เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
After I watch a movie I feel...anniejourney23
1999 Notting Hill


  • รักบานฉ่ำที่ Notting hill 
    ภาพยนต์แนว Romantic comedy ฉายครั้งแรกในปี 1999
    นักแสดงนำได้แก่ Julia Roberts - Anna Scott, Hugh Grant - William Thacker




    เรื่องราวความรักของนักแสดงฮอลลีวูด Anna Scottกับ เจ้าของร้านหนังสือท่องเที่ยวธรรมดาใน Notting hill ประเทศอังกฤษ William Thacker ด้วยความบังเอิญ Anna เข้ามาซื้อหนังสือท่องเที่ยวในร้านของ William จากนั้นชีวิตธรรมดาของ William ก็เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล



    ช่วงนี้เรากลับมาอ่านหนังสือเก่าๆเยอะขึ้น เลยอยากดูหนังเก่าๆขึ้นมาด้วยซะงั้น Notting hill เป็นตัวเลือกแรกที่ผุดขึ้นมาในความคิด เคยดูรอบแรกตอนที่ Netflix นำเข้ามาฉายเมื่อ 1-2ปีที่แล้ว รอบนี้คือรอบที่ 2 เรื่องราวและรายละเอียดหลายอย่างลืมไปบ้าง มาดูใหม่อีกรอบไม่มีจุดไหนที่เบื่อเลย ตื่นตาตื่นใจไปกับบท, ภาพ, การแสดง, เพลงประกอบ, บรรยากาศของปี 1999, ความ Analog ช่วยดึงเรากลับไปในวันเวลาเก่าๆที่หาไม่ได้ในชีวิตจริงอันแสสนวุ่นวายของยุคสมัยนี้
    .
    .
    หลังจากที่ Anna ตัดสินใจนัดเจอกับ William ก็เป็นวันเกิดของน้องสาว William จึงได้รับเชิญไปงานเลี้ยงวันเกิดด้วย เราชอบบรรยากาศการพูดคุยเรื่องต่างๆบนโต๊ะอาหารมากๆ นึกถึงเรื่องของตัวเองหลังจากเรียนจบเรานัดเจอเพื่อนสมัยเรียนมากินข้าวด้วยกันแบบนี้พร้อมหน้าพร้อมตาแทบไม่ได้เลย เทคโนโลยีก้าวล้ำไปไกลแต่ทำไมเรายังรู้สึกห่างไกลจากผู้คนรอบตัวเราอยู่ มันเชื่อมโยงกับหนังสือ Digital Minimalism ของ Cal Newport ที่ว่าการใช้เวลาเพื่อคุยกับคนจริงๆเป็นการใช้เวลาที่มีคุณภาพ มากกว่าการคอยกด like หรือ comment ใน social media พอมาดูหนังเก่าๆแบบนี้ก็เห็นได้ชัดเจนว่าการใช้เวลาร่วมกันโดยไม่ต้องคอยอัพเดต social media หากิจกรรมต่างๆทำบนโต๊ะอาหาร เปิดใจคุยเรื่องที่เก็บไว้ให้คนสนิทที่ไว้ใจได้คอยรับรู้ แชร์ความทุกข์ความสุขของแต่ละคน ผลัดกันให้กำลังใจและปลอบใจ มันเป็นช่วงเวลาที่ดีมากจริงๆ


  • ฉากการเปลี่ยนของเวลาฉากนี้เป็นซีนที่เราชอบมาก ทั้งผู้คน สินค้าต่างๆ เพลงประกอบ William เดินไปเรื่อยๆผ่านร้านต่างๆในตลาดของ Notting hill  สินค้าที่เปลี่ยนไป ความสัมพันธ์ของผู้คน ชนิดของดอกไม้ สภาพอากาศ ทำให้เราได้รู้ว่ามันเปลี่ยนผ่านไปหลายฤดูกาลแล้ว จีเนียส!

    ประโยคเด็ดของเรื่องนี้ คงหนีไม่พ้น 

    "I'm just a girl, standing in front of a boy, asking him to love her."

    แต่ Anna ก็ต้องผิดหวังหลังกล่าวประโยคนี้เพราะ William เจ็บปวดเกินกว่าจะยอมเชื่อ Anna อีกครั้ง แต่ด้วยความช่วยเหลือของบรรดาเพื่อนๆก็ทำให้ William รู้ใจตัวเองและกลับมาขอโอกาสอีกครั้งก่อนที่ Anna จะบินกลับอเมริกา


    ฉากจบสุดท้ายเป็นฉากที่ William และ Anna นั่งบนม้านั่งในสวน โดย William นั่งอ่านหนังสือ จับมือของ Anna ไว้ แล้ว Anna ก็นอนหนุกตัก William กล้องหมุนรอบตัวของทั่งคู่ แล้วม้านั่งตัวนี้ก็มีความหมายที่โรแมนติก เพราะเดทแรกที่ทั่วคู่แอบปีนเข้าไปในสวนตอนกลางคืน ไปเจอข้อความที่เขียนบนม้านั่งไว้แบบนี้


    ไม่ยกเรื่องนี้ขึ้นหิ้งหนัง Romantic Comedy ก็ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรแล้ว ?

    ขอขอบคุณภาพจากหนังเรื่อง Notting hill ???
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in