เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อนิเมะไม่เน้นนางเอกpete
Trigun Stampede
  • ไม่คาดหวังเพราะปกติไม่ดูงาน 3D แต่เรื่องนี้เกินคาดมาก ภาพ เนื้อเรื่อง ตัวละคร ดูได้เลย
    เป็นเมะแนวไซไฟ ต่อสู้ แอบหล่อจ้าขอขาย

    - ตัวละครหลักคือพระเอกกับพี่ชายฝาแฝด เป็น independent PLANT
    - PLANT ในเรื่องฟีลเหมือนมนุษย์ต่างดาว มาจากที่อื่น และปัจจุบันโลกใช้เป็นแหล่งพลังงาน
    - ทั้งสองคนตอนเด็กอยู่ในยานกับเจ้าหน้าที่คนนึง ชื่อเรม พระเอกชื่อวาช พี่ชื่อไน
    - ตัวพี่ล่มยาน เรมตาย น้องเสียใจ พี่บอกว่าน้องก็มีส่วนที่บอกรหัสให้พี่เอง (ยังไม่บอกเหตุผล)

    - ตัดไปพาร์ทปัจจุบัน สองนักข่าวเจอวาช มีค่าหัว ทางการตามล่าตัวเพราะไปที่ไหนก็เละที่นั่น
    - พี่ชายและทีมมาขโมย PLANT (ไปทำอะไร?) เมืองเละเทะ วาชปกป้องมนุษย์แล้วแต่คนก็ด่าว่าถ้านายไม่มาที่นี่ เรื่องแบบนี้ก็คงไม่เกิด 
    - เดินทางไปจนเจอไอหนุ่มแบกกางเขน โดนสัตว์ประหลาดกลืนยกแก๊ง รอดมาได้เพราะนายแว่นดำ ซื้อใจได้แล้ว1 แต่เป็นแผนจ่ะ (แว่นดำเป็นใคร มีแผนอะไรสินะ)
    - ละวาชไปที่ไหนมีเรื่องที่นั่นตลอด ก็ตามไล่ล่าพี่ชายว่ามีแผนจะทำอะไร จะหยุดพี่สำเร็จไหม

    จบพาร์ทเกริ่น ด้านล่างจะเป็นเนื้อเรื่องนะ (สปอยล์)
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .

    .
    ..

    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    เริ่มจ่ะ อ่ะ 1 ทั้งสองอยู่ในยานกับเรม(มนุษย์) วันหนึ่งทั้งสองไปห้องบังคับการ พบว่าในอดีตเคยมี PLANT ตัวอื่นแต่อยู่ในสภาพแยกร่าง มองเหมือน PLANT เป็นตัวทดลองอะไรสักอย่าง ตกใจ เรมไม่ค่อยบอก
    - คนพี่ (ไน) เริ่มสะกิดใจเลยพังยาน กะระเบิดล่มให้หมดทั้งที่นี่ที่อื่น แต่เรมหยุดไว้ได้ทัน พังแค่ลำเดียว
    - ทั้งสองโผล่คนละที่ วาชถูกคนของยานอีกลำรับไป ตอนแรกไม่ไว้ใจ เพราะ independent plant ไม่ได้มีบ่อย (Plant ที่ไม่ต้องอยู่ในตู้ มีลักษณะคล้ายมนุษย์) แต่วาชสัมผัสถึง Plant อื่นได้ เลยได้เข้าไปช่วยทำงาน เจ้าหน้าที่ก็เริ่มไว้ใจ เลี้ยงมาตลอด จนกู้กล่องดำยานเก่าได้ว่าที่ล่มก็เพราะแฝดทั้งสอง วาชหนี

