สวัสดีตัวฉันในวัยมัธยม...ฉันอยากจะบอกเธอว่า
ก่อนอื่นเลย ต้องขอโทษด้วยที่อาจทำให้ผิดหวังในวันนี้ ฉันยังไม่ได้เป็นข้าราชการ ยังไม่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานเท่าที่ตั้งใจไว้เลย ฉันเป็นเพียงพนักงานตัวเล็กๆในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเท่านั้น
ฉันมีความคิดหลายอย่างเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่เปลี่ยนไป เมื่อถึงเวลาเธอจะรู้เอง และไม่ต้องห่วงนะ ไม่ว่าอย่างไร
.....ฉันจะหาเงินส่งเราไปเที่ยวรอบโลกให้ได้ ไม่ว่าวันใดก็วันหนึ่ง
เธอจำที่เธอประกาศกับเพื่อนว่า เธอจะไม่เรียนนิติฯ และจะไม่เข้าจุฬาฯได้มั้ย....
.....ตอนนี้ ฉันเป็นศิษย์เก่าทั้งสองอย่างเลยนะ ^-^'' 555
อย่าไปเครียดกับผลการเรียนมากนักนะ ไม่ว่ามันจะยากเย็นแค่ไหน เธอรู้ไหมว่าผลการเรียนตอนมัธยมมันจบตั้งแต่เราเสร็จสิ้นการ admission แล้ว เกรดตอนมัธยมไม่ได้การันตีอะไรเลยว่าเธอจะไปได้ดีในรั้วมหาวิทยาลัย หรือแม้แต่ในการใช้ชีวิตในโลกแห่งความเป็นจริง
.....แต่เรียนๆไปเถอะ รุ่นเราใช้เกรดเฉลี่ยเป็นส่วนหนึ่งของคะแนน admission ไม่น้อยเลย
ฉันรู้ว่าเธอเจ็บปวดอยู่บ้างไม่มากก็น้อยกับการที่เราไม่ค่อยมีเพื่อน เนื่องจากเป็นคนเงียบๆอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ฉันอยากจะบอกว่า....
ทุกวันนี้บางทีฉันก็รู้สึกแย่เหมือนกันแหละ 5555 (พูดเพื่อ??)
แต่เชื่อเถอะ ในทุกขวบปีที่มากขึ้น เธอจะรู้ว่า การเป็นคนพูดน้อยไม่ใช่เรื่องผิดหรือแปลกประหลาด เพราะไม่ใช่เราคนเดียวในโลกที่เป็นแบบนั้น และยิ่งเธอเป็นผู้ใหญ่มากเท่าไหร่ เธอจะตระหนักว่า บางทีการมีเพื่อนน้อยมันก็ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายอะไรเลย การคัดให้มีแต่เพื่อนดีดีต่างหาก ที่สำคัญที่สุด
อ่อ เกือบลืม ฉันคุยเก่งกว่าเธอแล้วนะ อิอิ แม้จะไม่มากเท่าคนอื่นๆก็เถอะ
เธอจำที่แม่เคยว่าเธอว่าดวงไม่ดีเพราะดาวอ่อนเยอะได้มั้ย นั่นน่ะ เขาว่าได้เพราะเรายังไม่มีความรู้ด้านโหราศาสตร์ใดๆ และสามารถดูได้เพียงดวงอีแปะ หรือดวงหน้าฉากเท่านั้น
เธอไม่ต้องห่วงนะ ตอนนี้ ฉันดูดวงเป็นแล้ว ฉันเป็นแม่หมอ(ของเพื่อนๆ)เลยล่ะ และฉันก็รู้ด้วยว่า ความจริง ดวงเราไม่ได้อ่อนขนาดนั้น
เอาตามตรงคือ ดีกว่านั้นเยอะ
ฉันต้องขอบคุณเธอนะ สำหรับทักษะทุกอย่างที่เธอเพียรฝึกมันมาตั้งแต่ตอนอยู่โรงเรียน เพราะฉันสามารถนำมันมาต่อยอดได้มากมายในวันนี้ และฉันก็สนุกกับมันมาก รวมไปถึงความรู้ต่างๆที่เธอไปเอามาจากห้องสมุดด้วย มันทำให้รู้สึกดีมากเลยเมื่อหวนนึกไปถึง
...อย่าคิดว่าฉันจำไม่ได้ว่าเธอไปสิงอยู่ห้องสมุดตอนเรียน...
เชื่อเถอะ กาลเวลาจะทำให้เธอเติบโตและเข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นตัวฉันในวันนี้ :D เธอจะได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง ทั้งทางดี และทางร้าย ซึ่งจะทำให้เราพัฒนาตนเองยิ่งๆขึ้นไป
แต่รู้ไหม ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเพียงใด ความเป็นตัวเรามันไม่เคยหายไปเลย เรายังคงเป็นคนนิ่งๆ เป็นตัวของตัวเอง มีความคิดความอ่านที่ไม่เหมือนใคร ซุ่มซ่าม และ...บ้าๆบอๆ อยู่เสมอ
.......และฉันหวังว่าเราจะเป็นแบบนั้นตลอดไป เพราะหากฉันเดาไม่ผิด เธอก็คงชอบที่เราเป็นแบบนี้ไม่ต่างไปจากฉัน
อ่อ เผื่อเธอจะสงสัย เรายังโสดจ้ะ และคงจะโสดไปเรื่อยๆด้วยล่ะ
สวัสดีนะ
ปล. มันคงจะดีมากเลยนะถ้าเธอจะออกกำลังมากกว่านี้ ตอนนี้ฉันเหนื่อยใจกับส่วนสูงตัวเองมากเลย - -
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in