เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Thai K-Pop fans Those who are called not patriotic But driving democracy in the country.Haruandneko_
ติ่งเกาหลี พวกไม่รักชาติที่ขับเคลื่อนประชาธิปไตยในประเทศ?
  • หลังจากเกิดความโกรธแค้นของประชาชนที่กรณีรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปล่อยให้คณะฑูตที่มีเด็กชาวซูดานที่ติดเชื้อโควิด19 เข้ามาในประเทศ และทหารจากต่างประเทศเข้ามาในจังหวัดระยองโดยไม่มีการกักตัว14วัน ซึ่งเหมือนฟางเส้นสุดท้ายนั้นทำให้ประชาชนเริ่มตอบโต้การกระทำของรัฐด้วยการเคลื่อนไหวทางการเมือง


    ในวันที่ 19 กรกฏาคมที่ผ่านมา คุณจะเห็นประชาชนส่วนหนึ่งออกมาเรียกร้องที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย หากคุณเป็นผู้ใช้ทวิตเตอร์คุณย่อมเห็น #เยาวชนปลดแอก #respectdemocracyTHAI เป็นแฮกแท็กที่ประชาชนใช้ในการเรียกร้องรัฐบาลในโลกออนไลน์ ทั้งสองเหตุการณ์นี้มีจุดประสงค์ร่วมกันคือเพื่อเรียกร้องรัฐบาลใน 3 เรื่อง 1. ต้องการให้ยุบสภา  2.หยุดคุกคามประชาชน  3.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพราะพวกเขาเหล่านี้มองว่าการทำงานของรัฐบาลมีข้อกังขามากมาย ไม่โปร่งใส รวมถึงไม่สามารถตรวจสอบได้(เช่น นายกและพรรคพวกไม่ต้องแสดงบัญชีทรัพสินย์ต่อสาธารณะ, การซื้ออุปกรณ์ทางการทหารในสถานการณ์ที่ไม่จำเป็น)



    การที่จะรวมคนกว่าหลายพันคนที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยและสตรีม 

    #เยาวชนปลดแอก #respectdemocracyTHAI บนโลกออนไลน์ ไม่ใช่เรื่องง่าย

    ถ้าหากไม่มีคนจุดประกายและผู้ที่คิดแบบเดียวกับพวกเขา คุณเขียนจะขอกล่าวถึงแฟนคลับศิลปินเกาหลีหรือหลายคนเรียกว่า ติ่งเกาหลี 


    ติ่งเกาหลี ในสมัยก่อนซึ่งอาจกินเวลามาจนถึงปัจจุบัน พวกเขาถูกกล่าวหาว่า ”ไม่รักชาติ” เพราะชอบศิลปินสัญชาติเกาหลี บางคนก็ยังมองว่าติ่งเหล่านี้ชอบเพียงเพราะหน้าตาที่หล่อเหลา ซึ่งความจริงผิดมหัตถ์ เพราะความจริงแล้วความรัก ความชอบมันลึกซึ้งมากกว่านั้น ใน Frist Impresstion ของติ่งบางคนหน้าตาศิลปินอาจจะดึงดูดมาก่อนความสามารถจึงทำให้พวกเขาชอบ เมื่อชอบก็จะติดตามผลงานต่าง ๆ Prefromances การแสดงทัศนคติต่าง ๆ ของศิลปิน จุดนี้ที่จะทำให้ติ่งรักศิลปินและพร้อมซัพพอร์ต คล้ายกับเส้นทางการเดินทางของลูกค้าและสุดท้ายแฟนคลับจะเกิดความจงรักภักดีต่อตัวศิลปิน



    ทวิตเตอร์คือพื้นที่ของติ่งเกาหลี

    คุณจะเห็นว่าบัญชีทวิตเตอร์ส่วนใหญ่จะมีรูปโปรไฟล์เป็นรูปศิลปินเกาหลี หรือบนไบโอในบัญชีนั้นๆก็จะมีชื่อวงที่พวกเขาชอบ ไม่แปลกใจเพราะ จากเว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ ในปี 2562 ประเทศไทยถึงว่าเป็นประเทศที่พูดถึงหัวข้อ K-POP มากที่สุดในโลก มากกว่าประเทศแม่อย่างเกาหลีใต้และอินโดนีเซีย


    ซึ่งผู้เขียนเป็นคนหนึ่งที่มีบัญชีทวิตเตอร์ และในวันที่ประชาชนเรียกร้องประชาธิปไตยส่วนหนึ่งของลมใต้ปีกนี้ก็คือติ่งเกาหลี บ้านแฟนเบส (ทวิตเตอร์ออฟฟิเชียวของศิลปินแต่ละคนที่ตั้งขึ้นโดยแฟนคลับเพื่ออัพเดทข่าวสารของศิลปินคนนั้นๆ) แต่ละบัญชีที่มีผู้ติดตามหลักพันจึงถึงหลักแสนได้ช่วยกัน 

    ทวิตของความ #เยาวชนปลดแอก #respectdemocracyTHAI พร้อมเรียกร้องประชาธิปไตย รวมถึงแฟนคลับที่ใช้บัญชีของตนเองก็เช่นกัน ไม่แม้แค่ในโลกออนไลน์แต่ติ่งบางคนตบเท้าเข้าร่วมชุมนุมที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย และหลายบัญชีทวิตก็โพสต์ข้อความในทำนองเรียกร้องประชาธิปไตยมาตลอด รวมถึงอัพเดทข่าวสาร สาระสำคัญของการชุมนุมในครั้งนี้ด้วย 



                                         ภาพจาก @Sulli_Thailand และ @knockknock0408



    พวกเขาได้ร่วมกันต่อสู้อย่างพร้อมใจ หากการชุมนุมที่ยิ่งใหญ่ที่เกิดจากประชาชนผู้ตื่นรู้นี้สร้างความกดดันให้กับรัฐบาลครั้งนี้ได้สำเร็จจะเกิดผลลัพธ์มากมายมหาศาล ประเทศของเราจะได้ประชาธิปไตยคืนมาอย่างแท้จริง อำนาจจะไม่ตกไปอยู่กับรัฐบาลเพียงฝ่ายเดียวและประชาชนจะมีพื้นที่ในการพูด แสดงความคิดเห็นอย่างเปิดเผยปราศจากการถูกคุกคาม รวมถึงความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นจากการบริหารโดยรัฐบาลชุดใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งอย่างยุติธรรม








    คำสำคัญ บ้านแฟนเบส คือ บัญชีที่แฟนคลับตั้งขึ้นและใช้เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของศิลปินเท่านั้นโดยศิลปินที่ยกตัวอย่างข้างต้นไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆทางการขับเคลื่อนประเทศครั้ง  

    ทั้งนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ติ่งเกาหลีเท่านั้นแต่มีแฟนคลับประเทศต่างๆและผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์อีกหลากหลายที่ช่วยกันเรียกร้องประชาธิปไตยครั้งด้วย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in