เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายวายkn_library
เชิญแย่งพระเอกกันไปเถอะครับ แต่พระรองผมขอนะ
  • ✢ Bunny_BB เขียน ✢
    ✢ Omegaverse ✢
    ✢ #ผมขอพระรองนะครับ ✢




    คำโปรย


    ไม่เข้าใจจริง ๆ ทำไมพวกคุณนายเอกทั้งหลายถึงมองข้ามสิ่งดี ๆ อย่างพระรองแล้วไปคว้าเอาพระเอกที่ทั้งโง่และชั่วได้ แต่เอาเถอะ ในเมื่อคุณไม่เอา งั้นผมขอรับ 'พระรอง' ไปแทนแล้วกันนะครับ




    REVIEW

    by noche.


    เรื่องนี้น่ารักมากกกกกกกค่ะ อยากจะเติมก.ไก่ให้อีกล้านตัว เป็นเรื่องที่อยากจะแนะนำคุณผู้อ่านทุกท่าน สามารถเอาไว้อ่านเพื่อฮีลใจได้โดยเฉพาะผู้อ่านที่ชอบแนวสายฟิลกู๊ด และขอเน้นว่าเรื่องนี้ไม่มีดราม่า ถึงขนาดเรียกว่าโนดราม่าได้เลย เป็นสายฟิลกู๊ดสุขสันต์สงบสุขมาก ไม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบแนวดราม่าเนื้อเรื่องเข้มข้นนะคะแต่ถ้าจะเอาไว้อ่านเล่นเพื่อฮีลใจพักจากการดราม่าเราก็ขอแนะนำเลย!  เพราะคุณจะไม่ได้อะไรไปเลยนอกจากความเหม็นกลิ่นความรักสุดๆ พระเอก (ในร่างพระรอง) คือแสนดีมาก ดีต่อหัวใจสุดๆ อิมเมจเจ้าชายในฝันของสาวๆหลายคนไม่เกินจริง (รวมถึงเราเองด้วย อ่านไปก็กัดผ้าเช็ดหน้าด้วยใจริษยา อยากมีพระเอกแบบนี้ในชีวิตจริงมากๆ)


    นายเอกของเรื่องตายแล้วไปเกิดใหม่เป็นตัวประกอบในโลกนิยายที่ตัวเองอ่าน พล็อตนิยายตามเดิมคือน้ำเน่าสุดๆ แบบเรียกว่าละครหลังข่าวก็ว่าได้ บทตามพล๊อตนิยายเดิมนายเอกในนิยายฮีทแถมยังเป็นคู่ชะตากับพระเอกนิยายจึงโดนพระเอกบังคับให้ร่วมรักและตามบังคับสารพัด นางร้ายที่เป็นคู่หมั้นพระเอกหึงหวงและตามตบนายเอก พระรองแอบรักนายเอกช่วยเขาสารพัดแต่นายเอกก็ไปรักกับพระเอก สุดท้ายนางร้ายมีจุดจบอนาถ พระรองที่เข้าไปช่วยนายเอกสุดท้ายตัวเองตายตอนจบ พระเอกนายนายครองคู่รักกันอย่างมีความสุข….. แค่อ่านพล็อตเดิมก็ปวดหัวแล้ว


    แต่ทว่า ในนิยายที่นายเอกของเรื่องเข้าไปเกิดใหม่ ตัวละครที่นายเอกเข้าไปอยู่มีชื่อว่า ‘จริงใจ’ ร่างใหม่ของนายเอกเป็นโอเมก้าที่ต่อมรับรู้เรื่องฟีโรโมนพิการค่ะ ไม่สามารถรับรู้ฟีโรโมนของตัวเองและคนอื่นก็ไม่สามรถรับรู้ได้เช่นกัน พอเริ่มเข้าเนื้อเรื่องในนิยายตามพล็อตเดิม แทนที่นายเอกเดิมในนิยายจะฮีทกลางงาน นายเอกที่ได้รับบทเพื่อนนายเอกในนิยายก็ดันฮีทแทนนายเอกซะงั้น แต่ตอนที่ฮีทครั้งแรกก็ได้พบกับ ‘พอร์ช’ พระรองของนิยายผู้แสนดีของเรื่องเข้ามาช่วยเหลือเอาไว้ โดยฉีดยาระงับอาการฮีทให้กับจริงใจ นั่นเป็นจุดพบกันครั้งแรกค่ะ


    หลังจากนั้นเนื้อเรื่องในนิยายพล็อตเดิมก็เปลี่ยนไป แทนที่พระรองจะสนใจนายเอกในนิยาย ดันมาสนใจในตัวของจริงใจและเข้ามาตีเนียนจีบเพื่อนของนายเอกในนิยายแทน แถมยังตีเนียนมาหาถึงบ้านอีกด้วย ด้านจริงใจของเราผู้แสนซื่อ (และอ่านนิยายดั้งเดิมมา) ก็คิดว่าเขาจะเข้าหาตัวเองเพื่อตามจีบนายเอกนิยายที่เป็นเพื่อนของตัวเองอย่าง ‘นารา’ ก็เลยเออออคุยกับเขาไป กว่าจะรู้ตัวเองว่าโดนเขาตามจีบก็ตอนที่พอร์ชเริ่มทนไม่ไหวต้องบอกออกไปตรงๆ ว่านี่ตามจีบอยู่นะ


    ในส่วนหลังจากนั้นเนื้อเรื่องต่อไปเป็นยังไง จริงใจของเราตกหลุมรักพระรองของเราตอนไหนอะไรยังไง เราขออนุญาตไม่สปอยนะคะ อยากจะให้ทุกคนไปติดตามกัน แต่เราเปิดมาให้แล้วว่าเรื่องนี้ไร้ดราม่าและฟิลกู๊ดสุดๆก็คงจะพอเดาๆ กันได้แหละเนอะว่าคู่นี้เขาจะหวานจนอ่านแล้วรู้สึกทั้งอบอุ่นหัวใจ ทั้งอิจฉาตาร้อนมากขนาดไหน สำหรับตัวเราภาษาของคุณนักเขียนดีมากเลยทีเดียว อ่านแล้วก็ทั้งอินทั้งแอบตีเนียนมโนว่าตัวเองเป็นน้องจริงใจแทน อ่านไปก็เขินแทนน้องไป พระรอง (พระเอก) เขารุกแรงมากจริงๆ ค่ะแถมยังคลั่งรักสุดๆ มือที่ซงมือที่สามนี่แทรกไม่ได้เลยทีเดียว เรียกได้ว่าหมดยุคละครหลังข่าวไปได้เลยค่ะสำหรับนิยายเรื่องนี้


    หากเข้าไปอ่านกันแล้ว อย่าลืมเม้นให้กำลังใจคุณนักเขียนด้วยนะคะ  

     


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in