เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Storage Roomcoffeeandpies
Vacation
  • ฉันไม่ได้อัปเดตมาหลายวันเลยคิดว่าจะเข้ามาขีด ๆ เขียน ๆ อะไรซักหน่อย

    อันที่จริง ตอนนี้ฉันอยู่ที่ต่างประเทศ ไม่รู้ว่าจะเรียกว่ามาเที่ยวหรือมาพักผ่อนดี เพราะสำหรับฉัน การเที่ยวกับการพักผ่อนต่างกันพอสมควรทีเดียว การเที่ยวทำให้เราเหนื่อยแต่สนุก กลับห้องมานอนสลบและพร้อมออกไปเที่ยวในวันถัดไป แต่การพักผ่อนคือ มาใช้ชีวิตอยู่เฉย ๆ ชิล ๆ เนี่ยแหละ แค่เปลี่ยนทามโซน (และเจ็ตแล็กนิดหน่อยในสองสามวันแรก)

    เอาเป็นว่าทริปนี้ของฉันคงจะเรียกว่า "เที่ยวพักผ่อน" ละมั้ง เพราะวันนี้เป็นวันแรกที่ฉันได้นั่งชิลอยู่ที่บ้านญาติ จิบกาแฟสด เขียนโพสต์นี้ และมีเสียงโรบอทดูดฝุ่นอยู่เป็น background music (ASMR?)

    อากาศที่นี่ร้อนพอ ๆ กับที่เมืองไทย แต่ต่างกันตรงที่ว่า ที่นี่ร้อนแห้ง เหงื่อไม่ค่อยออก แต่กลับจากข้างนอกทีคือเกรียมแดดเล็กน้อยถึงปานกลาง (ฉันใส่นาฬิกาข้อมือ บริเวณนั้นดูซีดไปเลยหลังจากเดินเที่ยวกลางแดดมาทั้งวัน) แต่คุณภาพอากาศเมืองนี้ดีกว่ากรุงเทพฯ หลายขุม ตอนเช้าอากาศประมาณ 20 องศา เหมาะกับการออกมาเดินเล่น แต่รองเท้าถุงเท้าจะชื้นน้ำค้างไปหมด (ฮา)

    บ้านที่ฉันพักเรียกได้ว่าอยู่ "ต่างจังหวัด" ของรัฐ ๆ นั้น สัญญาณโทรศัพท์ไม่ค่อยมี อินเทอร์เน็ตเป็นอินเทอร์เน็ตดาวเทียม (ตอนนี้ฉันคิดถึงไวไฟบ้านที่กรุงเทพฯ มาก ๆ) แต่ข้อดีคือ บรรยากาศดีมาก ถึงจะอยู่ในป่า--ป่าจริง ๆ เพราะเพิ่งมาได้ไม่ถึงอาทิตย์ฉันเจอจิ้งจอก หมาป่าไคโยตี กวาง แรคคูน คงจะเหลือแค่หมีนี่แหละที่ยังไม่เห็น

    ถ้านอกเหนือจากเรื่องสัญญาณอินเทอร์เน็ตกับโทรศัพท์ไม่ค่อยดี ฉันก็มีความสุขกับการนั่ง ๆ นอน ๆ อยู่ที่นี่มากเลยล่ะ ละแวกนี้ที่เดียวน่าจะมีพื้นที่สีเขียวมากกว่าทุกที่ในกรุงเทพ (ฮา)

    วิวจากห้องนอนของฉัน

    พยากรณ์อากาศบอกว่าพรุ่งนี้อุณหภูมิต่ำสุดคือ 10 องศา ฤดูร้อนที่นี่ก็สุดเหวี่ยงใช่เล่น วันก่อนแดดจ้า เมื่อวานพายุเข้าจนไฟตก วันนี้แดดออกเหมือนเดิม ส่วนพรุ่งนี้ก็ตามนั้นแหละ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in