เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryLikit Songpromtip
ATM เออรัก เออเร่อ

  • ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการเล่าเรื่องราว เกียวกับคู่รักในวัยทำงานโดยมีตัวละครเอกสองตัวในการเล่าเรื่อง 
    เสือและจิ๊บ
              การใช้มุมกล้องมักถ่ายภาพแค่ระดับสายตามีการใช้มุมกล้องในจุดที่แปลกไป สร้างความโด่ดเด่นให้กับภาพจนเป็นที่สังเกตุจึงให้ความต่อเนื่องของเรื่องลดน้อยลงและดึงสมาธิของผู้ชมให้ออกนอกเรื่อง มีการ Pan ภาพอย่างรวดเร็วเพื่อให้รุ้สึกตื่นเต้น วุ่นวาย สับสน
              การตัดต่อ มีการตัดต่อเพื่อนกระตุ้นให้เกิดอารมณ์  สงสัย ว่าฉากต่อไปหรือเนื้อเรื่องต่อไปนั้นจะเป็นเหตุการอย่างไร
              การจัดแสงและสี  มีการจัดแสงมากกว่าเงามืด เพื่อให้รู้สึกสดใสและสนุกสนานไปกับภาพยนตร์
              ฉาก เครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ประกอบฉากสะท้องถึงยุคที่ทันสมัยและสถานที่เช่น ธนาคาร อาคารบ้านเรื่อนชุมชนต่างๆทำให้เกิดความใกล้ชิดและเข้าถึงผู้ชมได้โดยตรง
              นักแสดงมีการแสดงที่สมจริง สมารถทำให้ผู้ชมเชื่อได้ว่าตัวละครที่เข้าแสดงนั้นมีตัวตนอยุ่จริงนักแสดง:
    เต๋อ- ฉันทวิชช์                                        
    ไอซ์- ปริชญา 
     

    ภาพยนตร์โดย: เมธ  ธราธร


              เรื่องย่อ เสือกับจิ๊บพนักงานธนาคารลักลอบคบกันแบบลับ  เป็นระยะเวลา 5 ปี โดยที่ไม่มีใครระแคะระคายจนกระทั้งวันหนึงเรื่องแดงขึ้นมา มีชายหนึ่งคู่หนึ่งแอบ ฝืนกฎซึ่งพอจับได้แต่งคนต่างเกียงกันลาออกจนกระทั้งเกิดเรื่องใหญ่ เมื่อจู่ๆ ตู้ ATMที่ชลบุรี เกิดแฮ้ง จ่ายเงินเกินไป 130,000 บาทจิ๊บดวงซวยได้รับหมอบหมายงานจากหัวหน้า ให้ไปตามคนที่กดเงิน เกินไปและนำเงินก้อนนั้นกลับมาให้ได้ แต่จิ๊บหัวไวรีบเอ่ยปากให้เสือทำแทนให้และออกปากท้าว่าถ้าทำงานนี้ไม่สำเร็จ เธอต้องเป็นฝ่ายลาออก เสือตอบรับคำท้าพร้อมยื้นข้อแลกเปลี่ยนว่าถ้าเราทำได้เธอ ก็ต้องลาออกเหมือนกันแต่จิ๊บยังหักหลังเสือซ้ำซ้อนด้วยการลงสนามแข่งกับเสือเหมือนกัน โดยที่เสือไม่รู้เลยว่า จิ๊บแฟนสาวตามเสืออยู่ตลอดเวลา ๆ ผู้ชายใช้เหตุผลผู้หญิงใช้อารมณ์ 



            ภาพยนตร์เรื่อง ATM  เออรัก เออเร่อนำเอาประเด็นความเป็นหญิงและความเป็นชาย ออกมาเป็นจุดเด่นเพื่อนำเสนอเรื่องคู่รักในสถานที่เดียวกันซึ่งเปิดเผยไม่ได้ว่าตนคบหาดูใจกันอยู่แต่ในความจริงแล้วคู่รักในสถานที่เดียวกันอาจไม่ได้ยักหยอกเงินอย่างที่ภาพยนตร์เรื่องนี้พูดถึง
           ในยุคสมัยก่อนทุกคนอาจมองว่าผู้หญิงต้องคอยดูแลบ้าน คอยเลี้ยงลูกเป็นแม่บ้าน แม่เรือนอยู่แต่ในบ้านไม่มีสิทธิที่จะออกไปทำงานนอกบ้าน แต่ในปัจจุบันผู้หญิงหลายคนมีการใช้เหตุผลในการตัดสินใจอะไรดีมากกว่าผู้ชายก็มีมากเมื่อก่อนสามารถบอกได้ว่า  ผู้ชายเป็นช้างเท้าหน้าผู้หญิงเป็นช้างเท้าหลัง แต่เดียวนี้ทั้งสองเพศมีความเท่าเทียมกันอย่างจัดเจน
           มีการตอกย้ำความเสมอภาคของทั้งสองเพศโดยไม่มีใครสามมารถเก่งกว่าใคร หากแต่ว่ามาร่วมมือกันคิด มาร่วมมือกันทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งนั้นย่อมมีประสิทธิภาพสุง ทั้งสองคน ต้องพึ่งพากันไม่ว่าจะ เป็นวัยชรา วัยรุ่น  รวมถึงคู่รักทุกคู่ที่ที่ตัดสินใจในตัวตนกันและกัน ตั้งใจร่วมทุกร่วมสุขกันแล้วต้อใช้เหตุผลและขณะเดียวกันควรยับยั้งอารมณ์ในการใช้ชีวิตคู่อีกด้วยจะได้ใช้ชีวิตคู่อย่างมีความสุข


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in