เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อนิเมะไม่เน้นนางเอกpete
Orient 2 สิงห์พลิกตำนานพิฆาตอสูร (สปอยด้านล่าง)
  • มาจ้า (มีใน bilibili เช่นเคย) พอเริ่มรู้สึกว่ากำลังสนุก เอ้า จบซะแล้ว555 ปูเสื่อรอภาค2 ขี้เกียจอ่านเมะ 

    โอเค เปิดมาด้วยหนึ่งเดียวที่ต่อกรกับอสูรคือนักรบ ตู้ม ชื่อเรื่องมาแนวนี้ก็ค่ะ ใจมุ่งมั่น อัปสกิล พวกพ้องสู้ด้วยกัน พระเอกกับเพื่อนโตมาด้วยกัน (นึกถึง black clover) นายหัวทองบางมุมเหมือนอาลีบาบาคุง (เรื่อง magi เมไจ) เห็นว่าคนแต่งเรื่องนี้คนเดียวกับคนแต่งเมไจ ก็อือ ใช่แหละ

    เริ่มต้นพระเอก (มุซาชิ) กับเพื่อน (โคจิโร่) โตมาในเมืองที่ดูแคลนนักรบ นับถือปีศาจ ฝังหัวทุกอย่างกลับด้าน แต่จิตใจพระเอกไม่สั่นคลอนในวิถีนักรบที่ยึดมั่น พอได้เจอปีศาจของจริงก็ยิ่งมีใจฮึดสู้

    ปีศาจจู่ๆ ก็โผล่มาทำลายล้างครองเมืองกว่า 150 ปี (คล้ายเมไจที่อะไรดำๆ ลงมาพื้นโลกทำลายทุกสิ่ง) นักรบจัดการปีศาจ มีหน่วย เหมือนเกาะบินได้ หน่วยแรกที่พระเอกเจอเป็นของตาหัวฟ้า (นึกถึงซินแบดในเมไจ) ร่วมกันสู้เกิดพลังยิ่งใหญ่ การจะตบอสูรได้ต้องฟันเขา เขาจะฟันได้ก็ต้องดาบเหล็กอสูร 

    พระเอกมีของในตัวเลยใช้ดาบเหล็กอสูรไม่ได้ ทำไง เพื่อนเป็นได้ เราล่ะ เเซดว่ะ (black clover พระเอกที่ไม่ถูกกริมัวร์เลือก) แต่แล้วมันทำไม อยากไปยืนข้างเพื่อน แถมเจอตัวร้ายตัวแรกอย่างเทพ ผ่ามิติได้
    โดนหมายตาจะฆ่าพระเอกเอาของในตัว เอาดิ จะทำไงน้าาา ไปดูค่า ขอญาตเกริ่นแค่นี้ อิอิ

    (ช่วงแรกอาจจะเนือยๆ แต่จะเริ่มเห็นพัฒนาการของทั้ง 2+1 คนอยู่นะ)


