เมษาหน้าร้อน และเป็นหน้าร้อนที่ร้อนสมชื่อจริงๆ แต่ในวันที่ร้อนสุดๆก็ยังมีสายลมอ่อนๆคอยพัดให้คลายร้อนไปได้บ้าง ก็โอเคนิดหน่อย
พูดถึงเมษา นอกจากหน้าร้อนแล้วก็มีสงกรานต์นี่แหละ
ปีนี้ ผมไม่ได้เล่นน้ำเป็นปีที่สองแล้ว อันที่จริงผมเองก็เริ่มไม่ได้อยากจะเล่นน้ำแล้ว ไม่ใช่ว่าตัวเองเริ่มแก่หรืออะไรอย่างที่หลายคนว่าไว้นะ แต่ถ้าจะเล่นน้ำจริงๆก็ไม่รู้จะเล่นกับใคร ในช่วง 5-6 ปีหลังก่อนที่จะไม่ได้เล่นน้ำ ก็อาศัยติดกับเพื่อนไปเล่นด้วยตลอด ทั้งแบบเล่นที่บ้านรุ่นพี่ นั่งกระบะหลังเล่นรอบเมือง หรือเดินเล่นไปเรื่อยๆ
เมื่อปีที่แล้วเป็นปีแรกที่ไม่ได้เล่นน้ำเพราะไปเที่ยวกับครอบครัวที่ชะอำ-หัวหิน เวลาเล่นน้ำก็เล่นน้ำทะเลหรือสระว่ายน้ำ ไม่ได้เน้นสนุกแต่เน้นผ่อนคลายมากกว่า หลังจากครั้งนั้นความอยากเล่นน้ำในช่วงสงกรานต์ก็หดหายไป กลายเป็นว่าพอสงกรานต์ก็จะอยากไปเที่ยวมากกว่า
ปีนี้ก็ไม่ต่างจากปีที่แล้วเลย ไปเที่ยวชะอำ-หัวหินเหมือนเดิม ได้ที่พักก็พักที่เดิม ห้องก็ห้องเดิมอีก! เออ ดีแฮะ! แต่ที่ต่างก็คืออาจไปเที่ยวไม่ได้เยอะเท่าปีที่แล้วและเน้นไปตากแอร์ตามห้างมากขึ้น เพราะอากาศมันร้อนระอุสุดๆ ขนาดไปเดินที่มฤคทายวันตอนเที่ยง เหงื่อนี่ไหลเป็นสายน้ำเลย ถึงแม้ว่าจะมีต้นไม้ที่ช่วยบรรเทาความร้อนได้บ้าง แต่โดยรวมมันก็ยังร้อนอยู่ดี
พอเที่ยวเสร็จกลับมาพักกรุงเทพหนึ่งคืนเพื่อไปไหว้พระบรมศพ ซึ่งเช้าวันนั้นตื่นตี 4 ซึ่งเป็นเวลาที่โดยปกติกำลังหลับสบายได้ที่เลย แต่นั่นแหละถ้าไม่ออกเช้ามีหวังได้รอคิวนานแน่ๆ ไปถึงที่ท้องสนามหลวงประมาณเกือบ 6 โมงเช้า และไม่ได้รอคิวนานมากนัก เพราะทันทีที่ต่อคิวเจ้าหน้าที่ก็จัดการเคลื่อนแถวทันที เรียกได้ว่าทันแบบฉิวเฉียด ก็เดินตามแถวไปเรื่อยๆขึ้นไปไหว้พระบรมศพเสร็จสรรพเรียบร้อยก็ประมาณ 7 โมงกว่าๆ ก็ถือว่าไม่นานมากกำลังดี
หลังจากไปไหว้เสร็จ ก็แวะกินข้าวเที่ยงที่จตุจักรก่อนที่จะขึ้นเครื่องกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in