เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Joldie’s Review blogjoldie the veggies
Bridgerton Book Series (review)
  • รีวิวหนังสือแต่ละเล่มของซีรีส์บริดเจอร์ตัน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพี่น้องตระกูลบริดเจอร์ตัน ชีวิตรักของแต่ละคน ส่วนตัวคือรู้สึกสนุกทุกเล่มเลย จูเลียควินน์เก่งอะ ᵕ᷄≀ ̠˘᷅
    p.s. อันนี้เป็นบล็อกแรกที่เราลองเขียนรีวิว ผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยนะคะ หรือทักมาบอกได้น้า เรายินดีรับฟัง?

    ตอนนี้เล่ม1ถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์แล้ว สามารถดูได้ที่ netflix ส่วนเล่ม2 ถ่ายทำเสร็จแล้วววว ซซที่2 รอดูได้ในวันที่25มีนาคมนี้ ! ส่วนเล่ม3คิดว่าอาจจะกำลังถ่ายทำแหละ ✨ แต่ตอนนี้นฟอนุมัติไปแค่4ซซ(น่าจะถึงเล่ม4) แต่ว่าทางshondaland อยากทำทั้งหมด8ซซเลยสำหรับพี่น้องทุกคนในตระกูลนี้ จะได้ไปต่อมั้ยมารอลุ้นด้วยกันค่า ส่วนใครที่สนใจอยากอ่านนิยายรอก็สามารถอ่านรีวิวของเราได้นะ เริ่มเลย(⁎⁍̴̛ᴗ⁍̴̛⁎) ***อ่านที่คอมเม้น

    อ้อ เสริมอีกนิดนึง นิยายทุกเล่มมีแปลไทยโดยคุณมัณฑุกา สามารถสั่งซื้อได้ทางสำนักพิมพ์แก้วกานต์ในshopeeได้เลยนะคะ จริงๆแล้วตอนแรกนิยายชุดนี้จะมีแค่8เล่มแต่ว่าจูเลียควินน์ได้เขียนเพิ่มมาอีกเล่มนึงเป็นเล่มที่9 ตอนนี้คุณมัณฑุกากำลังแปลเล่มนี้ด้วย

    Daphne book1 #TheDukeAndI : จะบอกว่าเล่มนี้เป็นเล่มสุดท้ายที่อ่านจากทั้ง8เล่ม5555 ด้วยความที่เคยดูซีรีส์ก่อนแล้วก็เลยรู้สึกอึดอัดแปลกๆตอนอ่าน มันเป็นฟีลแบบเรารู้แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้นอะ แต่สนุกนะ คือเรารู้สึกว่าตัวshow ใน netflix ทำเนื้อเรื่องไม่ค่อยเหมือนในหนังสือเท่าไหร่ บางฉากคือแทบเปลี่ยนไปเลย แต่มันก็ยังมีเนื้อหาในหนังสืออยู่(?) สรุปก็คือ shondaland เอามา adapted นั่นแหละ ส่วนตัวชอบหนังสือมากกว่า แต่ในซีรีส์ก็สนุกมากนะ ทำออกมาดีมากด้วย / และก็ มีฉากนึง ทั้งในซีรีส์และในหนังสือ คือคนเขาคุยๆกันว่ามันไม่โอเคกันอะ เราว่ามันก็ไม่ค่อยโอเคเหมือนกัน

