Gravity(แรงโน้มถ่วง) เป็นผลงานเพลงดังของ John Mayer เขาอธิบายเกี่ยวกับเพลงนี้ไว้ว่า นี่เป็นเพลงที่ดีที่สุดของเขา และใช้คำในเพลงน้อยที่สุด เขาแต่งเพลงนี้ขณะที่อาบน้ำอยู่ จู่ ๆ ประโยค Gravity is working against me. ก็ลอยเข้ามาในหัว จอห์นไม่ได้เจาะจงว่าเนื้อหาโดยรวมว่าเกี่ยวกับความรักหรือชีวิตการทำงาน เขาเน้นการให้กำลังใจมากกว่า
Gravity is working against me And gravity wants to bring me down เรื่องราวแย่ ๆ เหนี่ยวรั้งตัวผมไว้เสมอ และเหมือนว่ามันจะอยากทำให้ผมล้มลง
Oh, I'll never know What makes this man, with all the love that his heart can stand Dream of ways to throw it all away ผมไม่เข้าใจ ว่าอะไรที่ทำให้คนอย่างผม ซึ่งเป็นผู้ที่มีความแรงขับในชีวิต อยากละทิ้งทุกอย่างไว้เบื้องหลัง
Woah, woah Gravity is working against me And gravity wants to bring me down
โอ้ เรื่องราวแย่ ๆ เหนี่ยวรั้งตัวผมไว้
และเหมือนว่ามันจะอยากทำให้ผมล้มลง
Oh, twice as much ain't twice as good And can't sustain like one half could It's wanting more that's gonna send me to my knees มีมากกว่าเดิมสองเท่า ไม่ได้แปลว่าจะดีเป็นสองเท่า มีมากกว่าเดิมสองเท่า ก็จะต้องเหนื่อยคูณสอง ทำให้ประคับประคองยากกว่า ยิ่งต้องการมาก ยิ่งดึงให้ล้มลงได้ง่าย
Woah, woah Gravity, stay the hell away from me Woah, woah Gravity has taken better men than me Now, how can that be? ความทุกขเอ๋ย อยู่ห่าง ๆ ผมได้ไหม คุณเอาชนะคนที่เก่งกว่าผมไปเยอะมากแล้ว ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นกันนะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in