เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
俺の恋人はマーメードだaloilz
CHAPTER 1
  • *เนื้อหาภายในเรื่องเป็นเพียงจินตนาการของผู้แต่ง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถานที่ บุคคล หรือเนื้อเรื่องหลักแต่อย่างใด*

    Paring : Akai Shuichi x Furuya Rei (Amuro Tooru)
    Alternative Universe
    - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    "แฟนฉันชอบอยู่ในห้องน้ำนาน ๆ น่ะ"
    "ก็ไม่แปลกนี่ ฉันยังเคยอยู่ในห้องน้ำเกือบ 30 นาทีเลย ถึงแฟนนายจะเป็นผู้ชาย เขาก็อาจจะชอบคิดเรื่องอื่นเวลาอาบน้ำอยู่ก็ได้"
    "ที่บอกว่าอยู่ในห้องน้ำนาน ๆ เนี่ย อย่างน้อยก็สัก 2-3 ชั่วโมงนะ"
    "หาา!! อย่าบอกนะว่า..."
    "อื้ม ประมาณนั้นแหละ"

    หนุ่มสาวสองคนกำลังนั่งดื่มกาแฟที่ร้านมุมตึกเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง หญิงสาวที่ชื่อว่าโจดี้ถึงกับตกตะลึงกับคำพูดเมื่อกี้เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องที่จะเจอได้ง่าย ๆ เธอมองชายตรงหน้าที่เป็นหัวกะทิของ FBI “อากาอิ ชูอิจิ” จริงอยู่ที่เธอเคยคบกับเขาแต่ตอนนี้ก็กลายเป็นอดีตไปแล้ว ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีและเข้าขาได้กับอากาอิตลอด

    "ชู แบบนี้จะไม่เป็นอันตรายกับแฟนนายหรอ"
    "ไม่ต้องห่วงหรอก ตราบใดที่ฟุรุยะคุงอยู่กับฉัน เขาจะปลอดภัย"

    ปัจจุบันเริ่มมีข่าวออกมาว่ามีการค้นพบ  'เผ่าพันธุ์เงือก'  ในตอนแรกที่อากาอิได้ยินเขาก็ไม่เชื่อนักว่ามันจะมีอยู่จริงอยู่บนโลกใบนี้ที่ท่อนบนจะเป็นร่างมนุษย์แต่ด้านล่างจะมีครีบและเกร็ดเหมือนปลา แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่อย่างนั้น มนุษย์หลายคนก็เป็น ‘ครึ่งคนครึ่งเงือก’ สามารถออกไปทำงานและใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนคนทั่วไป แต่จะมีคุณลักษณะบางอย่างที่มนุษย์ธรรมดาทำไม่ได้ก็แค่นั้น

    "ดูคนในหน่วยงานเราก็สนใจเกี่ยวกับประเด็นนี้ไม่น้อยนะ อย่างฉันเองก็เกรงว่าในอนาคตจะมีการจับเพื่อทำการทดลองหรือไม่ก็...ถูกนำไปขายในตลาดมืด"
    "อืม ไม่ใช่แค่ FBI หรอก แต่คนทั่วโลกก็ให้ความสนใจ"
    "สรุปแล้วที่เรียกมาคุยกันวันนี้คือจะถามว่าควรรับมือยังไงกับแฟนนายน่ะหรอ แล้วนี่รู้มานานหรือยังว่าแฟนนายเป็น 'พวกนั้น' น่ะ"

    โจดี้พยายามเลี่ยงคำว่านางเงือกเพื่อไม่ให้เป็นจุดสนใจมากเกินไป อากาอิวางถ้วยกาแฟลงบนจานรองเบา ๆ มองไปยังหญิงสาวผมทองตรงหน้าด้วยสีหน้าที่จริงจัง เขาเท้าคางครุ่นคิดอยู่บนโต๊ะสักพักก่อนจะเอ่ยตอบ

    "รู้ตั้งแต่คบกันแล้วล่ะ แต่ที่เรียกเธอมาวันนี้มันก็ไม่ได้เป็นเรื่องซีเรียสขนาดนั้นหรอก"
    "งั้นเรื่องอะไรล่ะ"

    อากาอิเงียบ

    "เย็นนี้ทำอะไรให้ฟุรุยะคุงกินดีนะ ?"
    "...."

    โจดี้ทำหน้านิ่งแบบบอกบุญไม่รับทั้งที่ในใจอยากจะขำลั่นออกมา อากาอิดูจริงจังเป็นพิเศษจนโจดี้ต้องกลั้นขำเอาไว้ แต่สุดท้ายเผลอก็หลุดเสียงหัวเราะออกมาเล็กน้อย

    "ฮะๆๆๆ โถ่ ชู นายโทรมาปรึกษาฉันก็ได้ ไม่เห็นต้องเรียกออกมาขนาดนี้เลย แล้วนี่เดี๋ยวนี้เริ่มทำอาหารเป็นกับเขาแล้วหรอ"
    "แค่อยากเปลี่ยนบรรยากาศนี่ ไหน ๆ ก็ออกมาจากคอนโดทั้งที ฉันก็อยากจะออกมาสูดรับกลิ่นของร้านกาแฟเสียหน่อย ส่วนเรื่องทำอาหารตอนนี้ก็กำลังหัดทำอยู่น่ะ"
    "อืมม... ถ้างั้นเอาเป็นพวกปลาซาบะมั้ย ทำได้ง่ายแล้วก็หลายเมนู เอาไปต้มกับซุปแล้วโรยด้วยหัวไช้เท้าก็โอเคนะ คิดว่าคงไม่ยากไปสำหรับนาย"
    "นั่นสินะ Good Idea Jodie"

    อากาอิหยิบสมุดมาจด พร้อมกับลิสท์รายการที่ต้องออกไปซื้อเป็นข้อ ๆ เขายื่นมาให้โจดี้เช็คอีกรอบ เธอยิ้มเล็กน้อย น้อยครั้งที่ทำให้อากาอิดูจริงจังกับเรื่องแบบนี้ก่อนจะเขียนจดรายการที่ต้องซื้อเพิ่มแล้วส่งคืน

    "ถ้ามีปัญหาล่ะก็เล่าให้ฉันฟังได้นะ"
    "ไม่น่ามีแล้วล่ะ ไปก่อนนะ โจดี้ ขอบคุณมากที่แนะนำ"

    อากาอิเดินออกจากร้านตรงไปยังรถฟอร์ดมัสแตงสีแดงคู่ใจของเขาตรงไปยังร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตก่อนจะกลับคอนโด ในที่สุดวันนี้ก็ได้เมนูทำอาหารแล้ว







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in