- Hidden Things -
เขียน: Chai_Hong
ราคา:259 บาท
สำนักพิมพ์: แจ่มใส หมวด JLS+
................
เรื่องย่อ
ความกลัวจากเหตุการณ์โดนลักพาตัวในวัยเด็ก
ทำให้ 'เอลิน' คนนี้รังเกียจผู้ชายคนใดก็ตาม
ที่พยายามเข้ามาใกล้จนต้องถอยหนีออกมา
มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ฉันไว้ใจ
หนึ่งในนั้นก็คือ 'วินซ์หรือวินเซ็นต์' เพื่อนสมัยเด็กของฉัน
เมื่อได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง วินซ์ก็พยายามเข้าใกล้ฉันโดยเว้นระยะห่างไว้
ทำให้ฉันค่อย ๆ วางใจเขามากขึ้นเรื่อย ๆ แต่เขาน่ะเป็นถึงนายแบบชื่อดังเชียวนะ
ฉันเลยไม่กล้าแสดงความสนิทสนมกับเขาอย่างเปิดเผย
เพราะกลัวจะทำให้เขาเดือดร้อน
ทว่าการแสดงของเขากลับทำให้ฉันรู้สึกหวั่นไหวมากขึ้นทุกวันๆ
เขาคอยปกป้องดูแลฉันมาตลอด
ในขณะที่ตัวเขาเองก็ยังมีผู้หญิงมากหน้าหลายตาวนเวียนเข้ามาในชีวิต
แต่อยู่ดีๆ เรื่องราวในอดีตของฉันกลับย้อนคืนมา
ฉันโดนสะกดรอยตามจนกลับมามีอาการหวาดกลัวอีกครั้ง
และวินซ์เองก็พยายามหาทางช่วยเหลือ จนฉันได้ไปพบกับความลับของเขาเข้า
แล้วฉันจะไว้ใจเขาได้อย่างไร
ในเมื่อความลับนั้นอาจจะเปลี่ยนความสัมพันธ์ของฉันเเละเขาไปตลอดกาล
.........................
ความในใจ...หลังอ่าน
เป็นแนวแจ่มใสที่อ่านแล้วลื่นไหล ไม่สะดุดค่ะ เพราะส่วนตัวเลิกอ่านแนวรักแจ่มใสกุ๊กกิ๊กไปแล้ว แต่เรื่องนี้ถือว่า'ผ่าน' เอลิน นางเอกของเรื่องมีอาการหวาดกลัว วิตกกังวลเวลามีผู้ชายเข้ามาใกล้เนื่องมาจากในวัยเด็กเธอถูกลักพาตัวไป และวินซ์ เพื่อนสมัยเด็กของเธอที่โคจรกลับมาพบกันในวัยมหาวิทยาลัยก็กลายเป็นเพื่อนสนิทของเธอ คนที่เธอไว้ใจ เชื่อใจ แต่ถึงจะสนิทกันขนาดไหน ก็ยังมีเส้นขีดบาง ๆ ระหว่างกันและกันอยู่ดี และเมื่อถึงจุดหนึ่งที่ไม่พอแล้ว ก็อาจจะเป็นใครคนหนึ่งที่ความรู้สึกเปลี่ยนไป
"ถ้าเธอพูดคำเดียวว่าเธออยากให้ฉันเป็นแฟน ฉันก็จะเป็นให้เธอเดี๋ยวนี้"
(หน้า 87)
จริง ๆ ในเรื่องนี้เอลินเป็นต่อวินเซ็นต์ เพราะเขายอมลงให้ตลอด แต่นั่นก็เป็นการรักษาความสัมพันธ์รูปแบบหนึ่ง ส่วนในเรื่องดรามาก็ถือว่าไม่เยอะมาก แต่ก็ไม่ได้ห้วนสั้นจนอ่านแล้วรู้สึกค้างคาค่ะ ด้วยรูปแบบที่ไม่หนามาก นักเขียนจัดระเบียบเนื้อเรื่องได้ดีมากค่ะ แต่ในเรื่องสืบสวนก็ยังถือว่าเป็นประเด็นท้ายๆของเรื่องนี้ ไม่ได้จัดจ้านในสืบสวน น่าจะเป็นเพราะโจทย์ Mad Overdose เลยทำให้ประเด็นสืบสวนลดลงไป เน้นไปที่ mental illness มากกว่า ตามคำนำที่นักเขียนบอกไว้ค่ะ ซึ่งอันนี้ก็เต็มที่ในด้านข้อมูล ไม่ดูยัดเยียดเกินไปและก็ไม่น้อยเกินจนดูปลอม
จริง ๆ เป็นนิยายเซ็ทนะคะ เซ็ท Mad Overdose โจทย์คือ Mental illness สำหร้บ Hidden Things ก็ถือโอเคเลย เป็นแนววัยรุ่นที่ไม่ได้เปิดข้าม ๆ สำนวนดี อ่านง่ายค่ะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in