    มีสปอย กรี้ด หนีไปป
    .
    .
    ..
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    - พ่อตาหัวทองเป็นนักรบ เมืองนั้นบูชาปีศาจ นักรบ=ขยะ คนเหมืองขุดหินให้ท่านเทพปีศาจคือสุดยอด
    - พระเอกคนธรรมดา พ่อแม่ญาติดีกับพ่อหัวทอง พอพ่อแม่ตาย พระเอกอยู่ยาก ลูกของคนไม่ศรัทธาท่านเทพปีศาจ ไปอยู่กับพ่อหัวทอง เลี้ยงมาด้วยกัน ฝึกดาบด้วยกัน มุ่งมั่นเป็นนักรบสู้เคียงข้างกัน
    - พระเอกเข้าไปเป็นคนเหมือง พบความจริงว่าที่แท้ก็ขี้ข้า ขุดหินให้ปีศาจ โดนหลอกมาตลอด จะตบปีศาจ แต่เกือบเสียท่า เพื่อนเเง้นรถมาอาวุธของพระเอก รอดตายแต่ฆ่าปีศาจตัวพ่อไม่ได้ เกาะนักรบลอยมาจัดการปีศาจ พระเอกไม่ยอมเสียหน้า จะตบโชว์ ใจกล้าแต่ว่าฝีมือยังไม่ได้ ดีที่ได้เห็นนักรบในฝัน
    - หัวฟ้าหัวหน้ากองนักรบนั้นให้กล้องส่องปีศาจมา เลยแง้นรถกับเพื่อนตามหาปีศาจ เจอสาวหัวเขียวหลอกไปเกาะนักรบ นักรบอยู่กันเหมือนครอบครัว แต่บางครอบครัวก็นะ
    - น้องหัวเขียวถูกพ่อครอบงำเกิน ต่อต้านเพื่อชาวเมือง พระเอกกับเพื่อนช่วย ได้น้องมาเป็นพรรคพวก
    (มีเซอร์วิสเนินนม+นมน้องหัวเขียวบางตอน ไม่น่ารำคาญขนาดนั้น แต่ก็น่ารำคาญบางที เอ้ะ )
    - ไปต่อ น้องบอกต้องมีดาบถึงปราบอสูรได้ ไปหาดาบ พระเอกเจอตัวร้าย ได้ลองใช้ดาบแปบนึง
    - พิธีประมูลดาบ ดาบจะทดสอบ ถ้าผ่านก็ได้ แต่ละคนสีไม่เหมือนกัน แดง ฟ้า เขียว บลาๆ 
    - ตาหัวเหลืองลองได้สีฟ้า ปีศาจมาได้ช่วยตบ พระเอกลองแล้วเจอสาวสีเทาในตัว ย้อนอดีต เห็นภาพพ่อตาหัวทองกำลังจะถูกฆ่า แร่สีดำผุด ดาบปฏิเสธ ลองกี่รอบก็ไม่ได้ แซด
    - คนที่ได้ดาบขึ้นไปปราบปีศาจบนภูเขา พระเอกนั่งจ๋อง ตัวร้ายมาคุย (ตอนแรกก็ไม่คิดว่ามาร้าย) ตัดแผ่นดินเป็นเหว ผลักพระเอกตก พระเอกกับของในตัวได้คุยกัน
    - ตอนพ่อหัวทองตาย พ่อเคยเป็นภาชนะของธิดาอะไรสักอย่างในตัว สงสัยส่งต่อให้พระเอกโดยที่พระเอกไม่รู้ เธอเป็นแร่? สักอย่างเทพๆเเหละ ตัวร้ายอยากได้เธอ ถ้าขึ้นไปก็โดนจับได้ เลยจะเปลี่ยนพระเอกเป็นแร่ จมไปในลาวาด้วยกัน เกือบตายละ แต่สาวคู่หูตัวร้ายอยากปิดงานไวเลยตกขึ้นมาซะก่อน รอดเฉย55
    - ขึ้นไปหาเพื่อน เพราะตัวร้ายบอกจะทำให้เพื่อนพระเอกกลายเป็นวัสดุ?ดาบ? = ฆ่าแหละ
    - ตัวร้ายฆ่านักรบเกลื่อน ตัดปฐพี ตัดหัวอสูร ตัดมิติ ดูหมดทาง น้องนางในตัวพระเอกบอกเดี๋ยวโชว์พลังให้ดู แต่ถ้าใช้แล้วเธอจะหลับไป พลังแร่สีดำเหมือนแม่เหล็ก ผลักและดูไอดาบได้ ตัดภูเขาแหว่ง
    - ตัวร้ายรอดจ้าไปโผล่สักที นางแค่ช่วยคนที่นั่นได้ตอนนั้นก่อน พระเอกรู้ว่านางหลับไป ไม่มีพลังแร่นั้น คงจับดาบได้ละ เลยลองใหม่ กับดาบสีแดงที่ถูกชะตาตั้งแต่แรกอันนั้น ปัง แร่เพชรสีแดงสุดหายากไปเลย
    - โอเค ทีนี้ทั้งสามคนก็พร้อมสู้ละ ออกเดินทางต่อ เจอสาวร่มบินได้ ไปรวมกลุ่มจะไปปราบปีศาจที่เกาะ 
    - ฝั่งตัวร้ายก็อยู่กันหลายคน เป้าหมายไม่ให้แร่นั้นไปอยู่ในมือนักรบ เหมือนมาโยนปมละหายอ่ะ แซด

    ไม่รู้ๆ ไม่รู้อะไรรอดูซีซั่นต่อไปจ้า 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in