มๆ มา กระซิบร้องอยู่ข้างหู แอร๊ยยยย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in