เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไปแล้วดี Good to go!liebefriday
ชวนไปชมนิทรรศการ Mental-Verse จักรวาลใจ ( Bangkok Design Week 2022 )

  • Hello  สวัสดีทุกคน ! เนื่องจากวันนี้เราได้มีโอกาสไปชมนิทรรศการ Bangkok Design Week 2022 โดยไฮไลท์ต่าง ๆ ของงานนี้ จะเป็นการจัดแสดงโชว์งานศิลป์บนพื้นที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพนั่นเอง 

    ซึ่งพื้นที่ในการจัดแสดงจะประกอบด้วย 5 พื้นที่หลัก ๆ ได้แก่ พระนคร ทองหล่อ อารีย์ เจริญกรุง และสามย่าน 

    ซึ่งหนึ่งในงานที่นับว่าเป็นไฮไลท์ของนิทรรศการในครั้งนี้ ที่ทุกคนห้ามพลาดเลยก็คือ Mental-Verse จัดขึ้นที่ชั้น 2 ของ River City Bangkok โดยภายในงานจะเป็นการฉายสารคดีของคน 3 รุ่น 3 วัย ที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของตนเอง ผ่านประสบการณ์การเป็นโรคซึมเศร้า 

    ซึ่งสารคดีชุดนี้จะพาเราไปพบกับต้นตอของปัญหา และผลกระทบต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการโดนวัฒนธรรม สังคม การเมือง หรือแม้กระทั่งจากคนในครอบครัวทำร้าย ไม่ว่าจะเป็นทั้งทางร่างกายหรือจิตใจเองก็ตาม  

    พวกเขาและเธอต่างต้องพบเจอกับช่วงเวลาที่แสนยากลำบากของชีวิตมาแล้วทั้งนั้น


    โดยส่วนตัว เหตุผลที่เราชื่นชอบนิทรรศการนี้ จนอยากเชิญชวนให้ทุกคนได้ไปลองสัมผัสกับมันสักครั้ง ก็เป็นเพราะว่าสารคดีชุดนี้จะพาเราไปสอดส่องความแตกสลายบางอย่าง ที่เกิดขึ้นภายในจิตใจของตัวเอง ว่าลึก ๆ แล้วเราเคยโดนความรุนแรงต่าง ๆ เหล่านี้ ทำร้ายจิตใจมามากน้อยเพียงใด 

    รวมทั้งตัวสารคดีเองยังพาให้เราไปทำความเข้าใจมุมมองของผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้าอีกด้วย
    ( * ในชิ้นงานนี้มีเนื้อหาพูดถึงการฆ่าตัวตายและทำร้ายร่างกาย ซึ่งเป็นเนื้อหาที่ละเอียดอ่อนต่อการกระทบจิตใจ * )
    ซึ่งนิทรรศการชุดนี้จะจัดไปจนถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ River City Bangkok โดยจะแบ่งรอบการจัดแสดงทั้งหมด 4 รอบ ( จำกัดผู้เข้าชมประมาณ 30 คนต่อรอบ ) ดังนี้ 

    • 11.30 - 13.30 น.
    • 13.30 - 15.30 น.
    • 15.30 - 17.30 น.
    • 17.30 - 19.30 น.

    หากใครที่สนใจก็สามารถเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า MRT มาลงที่สถานีหััวลำโพง หลังจากนั้นถ้ามีเวลาเหลือและไม่รีบร้อน ก็สามารถเดินชมนิทรรศการต่าง ๆ ที่น่าสนใจรอบ ๆ ตลาดน้อยได้อีกด้วยนะ

    ซึ่งรอบการแสดงที่เราแนะนำคือรอบ 15.30 - 17.30 น. เพราะพอหลังจากชมสารคดีจบแล้วจะเป็นช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ใกล้ตกดินพอดี เราจึงสามารถออกมาเดินรับลมและชมพระอาทิตย์ตกได้ที่ท่าเรือของ River City Bangkok ได้เลย

    หลังจากนั้นพอถึงเวลา 18.00 น. หากใครยังไม่รีบกลับก็สามารถเดินไปรับประทานอาหารสตรีทฟู้ดที่เยาวราชได้อีกด้วยนะ บอกเลยว่า สายกิน สายอาร์ต สายเที่ยว ไม่ควรพลาดเลยจริง ๆ 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in