บ่ายหรรษา คณิตศาสตร์ ฮาเฮ
การสอนในครั้งนี้จะเป็นการคิดเลขแบบคละ ต่อจากเมื่อวานนี้และเราได้สร้างโจทย์ให้เด็กแปลงโจทย์จำนวนเต็มให้เป็นเลขทศนิยม แล้วก็ลองให้เด็กๆทำพร้อมเฉลยให้เด็กๆดูด้วย
หลังจากนั้นเราก็เริ่มเล่นบอร์ดเกมส์ ธรรมดาๆ ที่ทำจากกระดาษ A4 รีไซเคิล ที่สนุกและมัสน์จนน่าปวดหัว ซึ่งจะเล่าในโอกาสต่อไปครับผม
และก็หมดวันสำหรับวันนี้ เด็กๆไม่มีการบ้านที่จะต้องส่งพรุ่งนี้เพราะเราไม่มีเวลาตรวจ
ส่วนคุณครูต้น ไปที่อมก๋อยวันนี้ช่วงบ่าย 2 โมงที่ผ่านมา ผมจึงได้สอนเด็กๆ ประถมทั้งหมดในช่วงบ่าย และให้คุณครูพริ้วดูเด็กอนุบาล (คุมนอน) และพาเล่นบอร์ดเกมส์ช่วงบ่าย ความจริงเราเริ่มเล่นกันตั้งแต่ช่วง เช้าแล้ว และให้รางวัลกันไปแล้ว แต่ รอบนี้คือเล่นเอามันและชวนครูพริ้วมาเล่นด้วย และเราก็เล่นไม่สุดสักที เวลาในการเล่นเกมส์นี้ต้องมีเยอะจริงๆนั่นแหละ
ส่วนในตอนเย็นนั้นเราก็กลับไปชมอาทิตย์ตกเหมือนดังเช่นทุกวันครับ พียงแค่วันนี้เค้าลางของเมฆฝนมันมาแล้วจริงๆ ในเย็นวันนี้ ผมมองหน้าพี่สุ่นในท่าทางที่รู้กัน พี่สุ่นก็คงรู้เช่นกันว่าเราหมายถึงอะไร
ส่วนพี่สุ่นนั้น ก็หาทางสมัครเน็ตจนได้และได้เล่นเน็ตเสียทีนะ
ส่วนเราเองก็นั่งเอ๋อๆ ถ่ายภาพกันไปและก็อัดคลิปเมฆที่เคลื่อนตัวอย่างช้าๆและรวดเร็วตามจังหวะของสายลม และอากาศเย็นๆนั้น โดยเราหวังว่าวันพรุ่งนี้เราจะได้มาดูอาทิตย์ขึ้นที่นี่สักครั้ง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in