เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Intro Of Internthousandmoon
วันแรก
  • วันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2564

    วันแรกของเราในฐานะเด็กฝึกงาน เราได้ทำงานแบบ  work from home โดยการคุยงานผ่าน Zoom เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 ที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง เวลาในการฝึกงานของเราเริ่มตั้งแต่ 10:00 น.-19:00 น. ก่อนเริ่มงานเรากับเพื่อนฝึกงานได้ประชุมตกลงงานกันก่อน เริ่มตั้งแต่การส่งงาน การตั้งชื่อไฟล์อย่างมีระบบ ไปจนถึงการจัดเรากับเพื่อนให้ไปประกบกับพี่ ๆ สต๊าฟแต่ละคน เหมือนกับเราเป็นผู้ช่วยของพี่เขาอีกที พี่ที่เป็นเมนเทอร์เราชื่อ พี่นัส พี่นัสเป็น Junior Graphic Designer ของบริษัท พี่นัสเป็นคนน่ารัก ดูง่าย ๆ สบาย ๆ เรารู้สึกว่าเราคุยสามารถเข้ากับพี่เขาได้ค่อนข้างดี ฮ่าฮ่า ก่อนที่จะแยกให้ไปคุยงานกับพี่แต่ละคน เราก็ได้งานแรกจากพี่ปิ๊ก Graphic Director ของบริษัท คือการให้ทำ Mood board ร้านอาหารร้านหนึ่ง  ก่อนที่จะปล่อยให้ไปรับงานจากพี่สต๊าฟที่เราคู่ด้วย งานแรกที่เราได้รับคือการทำรีพอร์ต การทำรีพอร์ตคือการทำให้งานวิจัยหรือข้อมูลของลูกค้านั้นดูน่าสนใจ และอ่านเข้าใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งงานรีพอร์ตที่เราได้มีประมาณ 30 กว่าหน้า! ซึ่งน่าจะเป็นบทที่น้อยที่สุดแล้วจากหลาย ๆ เล่มที่พี่ ๆ เคยทำไว้

    หลังจากคุยงานเสร็จ พี่ ๆ ก็จะปล่อยให้เราไปทำงานตามที่ได้รับมอบหมายไว้ โดยตัวอย่างงานพี่เมนเทอร์ก้จะส่งมาให้ในอีเมล์ของน้อง ๆ แต่ละคน 

    เริ่มด้วยการงานทำ Mood board สำหรับแล้วเราว่าไม่ได้ยากขนาดนั้นแค่ต้องจับทางให้ถูกว่างานนั้นมีทิศทางไปทางไหน แต่ความคิดที่คิดว่าง่ายกลับไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดนี่สิ หลังจากที่ส่งงานไปพี่ปิ๊กก็ตรวจงานแล้วก็บอกจุดที่ต้องแก้ไข ก็จะมีส่วนของฟอนต์ที่ต้องดูให้ดีๆว่าสามารถใช่เชิงพาณิชย์ได้หรือเปล่า และเรื่องของการใส่โค้ดสีว่าใช้สีเบอร์ไหนโค้ดอะไรบ้าง

    งานที่สองก็คือการทำ illustration หรือภาพประกอบช่วยพี่นัส เราชอบงานนี้มากเพราะเหมือนได้วาดรูปไปในตัวส่วนใหญ่เราจะวาดรูปด้วยโปรแกรมวาดรูปที่มีแปรงหลายๆรูปแบบแต่ครั้งนี้เราได้วาดรูปด้วยการใช้เครื่องมือใน Adobe Illustrator ภาพที่ออกมาก็จะมีความเป็น 2D เป็นรูปภาพที่แบนๆ แต่กลับสวยไปอีกแบบ เราชอบมากๆเลย

    จบไปสำหรับวันแรก ไฟเริ่มมา อยากเริ่มงานวันต่อไปแล้ว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in