เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#DuckOfAllEarsDuck of Words
#12: ลงทุนศาสตร์ ทำให้การลงทุนเป็นเรื่องง่ายและได้แรงบันดาลใจ


  • 12: คุยกับ ลงทุนศาสตร์ เพจที่อยากทำให้การลงทุนเป็นเรื่องง่ายและได้แรงบันดาลใจ

    โดยรายการ The Money Case By The Money Coach ของ THE STANDARD

    อัปโหลดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2019

    ภาษา: ไทย

    ความยาว: 34 นาที

    รับฟังทางยูทูบ: https://www.youtube.com/watch?v=dvJds52dmLk


    ใครที่เห็นเป็ดแนะนำรายการซ้ำกันเป็นครั้งที่สามแล้วก็อย่าว่ากระนั้นเลย ตอนนี้เป็ดได้รายชื่อรายการพอดแคสต์ภาษาไทยที่น่าสนใจแล้วกำลังไล่ฟังเพื่อนำมาเขียนรีวิวพอดแคสต์ภาษาไทยบ้าง แต่ก็ต้องชื่นชม The Money Case กันหน่อยนะคะ ว่าช่วงนี้เชิญแขกแต่ละท่านมาคุยเรื่องที่น่าสนใจมาก ท็อปฟอร์มต่อเนื่องจนเป็ดเป็นอันต้องยกมาเขียนรีวิวอีกแล้ว คราวนี้ โค้ชหนุ่มและคุณโอมของพวกเราพามานั่งฟังเรื่องราวเจ้าของเฟซบุคเพจการเงินท่านหนึ่งที่เราก็ติดตามอยู่ นั่นก็คือเพจลงทุนศาสตร์ หรือในชื่อภาษาอังกฤษที่เล่นคำได้เก๋มากว่า Investerest โดยคุณเบสนั่นเองค่ะ


    เพราะเป็นพอดแคสต์ให้ความรู้ด้านการเงิน แถมได้แขกที่ทำเพจสอนเรื่องการเงินมานั่งคุยด้วยเช่นกัน จึงทำให้ตอนนี้มีการพูดถึงเรื่องอันเป็นหัวใจหลักของรายการนี้กันอยู่บ้าง แต่สำหรับเป็ดแล้ว เป็ดคิดว่าประเด็นที่น่าสนใจของตอนนี้อยู่ที่ความเป็นนักเขียน เป็นบล็อกเกอร์ เป็นผู้สร้างสรรค์สาระออนไลน์ หรือที่เรารู้จักกันในนาม Content Creator ของคุณเบสค่ะ ปฏิเสธไม่ได้เลย ว่าเป็ดเองก็เป็นนัก(อยาก)เขียนเหมือนกับคุณเบส สิ่งที่เขานำมาแบ่งปันจึงน่าสนใจเป็นพิเศษ และเป็ดก็อยากนำมาเล่าต่อสำหรับเพื่อนๆ ที่เป็น Content Creator หรือกำลังอยากจะเป็นทุกคนเหมือนกันค่ะ ว่าคุณเบสมีเคล็ดลับสู่ความสำเร็จอะไรบ้าง ซึ่งหลายอย่างที่เขาแนะนำก็เป็นสิ่งที่เป็ดเองกำลังพยายามทำอยู่เหมือนกัน นั่นก็คือ การอัพเดทเนื้อหาอย่างสม่ำเสมอ ไม่ขาดตอน ดึงดูดให้ผู้อ่านคอยติดตามอยู่ตลอด ซึ่งจะทำอย่างนั้นได้ก็ต้องอาศัยกลยุทธ์เล็กๆ น้อยๆ เช่น การวางแผนอย่างชัดเจน ว่าตัวเองจะอัพเดทบทความหรือเนื้อหาใหม่เมื่อไร จะต้องลงมือเขียนเมื่อใดให้สามารถทำงานเสร็จและอัปโหลดขึ้นเพจได้ตามกำหนดการ การวางโครงเนื้อหาคร่าวๆ เพื่อกำหนดทิศทางและช่วยลดเวลาในการเขียน รวมถึงการทำอย่างไรให้ตัวเราสามารถมีเรื่องให้เขียนถึงได้เรื่อยๆ ไม่หมดมุกง่ายๆ คุณเบสก็ใจดีแบ่งปันเคล็ดลับนั้นให้กับพวกเราเช่นกันค่ะ นอกจากนั้น เราก็ยังประทับใจแนวคิดเรื่องความสุขในชีวิตและความเป็นไปได้ที่จะได้ทำสิ่งนั้นของคุณเบสมาก สักประมาณครึ่งตอน เราจะได้ยินคุณเบสให้สัมภาษณ์ว่าอยากให้นักเรียนนักศึกษาจบใหม่ได้ออกไปทำตามความฝัน ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ซึ่งเป็ดก็เกือบหักคะแนนคุณเบสไปในทีแรกตามประสาคนมองโลกในแง่ร้ายไปแล้วค่ะ 5555 แต่ก็ได้กลับมาว้าวในช่วงท้ายรายการที่คุณเบสพูดแนะนำให้พวกเราสู้เพื่ออิสรภาพทางการเงิน เพราะเขาเองก็เชื่อว่าคนเราควรได้ทำสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขในชีวิต แต่กว่าจะถึงจุดนั้นได้ เราก็ต้องสู้และพยายามเพื่อให้ตัวเองมีความมั่นคงในระดับหนึ่งก่อนด้วย เป็นอีกเรื่องที่ไม่ได้เกี่ยวกับการเป็นบล็อกเกอร์ แต่เป็ดก็ตั้งใจจะทำอย่างนั้นเช่นกันค่ะ จึงเห็นด้วยและอยากเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังพยายามสร้างอิสรภาพทางการเงินไปสู่ชีวิตที่มีความสุขของตัวเองกันทุกคนค่ะ


    นอกจากเพจแล้ว คุณเบสยังมีช่องทางติดต่อทางโซเชียลอีกมากมาย สามารถไต่ไปดูได้จากเพจของเขาเลย (https://www.facebook.com/investerest/) และมีรายการพอดแคสต์เป็นของตัวเองแล้ว ล่าสุดออกอากาศไปสามตอนแล้ว แต่อาจจะหายากสักหน่อย เพราะยังไม่ได้ลง Spotify หรือ Apple Podcast ที่สะดวกๆ ก็สามารถไปลองฟังได้ที่ช่องยูทูบของเขาเลย (https://www.youtube.com/channel/UCa7TsDoUDJ6Q2IxJ44gCm7w) ก็จะได้ฟังเรื่องราวทางการเงินที่เป็ดก็สนใจ แต่อาจจะไม่ได้พูดถึงเป็นประเด็นหลักในรีวิวตอนนี้ (5555555) ยังไงก็ไปติดตามและให้กำลังใจเขากันได้นะคะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in