เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Review all favorite thingCha-ame
มาทำความรู้จักคนในกรุงเทพด้วยกันมั้ยคะ
  •      สังคมเมืองในปัจจุบัน มีทั้งความรีบเร่งให้ตามทันโลกยุคดิจิตอล ที่อะไรก็เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว และยังมีปัญหาอื่นๆที่เป็นอุปสรรคกับการใช้ชีวิตในเมือง ทั้งฝุ่น pm 2.5 ปัญหาการจราจร          บีทีเอสเสียง แท็กซี่โบกไม่ไป เรียกแกร๊บก็ต้องแอบๆ  ฝนตกน้ำขังถนน บลาๆ  แต่ละอย่างมันก็ไม่ใช่คุณภาพชีวิตที่ดีสักเท่าไหร่เนอะ ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้บางทีอาจทำให้คุณแค่ใช้ชีวิตประจำวันก็เหนื่อยแล้ว ไม่มีเวลามาทักทายคอนโดห้องข้างๆ คนในซอย วินหน้าปากซอย ป้าร้านข้าว แต่ไม่เป็นไรค่ะ            เรามาทำความรู้จักพวกเขาเหล่านั้น และคนอีกหลากหลายคนที่อาศัยอยู่ในเมืองหลวงแห่งนี้ผ่านรายการ "ยินดีที่ได้รู้จัก" กันดีกว่าค่ะ

    รายการ ยินดีที่ได้รู้จัก ดำเนินรายการโดย พี่เปอร์ สุวิกรม 
    ตัวรายการก็เป็นแนวเรื่อยๆ ซึ่ง1 Episode  พี่เปอร์จะลงพื้นที่หนึ่งแห่ง เป็นย่านๆไป 
    อย่างสีลม ทองหล่อ บางแค ตลิ่งชัน พี่แกก็จะเดินทักทายผู้คนไปเรื่อยเปื่อย ไม่จำกัดว่าเป็นใคร 
    แกอยากคุยกับใคร แล้วถ้าเขาว่างคุยด้วยก็จะไปนั่งถามสารทุกข์สุกดิบ ฟีลลิ่งเหมือนอยู่แถวบ้านแล้วเดินทักตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอยอะไรทำนองนั้น 

    ตอนแรกที่เราดูรายการนี้ คือกะลองดูเพลินๆ
     เพราะโดยส่วนตัวชอบรายการแนวๆสัมภาษณ์ชีวิตคนอยู่แล้ว
    เพราะชอบฟังทัศนคติและมุมมองของแต่ละคน 
    แต่พอดูรายการนี้เออเว้ย มันไม่ใช่การสัมภาษณ์ที่จริงจัง
    แต่มันเหมือนการเจอเพื่อน เจอคนรู้จักแล้วก็ทักทาย คุยกันเรื่อยเปื่อย 
    มีคำถามอยู่สองคำถาม ที่คุณเปอร์จะถามคนที่คุยด้วยคือ
    ความสุข และความทุกข์ ของคุณคืออะไร 
    ซึ่งก็แตกต่างกันไป ทั้งเรียบง่ายและซับซ้อน
    บางคนที่เราเห็นเขาดูเป็นคนธรรมดาทั่วไป ไม่ได้น่าสนใจ
    แต่พอได้นั่งคุย ก็รู้สึกว่าทุกคนมีเรื่องเล่าเป็นของตัวเอง
    พอฟังก็ได้ข้อคิดจากประสบการณ์ของเค้า
    ได้มองมุมอื่น  ได้เข้าใจคนในสังคมมากขึ้น
    เห็นคนหลากหลายอาชีพที่แตกต่างกันไป 
    สำหรับเรามันเป็นการเปิดมุมมองใหม่ๆ และได้แนวคิดดีๆเยอะเลย
    เลยอยากจะมาแนะนำให้เพื่อนๆได้ลองไปดูกันค่ะ 

    ดูแล้วเป็นยังไงก็มาคอมเมนท์คุยกันได้นะค้า 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in