เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyตะกอนดิน
พื้นที่ส่วนตน - Our Private Zone
  • เคยไหมที่บางที่เราคิดว่าทำดีที่สุดแล้ว เปิดใจที่สุดแล้ว พยายามทำดีที่สุดแล้ว แต่มันก็ยังไม่ใช่สำหรับเราและเขา ผมคิดว่าเหตุผลก็คือทุกคนมี พื้นที่ส่วนตัวเป็นของตัวเอง (Private Zone) ครับ

    การที่เราจะยอมให้ใครสักคนเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวของเรานั้นขึ้นอยู่กับว่า

    -------->1. เรามีข้อกำหนดอะไรไว้บ้าง อันนี้ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของทุกคนว่าเคยพบเจออะไรมาบ้างในระหว่างการใช้ชีวิต ซึ่งมันจะเป็นตัวตีความหรือตัวกรองชั้นดีในการคัดเลือกใครสักคนให้เค้าเข้ามาใน พื้นที่ส่วนตัวของเรา

    -------->2. ข้อกำหนดนี้มีไว้เพื่ออะไร คำตอบง่ายๆ ก็น่าจะเป็นการป้องกันตัวเอง เช่น คุณอาจจะกลัวโดนหลอก กลัวเค้าไม่จริงใจกับเรา กลัวความไม่เหมาะสม/ควรคู่  กลัวภาพลักษณ์ และสุดท้าย คือ กลัวการไม่มีพื้นที่ส่วนตัวนั่นเอง ครับ

    -------->3. คนๆ นั้นมีความสำคัญกับเรามากเพียงใด นี่อาจเป็นประเด็นหลักในการเปิดใจ/พิจารณายอมรับให้ใครสักคนเข้ามาในที่พื้นที่ส่วนตัวของเรา (Private Zone)

    แต่ทุกคนอย่าลืมว่า คำว่า พื้นที่ส่วนตัวในทางจิตใจนั้น เป็นแค่เส้นบางๆ ที่ถ้าเราไม่ทันได้ระวังอาจจะทำมันขาดได้ เพราะถึงแม้ว่าเราจะเป็นครอบครัวเดียวกันแต่ภายในนั้นก็ต้องมีพื้นที่ส่วนตัวของกันและกัน ความไว้วางใจกันและความซื่อสัตย์ต่อกันเท่านั้นที่จะรักษามิตรภาพที่ดีเอาไว้ได้

    ตะกอนดิน
    ขอบคุณครับ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in