เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Review all favorite thingCha-ame
รายการบ้านตามใจ สร้าง inspire ให้สายแต่งบ้าน


  • เราเองเป็นคนชอบดูคอนเทนต์แนวแต่งบ้าน จัดห้อง รีวิวบ้าน รีวิวคอนโด อะไรทำนองนี้ แล้วได้บังเอิญเจอกับรายการนี้ ก็คือตามดูทุกตอนเลย 
    รายการ Home Made บ้านตามใจ เป็นรายการที่นำเสนอไอเดียแต่งบ้านที่ไม่ได้เป็นฟีลขายงาน แต่เป็นอารมณ์เหมือนเราไปเที่ยวบ้านเพื่อนแล้วนั่งคุยว่าเออ ทำไมตรงนี้ปูกระเบื้องสีนี้ ทำไมถึงวางแปลนบ้านแบบนี้ เรียกได้ว่าได้รู้จักเจ้าของบ้านไปพร้อมๆกับบ้าน แขกรับเชิญที่ไปดูบ้านก็จะมีหลากหลายอาชีพ มีไลฟ์สไตล์ที่ต่างกันไป ซึ่งรายละเอียดการออกแบบบ้านก็จะเป็นไปตามวิถีชีวิต ประสบการณ์ รสนิยม ความชอบต่างๆ ที่เป็นตัวตนของเจ้าของบ้าน ถูกสื่อสารผ่านการตกแต่งและออกแบบนั่นเอง

    ตอนนี้มี 6 Ep  แล้วค่ะ ไปตามดูกันได้นะคะ เดี๋ยวแปะลิงค์ไว้ให้จิ้มไปดูค่ะ ☺️
    Ep 1 อยากอยู่กับเหล็กดัด : บ้านของสถาปนิกที่        รีโนเวทบ้านทาวน์เฮาส์เก่ามาทำสตูดิโอ ใช้เหล็กดัด และวัสดุรอบตัว เลือกสีมาทำตกแต่งให้กลมกลืนกับชุมชน 



    Ep 2 อยากอยู่กับตึก : ช่างไม้ที่อาศัยอยู่กับตึกเก่า 7 ชั้น ซึ่งออกแบบพื้นที่ใช้สอยตามการดำเนินชีวิต    โดยชอบทำอาหาร เลยจัดสรรพื้นที่ครัวไว้มากกว่าส่วนอื่นๆ นอกจากนี้ ยังจัดพื้นที่ให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ  มีดิน ต้นไม้ ไม่ต่างจากบ้านคนทั่วๆไปที่อยู่บนพื้นดิน



    Ep 3 อยากอยู่กับสวนดาดฟ้า : สวนครัวบนดาดฟ้าของคุณแพรี่พาย  makeup artist ที่ตอนนี้กลายมาเป็น Urban farmer  โดยใช้ดาดฟ้าบนตึกของที่บ้านปลูกพืชผักสวนครัวอย่างจริงจัง จนกลายเป็นพื้นที่ที่ทั้งครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน



    Ep 4 อยากอยู่กับห้อง : อพาร์ตเมนท์เก่ากว่า 70 ปี ที่คุณเดียร์รีโนเวทใหม่ ให้เป็นโทนคลาสสิค จับสิ่งที่ชอบมาผสมกัน ทำให้พื้นที่ในห้องกลายเป็นทั้งพื้นที่พักอาศัย หรือเป็นครัวทำขนม ทั้งยังเป็นสตูดิโอถ่ายงานอีกด้วย 



    Ep 5  อยากอยู่กับครอบครัว : บ้านแสนอบอุ่นที่น้องชายออกแบบให้พี่ โดยมีพื้นที่สำหรับทุกคนคนในครอบครัว โดยเฉพาะเด็กๆในบ้านที่มีบริเวณให้ทำกิจกรรมเสริมสร้างพัฒนาการตามวัยได้อย่างเต็มที่และคิดไกลไปถึงในอนาคตที่พ่อแม่เป็นวัยสูงอายุก็ยังสามารถใช้ชีวิตในบ้านได้อย่างสะดวกสบาย
     

    Ep 6 อยากอยู่กับกาแฟ : ร้านนักเลงบาร์ หมาป่าเมืองนนท์ ร้านกาแฟแนว Home Cafe  ของแท้ เพราะคุณเจ้าของร้านใช้พื้นที่ในบ้านมาเป็นที่นั่งกินกาแฟของลูกค้า ให้บรรยากาศเหมือนเพื่อนมาหาแวะคุยเล่นที่บ้าน กลางวันเป็นคาเฟ่ กลางคืนก็เป็นพื้นที่พักผ่อนสำหรับครอบครัว ขายจริง อยู่จริง 


    สำหรับใครที่ดูแล้วก็แวะมาพูดคุย หรือป้ายยารายการแนวๆนี้กันได้นะคะ
    #Homemadeบ้านตามใจ
    #บ้านตามใจ #thecloud #Home

     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in