เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Inside the songLanier
Save me...I'm fine - BTS (방탄소년단)
  • TRANS : http://urikpopper.blogspot.com
                                                                                                  http://kieinf.blogspot.com

    ผมสบายดี ความเจ็บปวดทั้งหมดของผม

    ผมจะก้าวผ่านมันได้โดยไม่มีคุณ

    ความเศร้าและบาดแผลทั้งหมด

    กลายเป็นเพียงแค่ความทรงจำ

             I'm fine...แทร็คที่ 14 ในอัลบั้ม Love yourself : Answer ที่เพิ่งปล่อยออกมาในวันศุกร์ที่ผ่านมา ถ้าใครเคยได้ฟังเพลง "Save me" มาก่อน ก็จะเห็นได้ชัดเลยว่าเพลงสองเพลงนี้มีการล้อกันอยู่ อย่างเช่นในตอนแรกของเพลง I'm fine ก็มีการยกทำนองของเพลง Save me เข้ามาแทรก และเพลงสองเพลงนี้ยังมีเนื้อหาที่ตรงข้ามกันอย่างเห็นได้ชัด จนเราคิดว่าถ้าให้คนในมุมมองของทั้งสองเพลงมาพูดกัน คงได้ทะเลาะกันตายแน่ๆเลยค่ะ555

    และสิ่งที่ทำให้เราคิดว่าสุดยอดมากๆก็คือการตั้งชื่อเพลงด้วยนี่แหละค่ะ ขนลุกเลยตอนเห็นครั้งแรก

           "Save me" จะเป็นเพลงที่บรรยายถึงความเจ็บปวดทรมาณของความรัก ที่ว่าถ้าไม่มีเธอแล้วเขาจะอยู่ไม่ได้อีก เหมือนเธอเป็นแสงสว่างสุดท้ายที่จะฉุดรั้งให้เขายังใช้ชีวิตอยู่ต่อไปได้  จนตอนเราอ่านครั้งแรกยังแอบรู้สึกขัดใจหน่อยๆเลยค่ะ อะไรมันจะเจ็บขนาดน้านนนนน และที่เราอยากจะนำเสนอมากๆในเพลงนี้คือท่อนแร็ปของนัมจุนค่ะ ดูคำแปลเอาไว้นะคะ

    ขอบคุณที่ปล่อยให้ผมเดินไปบนหนทางของตัวเองอย่างนี้

    ขอบคุณที่ช่วยผมให้โผบินไป

    ขอบคุณที่มอบปีกให้กับผม

    ขอบคุณที่ทำให้ผมเดินไปบนทางที่ถูกต้อง

    แล้วลองมาดูท่อนที่เอามาจาก "I'm fine" นะคะ

    แม้ว่าผมจะอยู่ในความฝันที่ไม่มีทางสิ้นสุด

    แม้ว่าผมจะถูกกดจนแทบหายไป

    แม้ว่าปีกของผมจะถูกหักออก

    แม้ว่าสักวันหนึ่ง ผมจะไม่ใช่ผมอีกต่อไป

    มันไม่เป็นไร ผมคือผู้ช่วยชีวิตตัวเอง

           อยากให้ทุกคนลองไปเปิดเนื้อเพลงของทั้งสองเพลงนี้แล้วอ่านเทียบกันดูมากเลยค่ะ แล้วจะรู้สึกทึ่งที่บังทันทำเพลงที่สุดยอดแบบนี้ออกมาได้

           โอเคค่ะ เราว่าเราควรมาเข้าเรื่องเพลง "I'm fine" ได้แล้ว ก่อนที่ทุกคนจะหนีออกจากบล็อคเรา

           "I'm fine" เป็นเพลงที่บรรยายในมุมมองของคนที่ ก้าวต่อไปได้แล้ว และพร้อมที่จะใช้ชีวิตต่อไปโดยที่ไม่เจ็บปวดอีกต่อไป เป็นเพลงที่บรรยายถึงความรู้สึกตอนที่ผ่านช่วงเวลาที่เจ็บปวดที่สุดไปแล้ว และก็ทำให้ได้รู้ว่า มันไม่เป็นไร แม้ว่าที่ผ่านมาจะเจ็บซักแค่ไหน ยังไงเขาก็ต้องผ่านมาให้ได้...ผ่านไปให้ได้โดยที่ไม่มีเธอ เพราะว่าเขาไม่อยากจะจมอยู่กับความเศร้าอีกต่อไป เราชอบความหมายของเพลงนี้มากๆเลยนะคะ เป็นเนื้อหาของเพลงที่ใกล้ตัวเรา และมันเกิดขึ้นได้กับทุกคน และทุกคนก็สามารถผ่านมันไปได้

               เราว่าทั้งสองเพลงนี้เหมือนเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนจะต้องเจอค่ะ เป็นเหมือนกราฟความเจ็บปวดที่ตอนแรกพุ่งขึ้นสูง และเมื่อพุ่งขึ้นสูงที่สุดที่เราจะรับได้แล้ว มันก็จะค่อยๆลดลง แน่นอนค่ะ ไม่มีใครที่อยากจมอยู่กับความทุกข์ไปนานๆ และเราก็เข้าใจใครหลายๆคนด้วยว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะทำใจ แต่เราเชื่อค่ะว่าถ้าเรามีความพยายามและรักตัวเองให้มากพอ ไม่ว่าใครก็จะผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายไปได้อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น รักตัวเองให้มากๆนะคะ 

                อย่าเอาเรื่องในอดีตมาทำให้เราเจ็บ แน่นอนค่ะว่าไม่มีใครลืมช่วงเวลาร้ายๆได้ แต่เราเลือกได้นะคะ ว่าจะเอาเรื่องแย่ๆมาบั่นทอนตัวเอง หรือเอามาใช้เป็นบทเรียนชีวิต เราเป็นกำลังใจให้คนที่ยังผ่านช่วงนั้นไม่ได้นะคะ คุณไม่ได้อยู่คนเดียวแน่นอนค่ะ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in