    สำหรับคนที่ยังไม่ได้ดูหรืออ่านเล่มนี้ เนื้อเรื่องคร่าวๆคือดาฟนี บริดเจอร์ตัน เปิดตัวในตลาดสมรสได้สองปีแล้วแต่ก็ยังหาสามีไม่ได้ เพราะผู้ชายส่วนใหญ่คิดกับเธอแค่เพื่อน ส่วนดยุคก็ไม่อยากแต่งงาน แต่แม่ๆของลูกสาวทั้งหลายนั้นปราถนาเขา เมื่อดยุคประกาศว่าจะไม่แต่งงาน ยิ่งทำให้เขากลายเป็นเหมือนความท้าทายของเหล่าแม่ๆ ดังนั้นพวกเขาทั้งสองจึงตกลงกันสร้างการเกี้ยวพาจอมปลอมขึ้น เพื่อให้สุภาพบุรุษสนใจดาฟนี และเหล่าแม่ๆเลิกยุ่งกับดยุคเพราะเขานั้นได้เจอดัชเชสของเขาแล้ว แต่ทว่าการเกี้ยวพาจอมปลอมนั้นดันกลายเป็นจริง เพราะทั้งสองต่างตกหลุมรักกัน แต่ทว่าดยุคนั้นสาบานกับตนเองว่าจะไม่มีวันแต่งงาน ดังนั้นดาฟนีจึงต้องพยายามมากกว่าเดิม

    Anthony book2 #TheViscountWhoLovedMe : เป็นเล่มแรกของซีรีส์ที่เราได้ลองอ่านเลย อันที่จริงเป็นนิยายโรมานซ์เล่มแรกในชีวิตที่ได้อ่าน แล้วประทับใจมากด้วย! เหตุเกิดจากไปเห็นทีเซอร์ของซซ2 แน่นอนว่าเคยดูซซแรกแล้วในนฟ แล้วประกอบกับด้วยว่าซซ2(เล่ม2)มันเป็น enemies to lovers trope ?55555 เคยเห็นจากเว็บที่แนะนำนิยายtropeนี้ แล้วก็เจอเล่มนี้ด้วย ก็เลยตัดสินใจซื้อมาอ่าน

    จะบอกว่าสนุกมากกกกกกก คือแน่นอนว่าพระเอกกับนางเอกไม่ถูกกันในตอนแรก แอนโทนีจะจีบน้องสาวของเคทซึ่งชีไม่เห็นด้วยเพราะพระเอกมันเจ้าชู้เสเพล ตอนอ่านนี่กรี้ดกร้าดด้วยนะ มันสนุกจริงๆ!

    Benedict book3 #AnOfferFromAGentlemam : เล่มนี้ชอบมากกกก มันแบบครบรส ไม่รู้จะอธิบายยังไงแต่มันครบเครื่องอะ มันดี อร่อย คือชอบแคสนักแสดงเบเนดิกต์ในซีรีส์ netflix มาก เขาหล่อ คือตอนอ่านก็ลองนึกภาพเขาเป็นเบเนดิกต์ไปด้วย แคสเหมาะมากๆ

    เรื่องนี้พระเอกชอบวาดภาพด้วยนะ และก็มันอาจจะดราม่านิดนึงแต่บอกเลยว่าสนุกมาก พล็อตคล้ายๆซินเดอเรลล่า แต่ดีกว่ามาก โซฟีตกหลุมรักเบเนดิกต์ที่งานเต้นรำหน้ากากบ้านบริดเจอร์ตัน แล้วพระเอกก็ตกหลุมรักเหมือนกัน นางเอกดันต้องกลับบ้านก่อนเที่ยงคืน แน่นอนว่าพระเอกยังไม่เห็นหน้านางเอก แต่ยังไงเขาก็ต้องตามหาเธอให้พบให้ได้
    ปล. แคสโซฟียังไม่ปล่อยออกมาเลย ฮือ

    Colin book4 #RomancingMrBridgerton : เราชอบนางเอกมากๆ น่ารักน่าเอ็นดู อ่านแล้วอบอุ่น ฮือ ตอนอ่านไม่ได้รู้สึกกรี้ดกร้าดเท่าสองเล่มบน แต่อ่านจนจบได้เพราะชอบคาแรคเตอร์นางเอก5555

