ตามแพลน... วันแรกเราจะไป The Red House
ออกจากสถานี Chiang Kai-Shek Memorial Hall เราก็มุ่งหน้าไปยังสถานี Ximen
อ่ะ นี่ไง เห็นป้ายแล้ว
พอเดินออกมาเราก็จะเจอ...
เดี๋ยวนะ มาปรับปรุงไรตอนนี้!! นี่ตั้งใจมากว่าจะมาวันธรรมดา จะได้ไม่มีตลาดนัด ไม่มีอะไรบัง ดูซิ ทำไมทำกับเราแบบนี้ หลังจากที่นก(?) เราก็ไปหาอะไรกิน เดินวนไปวนมาไม่รู้จะกินอะไรดี กินชาก่อนก็แล้วกัน คอแห้ง และนี่คือร้านแรกที่เจอ
ร้าน 50 Lan (50嵐) นี่เอง เท่าที่อยู่มา 6 วันรู้สึกจะเจอร้านนี้บ่อยสุด
ที่นี่จะเลือกระดับน้ำแข็ง เลือกความหวานได้ เราเลือกหวาน 50 ไปมั้ง ถ้าจำไม่ผิด (แค่นี้หล่อนก็ลืมแล้วเรอะ!) สั่งเสร็จก็รอ
เราว่าอร่อยกว่าทุกยี่ห้อที่มีในไทย มันชาดีอ่ะ ไม่หวานมากด้วย เลือกแบบไข่มุกเล็ก มีความทับใจ อร่อย
หลังจากนั้นก็เดินวนไปทางขวา เจอร้านนี้เข้า เห็นคนท้องถิ่นต่อแถวซื้อกัน มีเจ๊คนนี้ทำทุกอย่างอยู่คนเดียว รอบแรกที่ผ่านโต๊ะไม่ว่างเลยเดินวนกลับมาอีกรอบ มีโต๊ะว่าง 1 โต๊ะ เราก็จัดการใช้กูเกิลทรานสเลตพร้อมดูภาพประกอบแล้วก็สั่งมาคนละจาน
หน้าตาออกมาดูน่ากิน อร่อยด้วยยยย ขอบคุณเจ๊ที่ทำให้มื้อแรกของเราแฮปปี้
ตอนก่อนจะนั่งกินก็มีคุณป้าคนนึงมาพูดภาษาจีนใส่แล้วช่วยขยับโต๊ะให้ แกเห็นโต๊ะมันเอียงมั้ง ขอบคุณมาก ๆ เลย
พออิ่มท้องก็แวะเข้าไปสำรวจเซเว่น (อีกแล้ว) ดูว่าที่นี่มีอะไรบ้าง
เราสะดุดตาเจ้าสิ่งนี้มาก มันคือนมพร้อมคอนเฟลค ดูแดกพร้อมกินมาก
เสร็จแล้วก็เดินวนมาด้านหน้า เอ๊ะ! นั่นพี่ไรอัน เฮ้ยยยยย นี่มันโรงหนังนี่นา เรากับอันเดินเข้าไปสำรวจ ที่นี่น่าจะเป็นโรงหนังอาร์ต เพราะดูมีแต่หนังนอกกระแสและหนังน่าสนใจทั้งนั้น หน้าโรงมีแฮนด์บิลแจก มีช่องขายตั๋วที่มีป๊อบคอร์นอยู่ด้านหลัง มารู้เอาตอนหลังว่ามันชื่อ Wonderful Theater เรากับอันเลยตัดสินใจว่างั้นเรามาดูหนังที่นี่กันดีกว่า เดิมตั้งใจจะไปดูที่ Vieshow เพราะหาข้อมูลเจอที่นี่ Vieshow ก็น่าจะประมาณเมเจอร์บ้านเรา มีแอป/เว็บไซต์ มีสาขาเยอะ ๆ แต่จากที่เข้าไปสำรวจใน Wonderful Theater แล้วเราเลือกที่นี่ละกัน
ทดไว้ในใจ หลังจากนั้นก็เดินไปดูร้าน CD ที่หาข้อมูลไว้เพื่อจะซื้อ DVD คอนเสิร์ต Luhan ให้เนม เดินเข้าไปในร้านก็เจอของแล้ว โอเค เดี๋ยวกลับมาอีกรอบค่อยซื้อแล้วกัน เพราะเราจะไปเที่ยววัดหลงซานกันก่อน
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in