เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Turn on the Writeihtayaf
เรื่องเล่าของเด็กยุค 90 : รายการทีวี ที่มีรอบเดียว
  •      นั่งดูโน่นนี่นั่นในยูทู้ปแล้วก็นึกว่า  คนสมัยนี้โชคดีนะ  ที่สามารถดูรายการอะไรก็ได้  เมื่อไหร่ก็ได้  เพียงปลายนิ้วเท่านั้น  

         ส่วนสมัยเด็กๆน่ะเหรอ....



         ถ้าอยากดูรายการอะไรสักอย่าง...

         ต้องคอยเช็คจากผังรายการทีวีว่า  รายการที่เราอยากดู  จะมาวันไหน  เมื่อไหร่  กี่โมง  

         แล้วพอถึงเวลาจึงพาตัวเองไปนั่งหน้าจอ  ชนิดที่อย่างไรก็ไม่ขยับ  แม้จะต้องเบี้ยวนัดแม่  แย่งทีวีกับพ่อ  หรือแม้แต่พลาดของอร่อยฝีมือยายก็ตาม
         ....เพื่อรายการรายการเดียว


         หรือหากรู้ล่วงหน้าว่ามาดูตอนนั้นไม่ได้จริงๆ  ก็ต้องไหว้วานให้ใครสักคนช่วยอัดวีดีโอให้

         ก่อนเวลานั้นมาถึงไม่นาน  ใครที่ว่าก็ต้องมานั่งหน้าจอ  เปิดทีวี  เปิดเครื่องเล่นวีดีโอ  เอาม้วนเทปวีดีโอใส่  และรอเวลา  เพื่อเริ่มกดอัดเทป... 
         แล้วเราก็จะมานั่งดูรายการนั้นผ่านวีดีโอภายหลัง..

         หรือเคราะห์หามยามร้าย  กลับมาดูไม่ทัน  ฝากใครอัดไม่ได้  สิ่งเดียวที่ทำได้
         ...คือกลับมายืนร้องไห้หน้าทีวี...


         ต้นเหตุแห่งการร้องไห้อีกอย่างหนึ่ง  คือการที่จู่ๆรายการที่ดูถูกถอดออกไป

         ช่วงประถมปลาย  จำได้ว่าติดการ์ตูนอยู่เรื่องนึง  รู้สึกจะชื่อ  ชาช่า สาวน้อยเวทมนตร์  ดูทุกตอน

         วันดีคืนดี  เปิดทีวีมาแล้วพบว่า  มันหายไป  ไม่มีการตัดจบ  ไม่มีการบอกกล่าว  หายไปเฉยๆ

         เศร้าอยู่เป็นอาทิตย์เลย  T_T


         ก็รายการหนึ่งมันออกอากาศแค่หนเดียวนี่นา  ทำอย่างไรได้



         สมัยนี้อ่ะเหรอ

         หลายช่องมีการฉายออนไลน์  แค่มีเนตจะดูที่ไหนก็ได้

         แล้วพลาดอะไรไปก็ไม่ต้องเศร้า  ไปหาในยูทู้ปหรือกูเกิ้ลเอาได้  ง่ายจะตายไป
         ดีกว่าด้วย  ไม่มีโฆษณา  แถมมีคอมเม้นท์ให้อ่านเพลินๆ

         และอยากดูอะไรก็หาเอาได้เลยจากเว็บไซด์  ทีวีช่องไหนอยากเลิกฉายอะไรเชิญ  ในเนตมีทุกอย่าง  เผลอๆเยอะกว่าในทีวีอีก



         คนสมัยนี้อาจไม่เข้าใจ  ว่าอาการผิดหวังตอนอดดูรายการทีวีอะไรสักอย่างน่ะ

         มันเป็นอย่างไร


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in