    เพโนโลพีเป็นเพื่อนสนิทของเอโลอีส น้องสาวของคอลิน ซึ่งคือคนที่เธอหลงรัก พี่ชายของเพื่อนสนิท เว้นแต่ว่าในตอนแรกเขามองเธอเป็นแค่เพื่อนสนิทน้องสาว แต่อยู่ดีๆก็มาสนใจนางเอกซะงั้น แล้วนางเอกที่คิดว่ารู้จักพระเอกดีแล้ว แต่ดันมีนิสัยหนึ่งที่เขาซ่อนไว้จากสังคม ส่วนพระเอกก็รู้สึกสงสัยนางเอก เพราะเธอก็มีความลับที่ลึกลับของเธอเช่นกัน 

    Eloise book5 #ToSirPhillipWithLove : ชอบเล่มนี้มากๆๆ อ่านแล้วอบอุ่นหัวใจ แต่คนส่วนใหญ่ดูไม่ค่อยชอบเล่มนี้กัน แต่เราชอบ เราชอบพระเอกเล่มนี้ ห้ามใครว่าเซอร์ฟิลลิป เราดีเฟ้นนะ!

    นางเอกเขียนจดหมายหาพระเอกเพื่อแสดงความเสียใจที่ญาติห่างๆของเธอเสียชีวิต ซึ่งเป็นภรรยาของพระเอก แล้วต่อมาก็เขียนหากันเรื่อยๆเป็นปี เนื่องจากเขาต้องการหาภรรยาและแม่ให้กับลูกของเขา เขาจึงได้ขอเธอแต่งงานผ่านทางจดหมาย โดยได้ขอให้เธอมาดูตัวก่อนก็ได้ว่าเขาและเธอนั้นเหมาสมกันมั้ย สนุกมากกกก เราชอบๆๆๆ มีซีนนึงที่ตลกคือ พี่ๆนางเอกมาตามหานางเอกที่บ้านพระเอก คือชีแอบออกจากบ้านเพื่อไปดูตัวกับพระเอก55555

    Francesca book6 #WhenHeWasWicked : เล่มนี้เป็นเล่มที่คนชอบ คนอวยกันเยอะมาก เราก็ชอบ❤️‍? จูเลียควินน์เขียนดีจริงๆ ดีมากๆ

    ไมเคิล สเตอร์ลิงแอบรักฟรานเชสกา แต่ว่าเธอนั้นแต่งงานกับเอิร์ล ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของเขา แต่อยู่ๆก็เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุและไม่ทันคาดคิด จากนั้นพระเอกของเราก็เลยได้รับบรรดาศักดิ์เอิร์ลมา คือพระเอกรู้สึกผิดนะที่แอบรักนางเอก ทั้งทีรู้ว่าเป็นภรรยาของญาติเขาแต่ก็ยังหลงรัก และจอห์นที่ทั้งเป็นลูกพี่ลูกน้องของไมเคิลและสามีของฟรานเชสกานั้นเสียชีวิตซึ่งเป็นคนที่ทั้งสองนั้นรักที่สุด จึงมีแต่พวกเขาที่เข้าใจและเยียวยากันและกันได้ ไมเคิลหล่อมากมาก แบบฮอตสุดละ ไม่มีใครฮอตเท่าไมเคิล

    Hyacinth book7 #ItsInHissKiss : อันนี้เป็นน้องคนเล็กของตระกูล ไฮยาซินธ์ บริดเจอร์ตันเป็นตัวละครที่เรารู้สึกรีเลทมากที่สุดๆๆๆ คือรู้สึกว่าตัวเองมีหลายนิสัยที่คล้ายกันกับตัวละครนี้ดี ก็เลยชอบตัวละครนี้มาก?

