เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายวายkn_library
OLYMPUS TALE พลิกตำนานปกรณัม : เทพฮาเดส
  • ✢ deffadil แต่ง 
    ✢ B2S ✢
    ✢ เล่มเดียวจบ ✢
    ✢ MEB 



    คำโปรย


    ผมตื่นมาอยู่ในร่างเทพที่ได้ชื่อว่าหน้าตาน่ากลัว อำมหิต เลือดเย็น และชั่วร้ายที่สุดในโลก เหอะ!! ตำนานนี่เชื่อถือไม่ได้สักอย่าง! แต่..อยู่ร่างคนอื่นอย่านิ่งดูดาย ปั้นวัน ปั้น.ไม่ใช่แล้ว! ผมจะปฏิวัติเอง!

    ‘เทพฮาเดส’ เทพที่แทบจะทุกตำนานบอกว่าน่ากลัว โหดร้าย ปกครองความตายและยมโลก เลือดเย็นอำมหิต โหดเหี้ยม เย็นชา หน้าตาหรือก็อัปลักษณ์ เป็นเทพที่ไม่มีใครอยากคบค้าสมาคมด้วย
    แล้วผม...ก็ดันลืมตาตื่นขึ้นมาในร่างของเทพฮาเดสองค์ที่ว่า
    องค์ที่ไม่มีใครคบนั่นแหละ...

    พอมาอยู่ในร่างนี้ผมก็ได้รู้ว่า...ตำนานที่เคยอ่านมา บางทีก็เชื่อไม่ได้หลายอย่างเลยนะ! 
    แต่ว่า...มาอยู่ในร่างนี้ทั้งทีก็อย่าได้นิ่งดูดาย...ปั้นวัว ปั้นควาย...แฮ่ม!
    ไม่ใช่แล้ว!...เอาเป็นว่าผมจะปฏิวัติเอง!

    แล้วทุกคนจะได้รู้จักเทพฮาเดสเวอร์ชั่นใหม่...ที่ ‘สวยงามมากและร่ำรวยมาก!’



    REVIEW

    by noche.


    คราวนี้มาในแนวเทพเจ้ากรีกกันบ้างดีกว่าค่า ! สำหรับใครที่อยากจะลองอ่านแนวเกี่ยวกับเทพเจ้ากรีกกันบ้างหรือสำหรับใครที่หาแนวนี้อ่านกันอยู่ และเรื่องนี้ที่เราจะนำมารีวิวในวันนี้ แท่น แท๊น ! เป็นแนวหลุดมาเข้าร่างคนอื่นอีกเช่นเคย.. (อีกแล้ว) แฮ่ และสำหรับเรื่องนี้นายเอกของเราก็ตายแล้วมาเข้าร่างของเทพเจ้าฮาเดสค่ะ หรือที่หลาย ๆ คนรู้จักกันในนามเทพเจ้าแห่งความตายที่อยู่ในนรกนั่นเอง! 

    ก่อนอื่นเลย ก่อนที่เราจะทำการรีวิว (และสปอยหน่อยๆ) เราจะขอบอกก่อนว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่รวมเทพเจ้าของกรีกเยอะมากทีเดียว มีตั้งแต่เทพโอลิมปัส และเทพไททันหรือที่รู้จักกันในนามของปฐมเทพหรือเทพแห่งก่อนยุคเทพโอลิมปัสนั่นเอง  ...ก่อนอ่าน (เตือนก่อนนะคะ) ใครที่รู้จักเทพเจ้ากรีกอยู่แล้ว โปรดวางสิ่งที่รู้มาลงก่อนนะคะ 55555 เพราะตำนานสำหรับเรื่องนี้จะเปลี่ยนไปเล็กน้อยถึงมากทีสุด แต่ถ้าอ่านเพื่อความจรรโลงใจ อ่านคลายเครียดก็ขอแนะนำเลย เรื่องนี้ถือว่าดีงามมากเลยทีเดียว

    เริ่มเนื้อของเรื่องด้วยการที่นายเอกของเราอยู่ๆดีจากนักศึกษาปริญญาโทได้ตื่นขึ้นมาในร่างของเทพเจ้าฮาเดสหรือเจ้าแห่งนรกค่ะ โดยมีข้อความจากจิตวิญญาณจากเทพฮาเดสคนก่อนทิ้งไว้ว่า “'ฝากทุกอย่างที่เหลือด้วย จิตวิญญาณอีกส่วนหนึ่งของข้า.. จงทำในสิ่งที่มีเพียงเจ้าเท่านั้นที่ทำได้.. ให้เขา..พวกเขา..ได้รู้จักกับสิ่งที่พวกเขาไม่เคยได้สัมผัส” แม้นายเอกของเราจะไม่เข้าใจนัก แต่ก็พอจะประติดประต่อสิ่งที่ตื่นมาพบเห็นได้โดยถามเรื่องราวจากมือขวาของเทพฮาเดสที่มีนามว่า ‘เซธ’ เซธก็ได้อธิบาย (และกวนประสาท) ให้ฟังนายเอกของเราฟังว่าก่อนหน้านี้เกิดอะไรขึ้นกับเทพฮาเดสบ้างและเพราะเหตุอันใดที่ทำให้เทพฮาเดสหลับไปนาน  ซึ่งรวมไปถึงเรื่องอื่นๆอีกมากมายเกี่ยวกับเทพโอลิมปัสและพลังของเทพเจ้าฮาเดส

