เราเดินกลับมาหน้าสถานีอีกครั้งเพราะเห็นคนถือไส้กรอกเดินมาจากอีกทาง
นี่แหละเหตุผล
พอลองเดินไปตามทางที่ว่า คือถ้ายืนหน้าสถานีจะอยู่ทางซ้ายมือ เมื่อกี้เราเดินตรงไป บริเวณนั้นจะมีเหมือนเตนท์ขายอาหารเป็นร้านเล็ก ๆ หลายร้าน มีโต๊ะให้นั่ง ว่างตรงไหนก็เข้าไปเสียบ เราเรียกกันเองว่าฟู้ดคอร์ท 5555 หลังจากที่เดินสำรวจแล้ว กินไก่ทอดน่าจะรอด เลยเดินไปสั่งไก่ทอด คนขายก็ถามเอาข้าวด้วยไหม แหม รู้ใจ นี่เลยบอกว่าเอา เราชาวเอเชียดำรงชีวิตด้วยข้าวเนอะ
และในขณะที่รอ มือถือทุกคนก็ดัง พร้อมกัน เราก้มดูมือถือตัวเองมันก็ขึ้นเหมือนกัน เหมือนจะเป็นคำเตือนอะไรสักอย่าง แต่เป็นภาษาจีนหมดเลย (ภาพนี้มาถ่ายเอาทีหลัง)
พนักงานบอกว่า ด๊อนวอรี่ มันไกลจากที่นี่ และเมื่อมองไปรอบ ๆ คนที่เป็นคนจีนก็ดูจะเฉย ๆ แสดงว่าไม่น่าจะมีอะไรร้ายแรงมั้ง และเรามารู้ทีหลังจากน้องที่ได้ภาษาจีน น้องบอกว่า เตือนแผ่นดินไหวระดับ 3 นั่นเอง
และเราได้ไก่ทอดหน้าตาแบบนี้มา รสชาติเค็ม ๆ พอกินได้ สงสัยจะเป็นไก่ทอดเกลือ มือนี้กินน้ำเปล่าค่ะ รู้สึกว่ากินชาเยอะแล้ว ต้องเผื่อไว้กินตอนเย็น (เดี๋ยว...)
ระหว่างกิน ตรงข้ามก็มีเด็กชายชาวไต้หวัน มีคุณตาป้อนข้าว กินเก่งมากเลย เด็กน้อยดูช่างสงสัย มองหน้าเรากับอันสลับกันตลอด 555555 จนกระทั่งกินเสร็จแล้วก็ยังไม่หยุดมอง สงสัยจะข้องใจมาก
พอกินเสร็จเราก็เดินไปสำรวจ เห็นว่ามีรถบัสเวียน แต่ดูแล้วไม่ค่อยเข้าใจและไม่รู้จะไปไหน และไม่เห็นมีคนขึ้นรถกันเลย แล้วก็มีแท็กซี่คอยเรียกคนอยู่
เราจึงตัดสินใจเดินไปทางฝั่งฟู้ดคอร์ท เดินไปเรื่อย ๆ เพราะเห็นคนเดินไปกันเยอะ เดิน ๆ ไปก็เจอคาเฟ่ แต่มันปิดอ่ะ ไปกด ๆ ดูในไอจีมันก็เคยเปิดร้านนะ สงสัยจะเปิดวันหยุดมั้ง ทางลงดูลึกลับ ต้องมีรหัสผ่านไหม
พอเดินไปเรื่อย ๆ ก็จะเจอร้านอาหารเต็มไปหมด และร้านที่กำลังสร้างเพิ่ม ดู ๆ แล้วทำให้นึกไปถึงพวกสถานที่ท่องเที่ยวดัง ๆ บ้านเราที่พอมีชื่อเสียง ร้านค้าก็จะตามมา อันบอกว่าเหมือนเขาค้อ 555555 ร้านเริ้นเริ่มเยอะไปหมด ถ้าจะไปถึงสะพานต้องเดินอีกไกลและเริ่มขี้เกียจ จึงคิดว่าลงจากเขาดีกว่า
ขากลับเรานั่งกระเช้าธรรมดา ขี้เกียจรอนั่นเอง สังเกตว่ากระเช้าธรรมดากระจกขุ่นมาก นี่ไม่ได้ใส่ฟิลเตอร์เลย กระจกมันขุ่น 55555
ลงมาถึงข้างล่างก็เจออีกตู้ น่ารัก เลยเอาอีกสักใบละกัน ฮิ
ชอบรูปนี้ อันบอกว่าเหมือนโปสเตอร์หนัง 5555
เมื่อพอใจกับรูป(?)แล้ว เราก็เดินกลับ ตรงพื้นทางเดินจะรูปรอยเท้าสัตว์ต่าง ๆ น่ารัก
ภายในรถไฟจะแคบ ๆ เล็ก ๆ เหมือนของเล่น นั่งสองฝั่งนี่เข่าจะชนกันแล้ว ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งรถสองแถวบ้านเรา เข้าใจว่าสายนี้คนน่าจะไม่หนาแน่นหรือเปล่า...
ระหว่างนั่งกลับไป Daan ตรงข้ามเป็นเด็กน้อย ร่าเริงมาก หัวเราะตลอด น่าหยิกเหลือเกิน ใครทักก็เล่นกับเขาหมด น่ารักมากๆๆๆๆ
พอถึงสถานี Daan เราก็ลงไปสายสีแดง เพื่อมุ่งหน้าไปยังสถานี Taipei101
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in