    แกเร็ธมีไดอารี่ของย่าที่เป็นภาษาอิตาเลียน และต้องการรู้ความจริงเกี่ยวกับตัวเอง และบารอน ซึ่งไม่ใช่พ่อแท้ๆของเขาก็ดูถูกและพยายามจะทำลายเขา ทำให้เขาต้องไม่ให้บารอนรู้เรื่องไดอารี่ เลยขอให้นางเอกช่วยแปล สืบไปสืบมาก็ได้รู้ความจริง และก็ได้ตกหลุมรักกันเองด้วย

    Gregory book8 #OnTheWayToTheWedding : มาถึงเล่มที่8 เป็นเรื่องราวของลูกชายคนสุดท้องของตระกูล เล่มนี้คือทำเราซึมเพราะช่วงท้ายๆมีดราม่าหน่อย แต่มันไม่ได้เศร้าขนาดนั้น อ่านจบแล้วก็รู้สึกสนุกแบบงงๆ

    ลูซี ซึ่งคือนางเอกของเรื่องนี้เป็นคน hopeless romantic มาก55555 เป็นคนมีเหตุผล ไม่เข้าใจการตกหลุมรัก จนกระทั้งได้รู้จักเกรกอรี ส่วนพระเอกคือคนโรแมนติกเลย เชื่อในเรื่องความรักสุดๆ ตอนแรกพระเอกชอบเพื่อนสนิทนางเอก แล้วนางเอกก็จะช่วยพระเอกจีบ สุดท้ายดันหลงรักพระเอกซะเอง แต่นางเอกมีคู่หมั้นแล้วโดยอาของเธอเป็นคนจัดการ และไม่อยากให้เธอถอนหมั้นด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง ทำให้นางเอกพยายามตัดใจจากพระเอก แต่ไม่สำเร็จ พระเอกก็พยายามที่ช่วยจะนางเอกหาทางออกจากเรื่องนี้ เพราะมันต้องมีเงื่อนไขอะไรบางอย่างที่ทำให้อาของเธอต้องบังคับเธอแต่งงาน



    (*in my opinion*)
    สุดท้ายนี้จะมาจัดอันดับความชอบ บอกเลยว่ายากมาก ฮือ อันนี้ความรู้สึก/ความชอบส่วนตัวทั้งนั้นนะdisclaimerไว้ก่อน จากที่อ่านๆมาทุกเล่มไม่มีเล่มไหน problematic เลย จริงๆอาจจะมี(มั้ยนะ?) แต่อาจจะเป็นเชิงท้อกสิก, trauma ของตัวละครงี้ แต่เราไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นปัญหาเลย คือแต่ละตัวละครมันก็มีคาแรคเตอร์หรือความรู้สึก/ความคิดบางอย่างที่สะท้อนตัวละครนั้น

    My rank favorites couples ༉ ܵ ?
    1. Philoise (book5) เราชอบเล่มนี้สุดง่ะ ฮือ ชอบเซอร์ฟิลลิปกับเอโลอีส
    2. Kathony (book2) ชอบมากมาก อยากดูซซ2แล้ว รักคู่นี้ๆๆๆ / มา25มีนานี้!
    3. Hyareth (book7) เราตั้งตารอเล่มนี้ทำเป็นซีรีส์นะ อยากดูไฮยาซินธ์ เรารักตัวละครนี้มาก
    4. Franchael (book6) ชอบฉากเลิฟซีนเล่มนี้ที่สุดอะ5555??? แอ้ก ละก็ๆๆๆ พล็อตต่างๆ ข้อมูลต่างๆ รู้สึกว่าจูเลียควินน์หาข้อมูลดีมากๆตอนเขียนเล่มนี้
    5. Grecy (book8) อยากดูเล่มนี้ไปทำเป็นซีรีส์มากๆ เรารู้สึกว่าเอาไปทำเป็นซีรีส์ดีๆได้เลย ตอนอ่านจบคือหมดแรง เล่มนี้เครียดสุด แต่สนุกนะ
    6. Benophie (book3) อันนี้ก็ชอบพล็อต สตอรี่เอย นางเอกเล่มนี้คือเข้มแข็งมาก เราจะร้องไห้?
    7. Polin (book4) ฮือ เราชอบเพเนโลพีนะ ตอนย้อนกลับไปอ่านเรารู้สึกว่าเล่มนี้ดีเลย แต่ตอนอ่านครั้งแรกไม่ได้รู้สึกอะไรขนาดนั้น แง 
    8. Saphne (book1) ที่ให้เป็นอันดับสุดท้ายเพราะเราไม่ได้รู้สึกคอนเนคกับตัวละครเท่าไหร่ง่ะ ตอนอ่านหนังสือไม่ค่อยเอนจอยด้วยเพราะดูซีรีส์มาก่อนแล้ว ถ้ายังไม่ได้ดูมาก่อนตอนอ่านน่าจะสนุกกว่านี้นิดนึง?