    และพอมาถึงเรื่องของเซธเองกลับเป็นความลับ นายเอกก็ได้ตั้งข้อสงสัยในตัวของเซธด้วยเช่นกันว่าเซธเป็นเทพอะไรไม่เคยได้ยินชื่อเทพชื่อนี้ และพลังของเซธก็เป็นปริศนาสำหรับเทพอื่นๆด้วยเช่นกัน แต่พอได้อ่านไปอ่านมาจะรู้ได้เองค่ะว่าพลังของเซธคืออะไร 

            จริงๆแล้วปมของเรื่องนี้มีเยอะมากค่ะอ่านไปก็ ห๊ะ ไป ปมเหมือนผูก ๆ ไว้เรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นปมสิ่งที่ฮาเดสคนก่อนรู้สึกเจ็บปวดจนต้องยอมโดนสายฟ้าซุสฟาดลงมาทำให้เกือบตายจนนายเอกของเรามาเข้าร่างฮาเดส) ปมที่ว่าทำไมนายเอกถึงมาอยู่ในร่างฮาเดสและเคียวฆ่าวิญญาณของฮาเดสถึงยอมรับว่านายเอกคือฮาเดสตัวจริง  เรื่องความสัมพันธ์ของเทพต่างๆที่ไม่เหมือนในเทพเจ้ากรีกที่เราเคยอ่านๆมา และความลับในพลังของตัวเซธ.. ตอนแรกเราก็แอบเดาในใจว่าเซธนี่เกี่ยวข้องกับตัวร้ายด้วยรึเปล่าเกี่ยวข้องยังไง 

            แต่แล้วคดีก็ดันพลิกค่ะว่านี่แหละพระเอกของเรื่อง... เรียกได้ว่าพระเอกของเราเปิดตัวมาตั้งแต่บทแรกโดยไม่ต้องรอนานกันเลยทีเดียว แถมนางก็ (เหมือน) จะมีความสามารถที่ร้ายพอๆกันกับตัวร้ายเลยก็ว่าได้.. เรียกได้ว่าพระเอกของเราเป็นเทพเหนือเทพโดยแท้จริงค่ะ แต่เหนือยังไงเราขอแนะนำให้นักอ่านลองไปตามหาคำตอบในเล่มดูนะคะ…

           เรื่องนี้จบดีค่ะ แฮปปี้เอนดิ้งจิงกาเบลมากเลยทีเดียว เหมาะสำหรับสายตลกและฟิลกู๊ด อ่านแก้เครียดได้ดี (หรือจะเครียดหนักกว่าเดิมก็ไม่รู้) วันๆนายเอกของเราก็แทบไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ ทำงาน(ในฐานะเทพเจ้าแห่งความตาย) กิน นอนและเที่ยว โยนงานให้มือขวาทำอย่างเดียว  เพราะน้องถือคติเป็นเทพเจ้าที่ทรงพลังและร่ำรวยมาก 55555  พลังของน้องในร่างฮาเดสเองก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าเทพอื่นๆในโอลิมปัส แถมยังถือว่าเก่งกว่าเทพบางองค์ด้วย และนอกจากความสัมพันธ์ของนายเอกและพระเอกของเราแล้ว เรื่องนี้ก็มีอีกหลายๆคู่ค่ะที่น่าติดตามความสัมพันธ์มากๆ หรือมีเรื่องให้ลุ้นตามมากว่าเทพองค์อื่นๆจะเป็นยังไงมีคาแรคเตอร์ยังไงตรงตามที่เราเคยอ่านมาไหม แต่ขอบอกก่อนนะคะว่าเตือนแล้วนะใครที่รู้จักเทพเจ้ากรีกอยู่แล้ว โปรดวางสิ่งที่รู้มาลงก่อน

    ยังไงเราก็ขอฝากผู้อ่านพิจารณาและติดตามเรื่องนี้ด้วยนะคะ ฝากเอาไว้ในใจเธอออ อ๋อ ขออีกนิดค่ะ! สำหรับใครที่เป็นสายพระเอกคลั่งรัก ดีงาม ดุกับคนอื่นแต่ดีกับเธอเพียงคนเดียว เรื่องนี้เราบอกเลยค่ะว่าคุณไม่ควรพลาดค่ะ พระเอกดีงามมากเลยทีเดียว ! 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in