เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Soul Dimension มิติวิญญาณSetthapa Bree Settaphakorn
Prologue บทนำ Soul Dimension มิติวิญญาณ



  • ติ่ง เเม่สาวโรงงาน ชอบกินก๋วยเตี๋ยวไก่มะระชามละ 25 บาททุกวัน ที่โรงอาหารของบริษัท เธอมีสามีเป็นช่าง ไฟ สามีทิ้งเธอไปมีคนอื่น เธอเลี้ยงลูกเอง(สองคน ไม่มีเงินพอส่งเสียลูกเรียนสูงๆ อยู่ในวังวนของความจน ทำไมชีวิตมันบัดซบอย่างนี้ เธอคิดกับตัวเอง กับน้ำตาที่หยดลงในชามก๋วยเตี๋ยว เเท้จริง เเล้วเธอกับไม่รู้เลยว่า ในเย็นวันนั้นสิ่งที่เธอจะต้องพานพบ จะเปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเธอ

    สิทธิ์ หนุ่มทำงานออฟฟิศ หน้าตาคมเข้ม จัดว่าหล่อเหลา ฐานะที่บ้านจัดว่ามีอันจะกิน สิทธิ์เป็นคน ที่ มีญาณทิพย์ เห็น วิญญาณ ปะปนกับคนมาตั้งเเต่เด็ก ยัอนไป ตั้งเเต่หกขวบ เเรกๆ สิทธิ์ไม่เคยรู้หรอก ว่า เเท้จริงเเล้ว ไหนที่เป็นคน หริอ ไหนที่เป็นวิญญาณ จวบจนเมื่อโตเเละรู้ความ จึงรู้ว่า ทั้งสอง จะวิญญาณหรือคน นั้นดูไกลๆ ก็เหมือนๆกัน บางครั้งที่ยืนตรงสี่เเยกไฟเเดงทำท่าเหมือนจะข้ามถนนกลับเป็นวิญญาณซะงั้น บางครั้ง เดินเอ้อระเหยริมถนนกลับนึกว่าเป็นผี ดันเป็นเพื่อนบ้านหรือคนรู้จัก ไอ้ที่ยืนอยู่ที่ริมระเบียงเป็นคู่ กลับเป็นคนที่ยืนคู่กับวิญญาณ เผินๆทั้งสองมีลักษณะเหมือนกัน ทั้งรูปร่าง หน้าตา เเต่เมื่อจวบจนสิทธิโตเเล้ว จึงรู้ว่า ลักษณะพิเศษของวิญญาณนั้นคือ พูดไม่ได้ในโลกของคน มีปฏิสัมพันธ์ด้วยการพูดกับคนไม่ได้ ไม่ว่าจะรักเพียงใด เเค้นเพียงใด เกลียดเพียงใด ผูกพันเท่าไหร่ ก็บอกไม่ได้ มากที่สุดที่ทำได้ คือ รอ เเละตาม

    เสา เเพทย์สาวหมวย หน้าตาจืดๆ (เเต่ชอบคิดว่าตัวเอง สวยซี้ด) เรียนเก่งเเต่เด็ก หาตัวจับยาก มีดีกรีเเพทย์เกียรตินิยม อันดับ 1 จากสหรัฐอเมริกา ที่บ้านฐานะกลางๆ เเต่ ด้วยความทะเยอทะยาน อยากที่เป็นที่นับหน้าถือตา เธอจึงพยายามอย่างมาก จนสามรถสอบทุนเเพทย์ได้ ปัจจุบัน เป็นเเพทย์ฝึกหัดประจำโรงพยาบาลเอกชนเเห่งหนึ่ง (เธอชอบใส่เเว่น เพื่ออำพรางความฝึกหัด) ปัจจุบันโสดสนิท เพราะ ความเก่งกาจของเธอ เป็นเหตุให้ผู้ชายไม่กล้าเข้าใกล้ (หรือเป็นเพราะ ความเอาเเต่ใจก็ไม่ทราบ) วันนี้ ก็เป็นอีกวัน ที่เธอ ต้องออกไปนอกโรงพยาบาล เพื่อ ทำภารกิจ ตรวจสุขภาพประจำปี ที่สำนักงาน เเห่งหนึ่ง ซึ่งเป็น ที่เดียว ที่สิทธิ์ เเละ ติ่ง ทำงานอยู่ ใครจะคิด ว่า วันนี้ ที่เธอก้าวออกจากบ้าน จะนำเธอไปสู่ มิติของสิ่งลี้ลับ ทีเรารู้จักกันดีว่าคือโลกของวิญญาณ ก้าวที่จะเปลี่ยนทัศนคติ ความเชื่อ ของหมอคนนึง ที่ มักคิดว่า ผีไม่มีจริง ก้าวที่จะทำให้ เธอ สิทธิ์ เเละ ติ่ง ต้องเข้าร่วมผจญภัย ในโลก ที่เราไม่กล้าเเม้เเต่จะคิดว่า มีอยู่จริง - มิติวิญญาณ soul dimension บทนำ

    เอาใจช่วย ทั้ง 3 คน พร้อม ติดตามผลงาน soul dimension มิติวิญญาณ ได้ จาก บรี (นักเขียนฝึกหัด) เร็วๆ นี้ ;))) ฝากติดตามนะค้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in