    จบแล้วค่า ⊹ ใครที่เคยอ่านแล้วมาแชร์กันได้นะคะว่าชอบเล่มไหนที่สุด ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ᐧ༚̮ᐧ หรือสามารถเข้ามาคุยกันได้ในทวิตเตอร์ที่แท็ก #บริดเจอร์ตันบริดเจอใจ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Jantiwa Horasit (@fb5513139602031)
เพิ่งอ่านเล่ม2จบ ชอบคู่ของแอนโทนี่กับเคทมาก ตอนดูละครก็อินระดับหนึ่งจึงหาหนังสือมายิ่งฟินหนักกว่าเดิมเอาจริงแอนโทนี่เป็นผู้ชายที่น่ารักมากคนหนึ่งเลยอะ ฉากวาหวิวอ่านแล้วมวนท้องมาก
จะเป็นลมมือหงิกยังกะตัวเองเป็นนางเอกซะเอง
กำลังจะหาเล่มอื่นมาอ่านตัดสินใจอยู่ว่าจะเริ่มจากเล่มไหนดี มาเจอรีวืวนี้ตัดสินใจได้แหละ
ขอบคุณค่า
เล่ม2คอลินก็น่ารักเหมือนกัน555
bunnyda (@bunnyda)
ขอบคุณที่รีวิวนะคะ><พอดีกำลังคิดว่าจะอ่านเรื่องไหนต่อดีเราอ่านe-bookค่ะ เพิ่งอ่านได้สองเล่ม เล่ม2จบเมื่อวานกับเล่ม5จบวันนี้ค่ะซึ่งชอบทั้งสองเล่มเลยยสนุกกกมั๊กๆๆแต่ให้เล่ม5อยู่อันดับหนึ่งค่ะตอนนี้เดี๋ยวจะลองตามอ่านเล่มอื่นๆอีกค่ะ สำหรับพระนางทั้งสองเรื่องคือเราชอบหมดเลยค่ะ ปมของเรื่องทำให้เข้าใจว่าทำไมตัวละครนี้ถึงเป็นแบบนี้ ยิ่งปมของเล่ม5คือทำออกมาได้ดีมากเมคเซ้นส์เข้าใจได้ค่ะรักเซอร์ฟิลลิปอย่าว่าพี่เค้าเลยพี่เค้าเป็นคนอบอุ่นนะงือออ><
joldie the veggies (@jolanthamarch_)
@bunnyda ยินดีมากเลยค่ะ? ดีใจนะคะที่เข้ามาอ่านบล็อกรีวิวเรา <333 อยากได้เพื่อนคุยทักมาคุยได้ทางทวิตเตอร์นะคะ555 ฮือ รักเซอร์ฟิลลิปมากจริงๆค่ะ
joldie the veggies (@jolanthamarch_)
*** ทุกคน อย่าพึ่งว่าเรานะ ตัวละครบางตัวละครก็อาจจะน่ารำคาญจริงๆในบางฉาก อย่าหาว่าเรามีแต่อวยนะคะ บล็อกนี้เราเขียนเพื่อมาแนะนำให้น่าอ่าน พยายามจะไม่เอาอารมณ์ตัวเองเข้าไปมากๆ(รึเปล่านะ?) เราเข้าใจทุกคนที่อาจจะไม่ชอบนะ? (แต่คือเราชอบ แง้)