เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คนอ้วนนี่มันก็...WORAZ1NG
คนอ้วนนี่มันก็...
  • เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงในชีวิต.

       สวัสดีครับผมคือคนที่อ้วนคนหนึ่งบนโลกใบนี้ที่โดนเอารัดเอาเปรียบในเรื่องต่างๆ และมันเป็นเรื่องที่ไม่น่าให้อภัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา และ การกระทำของสังคมที่ผมได้พบเจอไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้าย หรือเรื่องที่ดีก็ตามมันก็คือความทรงจำอันเลวร้ายในชีวิตไปแล้ว...

    เรื่องเริ่มจากวันหนึ่งในช่วงวัยเด็กของผมซึ่งตอนนั้นผมได้เข้าโรงเรียนรัฐแห่งหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นผมก็อยู่ในช่วงวัยมัธยมต้น และช่วงนั้นเป็นช่วงที่ผมเข้ามาเรียนใหม่ๆ ผมไม่มีเพื่อน ไม่มีสังคม และไม่รู้แม้กระทั้งห้องที่เรียน... ถีงอย่างงั้นก็ตามผมก็ได้เข้าแถวสายอยู่ดีในวันแรก ผมเลยรอให้เครพธงชาติเสร็จก่อน     9 โมง ผมเริ่มรู้แล้วว่าห้องผมอยู่ไหนผมเลยเข้าไปห้องเรียนประมาณ 9:15 น. สายไปนิดนึง พอมาถึงห้องการสนทนาก็เริ่มขึ้น

    ครู : เห้ยไออ้วนตรงนั้นอ่ะ ทำไมเข้าสาย

    เด็กอ้วน : ขอโทษครับ พอดีผมเข้าห้องน้ำมาก่อน

    ครู : นั่งลง และรีบจดตามเพื่อนเข้าสะ

    ในจังหว่ะที่ผมกำลังหาที่นั่ง ผมก็ได้เห็นแววตาและเสียงหัวเราะเล็กน้อยจากนักเรียนหญิงและชายในห้องเหมือนกับว่าสิ่งที่ผมทำไปมันเป็นเรื่องผิดปกติ เหมือนกับไม่รูดซิปกางเกงเลย ในขนาดผมก็พบที่นั่งของผมแต่ว่าที่นั่งตรงนั้นมันมีแต่พวกที่ชอบแกล้งหรือคนจำพวก bully อย่างเห็นได้ชัดผมที่เลือกไม่ได้เลยต้องไปนั่งตรงนั้น

    นักเรียน : เห้ยมึงอ่ะ ไปกินอะไรมาว่ะ ถึงอ้วนขนาดนี้

    เด็กอ้วน : ก็ข้าวปกติแหล่ะ 

    ( สีหน้าไม่พอใจ )

    นักเรียน : กินกี่ชามวะ กูว่า 3 ก็ไม่น่าจะพอ 

    ( นักเรียนที่นั่งข้างๆก็ได้หัวเราะไปด้วย )

    เด็กอ้วน : แล้วทำไมพวกมึงผอมจัง ที่บ้านไม่มีข้าวแดกหรอ 

    ( ยิ้มมุมปาก )

    นักเรียน : อย่าอวดดีมากนะไออ้วน ระวังปากมึงไว้ดีๆ

     3 ปีต่อมา 

    หลังจากนั้นไม่นาน นักเรียนคนนั้น ที่ผมพูดถึงไปก็โดนไล่ออกเนื่องจากคดีไล่ต่อยคนในโรงเรียน และ เล่นกิ๊กกับห้องอื่นในโรงเรียนจนผมได้เรียนจบยันปี 3 ผมก็ได้เลือกที่จะเรียนสายอาชีพต่อ เพราะว่าเกรดของผมไม่ค่อยจะน่าดูสักเท่าไหร่ และผมเองก็มีความสนใจและสิ่งที่ชอบมาตั้งแต่เด็กๆ ที่จะได้เป็นผู้กำกับหนัง เพราะชอบดูหนังอยู่แล้วก็เลยลองไปศึกษาสิ่งต่างๆที่ตัวเองชอบทั้ง การถ่ายทำ ตัดต่อ CG คนทำบทหนัง และหลายๆอย่างที่ใช้ความคิดในการทำแล้วสนุกทำให้เราอินไปกับงานที่ทำ

    ( รูปจาก https://readthecloud.co/creative-6/ )

     2 ปีต่อมา 

    หลังจากที่ผมได้เรียนสายอาชีพอย่าง ปวช. มาสองปี ก็ถึงปีสามที่ผมต้องออกไปเจอกับโลกภายนอกเพราะปีสามของผมต้องฝึกงาน และตอนนั้นเป็นช่วงที่ต้องทำโปรเจคควบไปด้วย เพราะที่ๆผมเรียนต้องทำโปรเจคทุกๆปี แต่ไม่ใหญ่เท่าปีสาม เพราะปีนี้ต้องทำหนังสือรูปเล่ม แก้กันจนตาดำกันไปข้าง และหลังจากนั้นไม่นานผมก็ได้ที่ฝึกงานมาอยู่ที่ อมรินทร์ทีวี 