    - ไปเจอพี่ พี่อยู่กับยานอีกลำ เป็นฉากที่ PLANT ในตู้เป็นสีแดงแล้ว (ต้องรีบช่วย) แต่เจ้าหน้าที่ไม่ฟัง กดปฏิบัติการ รีดพลังสุดท้ายจน PLANT ตายหมด ทำเพื่อมนุษย์ แล้ว PLANT ล่ะ เห็นเป็นอะไร เป็นแค่แหล่งพลังงานใช้แล้วทิ้งหรอ พี่โกรธมาก วาชมาเจอพอดี พี่ชวนร่วมอุดมการณ์ แต่วาชปฏิเสธ 
    วาชรักมนุษย์ วาชขอเลือกทางที่ทั้ง PLANT และ มนุษย์อยู่ด้วยกันได้ 
    ส่วนพี่เลือกทางที่ PLANT จะได้เป็นอิสระ ทำเพื่อเผ่าพันธุ์ตัวเอง เหมือนที่มนุษย์ทำเพื่อตัวเอง

    - พี่รวบรวม plant จากทุกที่ วาชมีพลังพิเศษเป็นประตูเพื่อเชื่อมกับมิติที่สูงกว่าได้ พี่จะใช้พลังของวาช ทำให้ plant เป็น independent สร้างโลกของ plant ขึ้นมา โลกที่สงบสุข ไม่ต้องโดนกดขี่ เป็นสวรรค์
    - ส่วนตัวตรงนี้หงุดหงิดวาชมาก จะปกป้องมนุษย์อะไรนัก ที่เขาทำกับนายต่อให้นายดีกับเขาแค่ไหนมันก็แย่ โดนไล่ล่าก็แค่หนีให้ไกล วาชจะต้องหนีไปอีกนานแค่ไหนเหรอ แล้วนายปกป้องอะไรได้ล่ะ
    เหมือนวาชหาทางที่ทั้งสองจะอยู่ด้วยกันได้ แต่คนก็จะเอาคน พี่ก็จะทำเพื่อน้อง ทำเพื่อเผ่าพันธุ์ที่ถูกกดขี่มาตลอด (เพราะคนมันเป็นร้อยปีแล้วก็ไม่มีอะไรเปลี่ยน หวังให้ดียาก)
    - ส่วนตัวอีกมองว่าวาชไม่ได้เห็นว่าที่ plant โดนเอาไปทำแบบนี้มันเป็นอะไร เดือดร้อนอะไร แต่เดือดร้อนว่าคนจะไม่มีแหล่งพลังงานใช้ พี่ทำไปมันทำลายเมืองทั้งเมือง (ซึ่งอาจจะมีวิธีที่ดีกว่า)
    หรือเพราะวาชคิดว่าวาชรักษา Plant ได้ แต่มันก็ช่วยได้ไม่ทั้งหมด ไม่ได้ตลอดด้วย 
    พี่ดูมีเหตุผลในการกระทำมากกว่าวาชอ่ะ แนวคิดวาชมันดูเป็นอุดมณการณ์ แค่บอกว่าต้องหาทางทำให้อยู่ร่วมกันได้ไม่ว่านานแค่ไหน แล้วมันทำยังไง 
    - ในมุมของคนที่มองว่าวาชเป็นปีศาจทำลายเมือง ก็จากสิ่งที่เขาเห็น ไม่ได้รู้เหตุ เห็นแต่ผลที่มันพัง ทั้งที่ไม่ได้เห็นว่าจริงแล้วมันเกิดอะไร ถ้าไม่มีวาชช่วยไว้หนักกว่านี้แน่ ซึ่งใครจะไปรู้

    - ให้ฟีล Dr.Stone ของฝั่งพระเอกกับอีกฝั่งผมยาว พระเอกจะฟื้นโลกใหม่อีกครั้ง ส่วนอีกฝั่งเจอผู้ใหญ่แย่ๆ มา ถ้าปลุกโลกเดิมก็ไม่มีอะไรเปลี่ยน เราต้องเริ่มใหม่ สร้างใหม่ เขาก็ยึดมั่นในสิ่งที่คิดอ่ะ

