เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Diary ธรรมดาNimmanNapatra
171021 Live facebook
  • 21/10/2017

    เมื่อวานไม่ได้เขียน เพราะล้างหน้าแล้วโฟมล้างหน้าเข้าตา แสบตามาก ๆ ๆ ๆ ๆ ก็เลยรีบเอาน้ำล้าง ๆ ตาแล้วเข้านอนไปเลย พลาดการทำ Habits ไปตั้งหลายข้อ ฮือ ๆ ๆ ๆ

    วันนี้ฉันตัดสินใจว่าฉันจะฝึกการพูดโดยการเอาหนังสือที่อ่านจบมาสรุปเป็นคลิปวีดีโอสั้น ๆ ลง Facebook ให้เพื่อน ๆ ฟัง แต่พอลอง Live จริง ๆ แล้วเขินโคตร ๆ ๆ ๆ ๆ แบบว่านึกไม่ออกเลยว่าจะพูดอะไรต่อ นี่พึ่ง Live เสร็จสด ๆ ร้อน ๆ ยังตัวสั่นไม่หายเลย เฮ้ยย ทำไมอ่ะ ไม่ได้มีคนดูเยอะสักหน่อย นี่ยังกะขึ้นเวทีพูดเลยอ่ะ TwT เป็นการฝึกพูดหน้าชุมชนที่ดี

    ครั้งต่อไปที่ Live ฉันจะต้องเตรียม Content ให้ดีกว่านี้!!! พี่จักรพงษ์ไม่ได้กล่าวไว้

    การ Live นี่แตกต่างจากการอัดคลิปวีดีโอพูดคนเดียวมาก ๆ ๆ เลยนะ เพราะเรารู้ว่ามีคนดูจริง ๆ อยู่แล้วแบบผิดไม่ได้ วีดีโออัดพลาดก็ยังอัดใหม่ได้ไง ตื่นเต้นจัง ๆ ๆ ><

    เมื่อวานปิด Job interim/hardclose/special procedure ไปแล้ว ฉันว่าฉันทำงานได้ค่อนข้างดีนะรอบนี้ แต่ว่ามันยังบอกอะไรไม่ได้จนกว่าจะถูกพี่รีวิวงานเสร็จอ่ะนะ เพราะปีที่แล้วฉันก็คิดว่าฉันทำได้ดีจนโดนพี่รีวิวงานเหมือนกัน ถึงรู้ว่าไอ้ที่ทำมาทั้งหมดมันผิด!! ฉันพลาดตรงที่มั่นใจในตัวเองมากเกินไปแล้วไม่ค่อยถามนั่นแหล่ะ = =

    คุยกับแพรว่าจะทำ Channel Youtube แพรก็สนับสนุน เย้ ๆ ฉันคิดว่าฉันต้องฝึกการพูด แต่ให้ฉันไปพูดต่อหน้าชุมชนแบบเสียครั้งละ 100 บาท 200 บาทมันก็ใช่ที่อ่ะนะ จริง ๆ แล้ว Facebook ก็เป็นพื้นที่ให้เราแชร์อะไรต่อมิอะไรอยู่แล้ว มันคือเวที! ให้เราฝึก สิ่งที่ต้องทำก็คือเราต้องฝึก! ไม่งั้นจะไปสำเร็จได้ยังไงฮึ??

    ต่อไปคงทำบ่อยขึ้น! วีดีโอไดอารี่ก็ด้วย

    ฉันว่ารอบนี้ฉันตื่นเต้นไปหน่อย คือไม่ได้คิดว่าตัวเองจะตื่นเต้นจนคิดคำไม่ออกอ่ะ ก็วันที่อัดวีดีโอไดอารี่ยังเฉย ๆ สบาย ๆ อยู่เลยอ่ะ!!! เฮ้ออออ ต้องเตรียมสคริปละคราวหลัง

    วันนี้ยังเหลืออีกหลายอย่างเลยที่ยังไม่ได้ทำ แต่อ่าน CPA ไปเยอะแล้ว เดี๋ยวจะตั้งตารางไว้ว่าอาทิตย์นี้หยุดยาวจะอ่านอะไรบ้าง ฉันคงอยู่บ้านอ่านนี่แหล่ะ ประหยัดค่าเดินทางกับค่าอาหาร
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in