    แต่เรื่องที่อยากจะเล่าไม่ใช่เรื่องในตอนฝึกงานหรอก เป็นเรื่องของการเดินทาง เนื่องด้วยที่ผมอ้วนผมเลยเลือกที่จะใช้รถสาธารณะในการเดินทาง แต่เลือกได้ไม่มากเพราะผมต้องนั่ง 2-3 ต่อ แต่ส่วนมากจะใช้รถเมล์ และเจ้ารถเมล์เนี่ยเจ้าปัญหาเลย บางทีก็นั่งผิดสายเพราะเลขเดียวกัน แต่สีป้ายคนละสีเลยไปกันคนละทาง และที่ผมเจอหนักๆเรื่องการเหยียดคนอ้วน ถึงแม้ว่าคนที่เหยียดผมเข้าจะโตและเป็นผู้ใหญ่ก็ตาม ช่วงนั้นผมกำลังขึ้นรถเมล์กลับบ้าน ผมที่เดินไปหลังรถเมล์จะได้เวลาคนเดินเข้ามา จะได้มีพื้นที่ให้พอสำหรับการอัดกันในรถ และก็มีป้าคนหนึ่งผมไม่รู้ว่าเข้าเฟลลี่หรือต้องการเล่นตลกกับผมเข้าเดินมาและพูดกับผมว่า...

    ป้า : ไอหนุ่ม น้ำหนักเท่าไหร่หึ ?

    เด็กอ้วน : 120 ครับ

    ป้า : โอ้ยยย กินอะไรเยอะแยะถึงได้อ้วนแบบนี้ 

    ( พูดเสียงดังจนคนที่นั่งหรือยืนข้างๆต่างกันหัวเราะเล็กๆ )

    เด็กอ้วน : ครับ แล้วป้ามีสิทธิ์ขนาดไหนถึงมาพูดจากับผมแบบนี้ครับ ?

    ป้า : (เงียบ)

    เด็กอ้วน : (เงียบ)

    ป้า : ก็เพราะอย่างงี้ไงคนในรถเมล์ถึงไม่ชอบให้คนอ้วนขึ้น

    เด็กอ้วน : ครับถ้ามันจะขนาดนี้ผมไม่ขึ้นก็ได้ครับ

    ผมที่โกรธมากจนกลั้นน้ำตาแถบไม่ได้รีบเดินลงจากรถเมล์และรอจอดป้ายหน้า และสุดท้ายผมก็ต้องทำใจเสียตังค่าแท็กซี่กลับบ้านราคา 300 บาท -_- มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดทำไมสังคมยังไม่เข้าใจคนอ้วนบ้าง เปิดใจหน่อยบ้างก็ดีไม่ใช่เจออะไรก็ อือ ออ ตามกันไป แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดหรอกที่ผมเจอสังคมบนโลกนี้มันมีหลายแบบ ขึ้นอยู่กับตัวบุคลจริงๆ เรื่องพวกนี้ตัดสินกันไม่ได้ แต่ก็อยากจะให้คนบางกลุ่มได้เข้าใจคนอ้วนหน่อยว่า...

     คนอ้วนก็เป็นคนเหมือนกัน 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
fernpretty206 (@fernpretty206)
อ้วนก็โดนพี่วินมองแรงแล้วนะ ซ้อนมอเตอร์ไซค์ก็จะมองว่าเราเป็นตัวทำโช้กพัง ไม่ค่อยอยากรับ สองแถวแถวบ้านยังไม่ค่อยเจอแบบคุณ เจ้าของสองแถวเข้าใจว่ามันยัดคนเพิ่มไม่ได้ก็ไม่ได้ ให้คนอ้วนนั่งสบายๆ แล้วเขาค่อยไปเก็บคนระหว่างทางเอา ความอ้วนเป็นภัยต่อสุขภาพคนอ้วนใช่ แต่ไม่ได้เกี่ยวไรกับป้า บางทีไอ้ัความหวังดีนี่แหละบูลลี่ ถึงมันจะยากในการอยู่ร่วมกับคนเหยียดแบบนี้ แต่อยากให้คุณมั่นใจในตัวเองเพราะมันจะส่งผลต่อบุคลิกและเสน่ห์ที่มาชดเชยรูปร่าง แล้วก็การที่คุณไม่อยากเถียง เผชิญหน้า ทำให้คุณต้องเป็นฝ่ายถอย ยอมจ่ายแพงค่าแท็กซี่ไม่โอเคเลย สิทธิ์ในการนั่งรถเมล์ก็ของคุณ คราวหน้าลองทำหูทวนลม ไม่สนใจซีคะ คุณเป็นผู้ชาย 120 ก็ไม่ได้หนักมากนัก แต่ถ้าคุณลดเหลือ 90-100 คุณจะสบายตัว คล่องตัวขึ้น ไปเล่นกับเพื่อนได้สะดวกขึ้น
Suparat Tatara (@fb1499426080239)
สู้ๆจ้า อย่าคิดมาก นี้ก็เป็นแบบคนอื่นชอบบอกว่าเนี้ยถ้าผอมนะ น่าตาดีเลยลดหน่อยไหมนั้นนี้ แต่พยายามแล้วจ้าได้เท่าที่ได้ รออ่านอยู่นะสู้ๆคร้าบผม
WORAZ1NG (@WORAZ1NG)
@fb1499426080239 ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน และสำหรับกำลังใจครับ ^^
peace (@peace)
เป็นกำลังใจให้ครับ อึดอัดกับเรื่องต่างๆก็มาเขียนในนี้ ผมรออ่านนะครับ
WORAZ1NG (@WORAZ1NG)
@peace โอขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