    - อีกปมนึงเรื่องของแว่นดำ นึกถึง Promise to Neverland มาก กับ Cloud Atlas ตอนหุ่นยนต์สาว
    เด็กที่ถูกเลี้ยง หลอกไว้ว่าถ้าโดนพาไป = ขึ้นสวรรค์ ได้ออกไปคือสุดยอด แต่นั่นล่ะ โดนจับไปเป็นอาหารบ้าง หมดอายุใช้งานไปหลอมเป็นอาหารบ้าง ก็เหมือนอีกหลายเรื่องที่เด็กกำพร้าถูกลองยา บันทึกของแวมไพร์วานิทัสก็โดน เรื่องนี้คือโดนจับไปทดลอง สร้างได้แว่นดำขึ้นมาเป็น S ฟื้นฟูตัวเองได้ ปืนกางเขนสุดโหดแถมหนัก55 เด็กคนอื่นก็โดนแต่รอดมาไม่ได้ ที่ไม่ตายแต่กลายเป็นตัวประหลาดก็ไม่มีสติ
    - อาวุธไม่ควรมีความรู้สึก (นึกถึง death parade คนตัดสินดีชั่วถูกผิดต้องไม่มีความรู้สึก) แต่แว่นดำคงสติคงตัวตนตัวเองไว้ได้ สิ่งสำคัญที่มีคือน้องกับบ้านเด็กกำพร้า พอเห็นน้องกลายเป็นของทดลองด้วยแล้วเลยหลุด สู้เรียกจนดึงสติน้องกลับมาได้ พอมีสติน้องสับสน ยิงตัวเองโป้งตกเรือ แว่นดำเศร้า แต่เราไม่ต้องเศร้าค่ะเพราะพวกตัวบงการไปตามเก็บน้องมาละ
    - แว่นดำเหมือนมีหน้าที่พาวาชมาให้ถึงที่นี่ พามาเสริฟ ปิดจ้อบ บทหาย น้องสาวนักข่าวก็ช่างสู้ วาช วาช ปาฏิหาริย์เกิดเรียกวาชกลับมาได้ หมดหน้าที่จ้า ลุงที่ขิตก็ไม่ได้ผูกพันธ์อะไร

    โอเคจบ ที่มาเล่าเพราะดูถึงกลางตอนที่ 12 แล้วหงุดหงิดวาช เข้าใจว่าวิธีของพี่มันสุดโต่งรุนแรงไป แต่ไม่เห็นเหตุผลอะไรที่วาชจะเป็นคนแสนดีแสนพระเอกขนาดนั้น เรมคงสอนมาดี พวกที่เลี้ยงเขามาตอนเด็กก็ดีจริงๆนั่นแหละ แต่ไอส่วนที่แย่ที่พี่วาชเห็นอ่ะ วาชเห็นไหม พี่เขาเห็นมาแล้วไง เขาตกตะกอนได้ละว่าพวกมนุษย์จะร้อยปีพันปีมันก็ไม่เปลี่ยน คนที่ดีก็มีคนที่ไม่ดีก็มี ถ้าให้หาทางที่อยู่ร่วมกันได้ ก็แนวๆ ไม่ใช้ plant แบบกดขี่ขูดรีดเกินไป แต่นี่อะไรพี่ก็เห็นว่า plant สีแดงเกลื่อนไปหมด ทั้งที่ถ้าไม่ต้องมาอยู่ในตู้ โดนดึงพลังงานไปใช้ plant พวกนี้ก็คงมีอิสระ ไม่ต้องตายอ่ะ

    ในมุมคนถ้าไม่เอา plant มาใช้จะเอาพลังงานไหน ก็มีเมืองที่ใช้พลังงานลม แต่ถ้าลมไม่พัดก็ไม่มีใช้
    ถ้าจะใช้ plant ก็ต้องทำให้มันดี ๆ อ่ะ แต่ใครจะเป็นคนไปดีล มีอำนาจอะไรไปตกลงกับเขานะ

    ครับ เลิกคิด ซีซั่นสองมีแน่ คอยดูต่อเผื่อเข้าใจอะไรมากขึ้น เห็นอะไรที่เปลี่ยนแปลงขึ้น 
    ที่พิมพ์นี่ก็ความคิดเห็นส่วนตัวที่ดูจากเมะล้วน ๆ ผิดพลาดหรือดู bias อะไรไปก็ขอโทษด้วยครับ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in