เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I just want to sharegettysburg
เตรียมสอบ GAT ไทย (Self-study)
  • GAT ภาษาไทย โดยปี #DEK62 จะเริ่มสอบเดือน "กุมภาพันธ์"

            แกทไทยเป็นพาร์ทที่ง่าย ช่วยเพิ่มคะแนนมากที่สุด และทำให้คะแนนหายมากที่สุด T T เพราะฉนั้น หนทางที่ดีที่สุดในการทำพาร์ทนี้ให้ได้ 150/150 คือการฝึกทำโจทย์ โดยวิธีของเรา คือ 

                   1.) ศึกษาวิธีการทำ แกทไทย เบื้องต้นผ่าน Youtube ส่วนตัวเราแนะนำของอาจารย์ขลุ่ย  (https://youtu.be/aDuIbgn3vQo) << ยังมีต่ออีกหลายตอนนะ 
                              ในช่องของอาจารย์ขลุ่ยยังมีอีกหลายตอน มันจะทำให้เราเข้าใจ concept ของการทำแกทไทยมากขึ้น ในขณะที่นั่งดู Youtube ตั้งใจดู ฟัง อาจจะน่าเบื่อ เพราะคลิปนาน แต่ต้องอดทน เพื่ออนาคต! 
                   2.) หลังจากเข้าใจ Concept  ในการทำแกทไทยแล้วให้ซื้อหนังสือ เล่มสีชมพู (ในรูป) มาทำเพื่อทดสอบว่าเราเข้าใจจริงๆ รึเปล่า ทำให้จบเล่ม อย่าทำข้ามบทนะ   หรือใครจะไม่ซื้อก็ได้ แต่เราแนะนำอยู่ดีอ่ะ ๕๕๕ 
    ปล. สามารทำข้อ 1.)  และ 2.) ควบคู่กันไปได้  
                 3.) เมื่อทำข้อ 1.) กับ 2.)  เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็โหลดข้อสอบจริงมาทำจากลิงค์นี้ 
    (https://web.facebook.com/GATEngThailand/photos/a.595456617266448.1073741829.594812697330840/1279832732162163/?type=3&theater)  
                       หลังจากโหลดข้อสอบมาแล้ว เริ่มทำตั้งแต่ปีแรก-ปีล่าสุด โดยทำ 3 ปีก็ได้  แนะนำว่า เมื่อทำจบในแต่ละชุด ลองดูว่าเราพลาดตรงไหน และพยามแก้ไขให้ดีขึ้นในการทำข้อสอบชุดต่อๆ ไป จนกว่าจะได้เต็ม ถ้าทำได้เต็มแสดงว่าเรา "เข้าใจ" แล้วจริงๆ    อาจจะทำได้ไม่เต็มทุกชุดก็อย่าไปเครียด เพราะข้อสอบแต่ละปีมีความยาก ง่าย แตกต่างกันออกไป และมีเด็กจำนวนไม่น้อยที่ถูกข้อสอบหลอก อย่างปีเรา #Dek60 ทีม  A กับ D  เถียงกันยกใหญ่เลย แต่เราก็ได้ 150 มา    
                        ทำข้อ 1.) 2.) และ 3.) ครบแล้ว พอถึงเวลา 3 อาทิตย์ก่อนสอบ ก็นำข้อสอบจริงจากข้อ 3.) มาทบทวนอีกรอบ จนครบ เพื่อทวนว่า concept ของมัน จะได้ไม่ลืม เมื่อถึงวันสอบจริง  

    ปล. ลอจัดตารางดูว่าจะเริ่มตอนไหน ข้อ 1.) กับ 2.) อาจจะเริ่มเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม (นานไปไหน) 
    ข้อ 3.) สิงหาคม ตุลาคม (ช่วงปิดเทอมเล็ก)  มกราคม (1 เดือนก่อนสอบ GAT)  



                เป็นกำลังใจให้นะ... #DEK62

    gettipat

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Thanawan (@tthanawan_pr)
ขอบคุณบล็อกดีๆที่แนะนำทางให้เด็ก62อย่างเราด้วยนะคะ ♥