เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เมื่อฉันติดโควิดเมื่อฉันรีวิวหนังสือ
Day 9
  • Day 9

    วันนี้ฉันตื่นมาพร้อมกับเสียงพูดคุยของพี่น้อยกับพี่โอ๋ แล้วก็เสียง TV ที่นำเสนอข่าวเกี่ยวกับเรื่องโควิด เอาจริงๆ เมื่อคืนฉันนอนเยอะมากเลยนะ รู้สึกว่าจะนอนตั้งแต่ประมาณ 2 ทุ่มครึ่งแล้ววันนี้ก็ตื่นมาตอน 7 โมงครึ่ง รวมๆ แล้วก็คือนอนไปประมาณ 11 ชั่วโมงได้ ตื่นมาก็คือสดชื่นเลย หลังจากดูข่าวจนจบแล้ว วันนี้ก็วนมาดู ‘เงาอโศก’ อีกแล้ว ซึ่งให้ตายสิ ยิ่งดูก็ยิ่งหงุดหงิด ทั้งคู่หลักทั้งคู่รองเลย คู่หลักพระเอกก็โง่เป็นควาย มีอะไรก็ด่าแต่นางเอก แม่ตัวเองชอบนางเอกก็ไปหาว่านางเอกใช้มนต์อะไรใส่แม่พระเอก (คือโง่มากกก) คือเอาจริงพระเอกแบบนี้เนี่ยเหมาะกับไปอยู่กับตัวร้ายมากเลยนะ แบบเออจะรักกันก็รักกันไปเลย ส่วนนางเอกก็คือสมครจะไปเจอผู้ชายที่ดีกว่านี้แบบหล่อ รวย และดูแลเอาใจใส่มากกว่านี้ (เอาจริงคือคนสมัยก่อนทำไมชอบดูละครแนวพระเอกซึน ชอบปากเสียใส่นางเอกที่แสนจะเรียบร้อยและแสนดีวะ คือ งง แต่มันก็สะท้อนให้เห็นถึงความคิดแบบชายเป็นใหญ่ของคนสมัยนั้นด้วยนะ ทั้งเรื่องนี้แล้วก็เรื่องวนิดาเลยให้ตายสิ) ส่วนคู่รองเนี่ยก็ plot ละครไทยเหลือเกิ๊นนน แบบทั้งคู่เป็นคู่หมั้นกันรักกันมานาน อยู่มาวันหนึ่งผู้หญิงบังเอิญไปเห็นฉากที่ผู้ชายไปอยู่กับผู้หญิงคนอื่น (ซึ่งความจริงเป็นญาติผู้หญิงของผู้ชาย) นางก็เศร้าคิดว่าผู้ชายนอกใจเลยพยายามหลบหน้า ผู้ชายก็ งง ว่าทำไมผู้หญิงถึงหลบหน้า พอจะพยายามไปคุยปรับความเข้าใจ ผู้หญิงก็จะหลบหนีตลอด หรือบางทีอยู่ใกล้กันมากๆ งี้ก็จะเหมือนมีอะไรบังตา ทำให้ไม่เจอกัน (ผมนี้คิดถึง Dora เลยครับ ดูแล้วอยากตะโกนไปว่า ข้างหลัง! อยู่ข้างหลัง! หันไปดูสิวะ!) อย่างล่าสุดที่ดูงี้ ผู้หญิงก็แบบจะเปิดใจ นัดเจอกับพระเอกเพื่อคุยปรับความเข้าใจแหละ ปรากฏญาติผู้ชายก็โผล่มาจากไหนไม่รู้แล้วก็มาอ้อนผู้ชายประมาณว่าแบบมากินข้าวด้วยกันไหมอะไรแบบนี้ ซึ่งผู้หญิงก็บังเอิญมาเห็นฉากนี้แล้วคิดว่าพระเอกมีชู้(อีกแล้ว) สุดท้ายนางก็เลยวิ่งออกมาพร้อมกับน้ำตาโดยที่ไม่ได้ไปหาผู้ชายด้วยซ้ำ ดูแล้วก็หัวร้อนคือแบบอีเวง ถ้าจะแคล้วคลาดกันขนาดนั้นก็ปล่อยกันไปเถอะ ต่างฝ่ายต่างไปมีแฟนใหม่เถอะ ถถถ แล้วเอาจริง นี่ก็รำคาญนิสัยผู้หญิงคือแบบมีอะไรทำไมไม่พูดวะ ก็คุยกันไปเลยว่าผู้หญิงคนนี้คือใคร! อะไรแบบนี้ แต่ก็เข้าใจแหละว่าถ้าผู้หญิงทำแบบนี้เรื่องนี้ก็คือจบตั้งแต่ 5 นาทีแรก แต่คือเก็ตปะว่ายิ่งดูก็ยิ่งรำคาญอะ

    วันนี้ก็เป็นอีกวันที่ทำห้ฉันได้เห็นถึงการจัดการสุดห่วยของ hospitel เรื่องมันมีอยู่ว่า พี่น้อยจะส่งให้ลูกชายที่น้อยไปตรวจโควิด (สมมติว่าลูกพี่น้อยชื่อเอ) แต่ประเด็นคือการจะไปตรวจโควิดเนี่ยมันต้องใช้บัตร ปชช แต่บัตร ปชช เอกลับอยู่ที่พี่น้อย พี่น้อยก็เลยวางแผนว่าจะฝากบัตร ปชช ของเอให้กับพยาบาล แล้ววันถัดมาญาติพี่น้อยจะมารับเอาบัตร ปชช ไป ซึ่งเรื่องมันก็ดูง่ายดายไม่มีอะไร พี่น้อยก็ทำการฝากบัตร ปชช ให้พยาบาลเรียบร้อย แต่ปัญหาติดอยู่ที่ว่าพอญาติพี่น้อยมาถึงพร้อมรับบัตร ปชช ตัวบัตร ปชช กลับหาย! พี่น้อยก็ตกใจว่าบัตรหายไปไหน พยาบาลที่ฝากบัตรเอาไว้เขาหายไปไหน พี่น้อยก็พยายามจะติดต่อหาแอดมินกลางเพื่อถามว่าบัตร ปชช มันไปไหม แล้วช่วยติดต่อพยาบาลคนนั้นให้ได้ไหม แต่หลังจากรอแอดมินกลางมา 1 ชั่วโมง แอดมินกลางก็มาแจ้งว่าติดต่อพยาบาลคนนั้นไม่ได้  จนพี่น้อยต้องเปลี่ยนแผนฝากกุญแจเอาไปให้ญาติแทน พี่น้อยคือหัวร้อนมากๆ ซึ่งฉันก็ว่าสมควรแล้ว (แต่สุดท้ายพยาบาลก็เอาบัตร ปชช มาคืนนะ)

    โอเค ตอนนี้ถึงเวลาเรียนแล้ว ฉันขอเดาว่าด้วยเน็ตแบบนี้เรียนไม่น่ารอดแน่ๆ ซึ่งบอกเลยว่าไม่รอดจริงด้วย (แต่ก็รอดนานกว่าที่คิดไว้ตอนแรกนะ) ก็คือฉันเริ่มเรียนตอนสี่โมงครึ่ง ตอนแรกเน็ตก็ดูเป็นไปได้ด้วยดี แต่หลังๆ ก็เริ่มแหละ ใน Zoom คือไม่เห็นรูปหน้าใครเลยแม่ เสียงก็คือตะกุกตะกักขั้นสุด แล้วอาจารย์ยังมาบอกด้วยนะว่าต้อง participate ใน class เยอะๆ ฉันฟังแล้วก็คือ… อยากบอกอาจารย์ว่าตอนนี้แค่จะฟังดีๆ เน็ตยังไม่เอื้ออำนวยเลยค่ะ จะให้หนู participate อย่างไงงง แต่สุดท้ายหลังจากผ่านไป 1 ชั่วโมง เน็ตมันก็เล่นฉันแล้วค้าาา จากตอนแรกที่เสียงตะกุกตะกัก ก็กลายเป็นว่าไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย แถม Zoom ยังเด้งออกเรื่อยๆ อีกด้วย ต่อให้ฉันพยายามจะ reconnect ใหม่แค่ไหน สุดท้ายก็ก็เด้งออกเหมือนเดิม โอเค ไม่เรียนแม่งแหละ! ฉันเลยตัดสินใจแชทบอกเพื่อนว่าเน็ตหลุดไม่ไหวแล้ว ฝากเพื่อนอัดคลิปด้วย แล้วก็ถ้าอาจารย์ check ชื่อก็ฝากบอกอาจารย์ด้วยฉันพยายามอย่างเต็มที่ในการเข้าแล้ว แต่เข้าไม่ได้จริงๆ สุดท้ายก็เลยออกจาก Zoom แล้วมานั่งดูวนิดากับพี่น้อยพี่โอ๋เหมือนเดิม (เอาจริงคือพอเจอเหตุการณ์แบบนี้ยิ่งทำให้ฉันอยากออกจาก hospitel ให้เร็วที่สุดตลอดเลย อีกตั้ง 4 วัน ถถถ แล้ววันที่เหลือที่ฉันเรียน online ฉันจะเรียนรู้เรื่องไหมเนี่ย)

    เรื่องพีคต่อมาคือพี่โอ๋ได้ข่าวจากทางบ้านว่าพี่สาวพี่โอ๋ติดโควิด ซึ่งบ้านพี่โอ๋ทั้งแม่ สามี แล้วก็ลูกพี่โอ๋ก็คือเสี่ยงติดกันหมดเลย ซึ่งผลออกมาก็คือทุกคนติดจริงๆ รวมไปถึงลูกพี่โอ๋ที่อายุ 10 ขวบด้วย ตอนนี้พี่โอ๋ก็คือกังวลมากว่าลูกเล็กอีกคนที่พึ่งคลอดไปจะติดไหม เอาจริงแค่ฟังยังเครียดแทนเลย ตั้งแต่อยู่ hospitel มาคือได้ยินข่าวคนติดโควิดเยอะมาก ทั้งสามีของพี่น้อย แล้วคราวนี้ก็เป็นครอบครัวของพี่โอ๋อีก ยิ่งฟังก็ยิ่งเศร้าใจถ้าการเมืองดี เราทุกคนจะไม่ต้องมาเสี่ยงติดโควิดแบบนี้ ทุกคนจะได้รับวัคซีนที่ดี และได้ฉีดกับครบทุกคน อีรัฐบาลเหี้ย! 

    ปล. ขอให้ครอบครัวของพี่โอ๋ไม่เป็นอะไร ขอให้พ่อแม่ของฉันปลอดภัย แล้วก็ขอให้ทุกคนที่อ่านเรื่องนี้อยู่ปลอดภัย แต่ขอสาปให้อีรัฐบาลติดโควิดตายทั้งคณะเลยนะคะ สาธุ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in