เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อ่านสอบวนไปsarail
อ่านสอบวนไป : สอบ Toefl iBT 3 ครั้งก็ยังไม่แตะ 100 Part 2
  • ความเดิมตอนที่แล้ว: เปรียบเทียบความแตกต่างของ TOEFL - IELTS + Review ศูนย์สอบSummary 

    สรุปตอนนี้: สอบ TOEFL ครั้งสุดท้าย + IELTS UKVI Computer-based
    ตอนแรกก็ลืม account minimore ไปแล้วเลยไม่ได้กลับมาอัพเลย มู้ดตอนเขียนคราวที่แล้วก็หดไปหมดแล้ว เพราะงั้นจะสรุปสั้นๆ (...)

    สุดท้ายสอบ TOEFL ได้ 103 คะแนน และเปลี่ยนสถานที่สอบจาก Paradigm เป็น MUIC มหิดลอินเตอร์ฯ

    ส่วนที่คะแนนขึ้นมาคือ Reading + Listening ส่วน Writing ที่เคยแข็งสุดกลับคะแนนตก (ฮา) อาจจะเพราะโฟกัสกับการเขียนให้เยอะเกินไปจนลืมเรื่องโลจิค แต่ก็ผ่านมาแล้ว ไม่สอบใหม่แล้วเฟ้ย!

    Review ศูนย์สอบ MUIC
    + แอร์เย็น ห้องกว้าง โต๊ะ Partition ตัวละประมาณ 4-5 คน หูฟังใช้งานมาพอสมควรแต่เสียงโออยู่
    + คุณภาพการบริการในห้องดี เจ้าหน้าที่ดูเหมือนเป็นนักศึกษาจ้างมา ยังมีจุดที่ไม่ค่อยแน่ใจตอนตรวจเอกสารเข้าห้องสอบเท่าไหร่ แต่สุภาพตั้งใจ ถามได้ตอบได้ อับดุลมาก
    + ใครเข้าห้องสอบก่อนก็เริ่มทำได้เลย
    + มีล็อคเกอร์เล็กๆฝากของหน้าห้อง มี 7/11 อยู่หน้า ม.
    + มีห้องน้ำใกล้ห้องสอบ ห้องน้ำตามมาตรฐานมหาลัย
    + ผู้ร่วมสอบส่วนใหญ่เป็นนักศึกษากับนักเรียนมัธยม
    + ม. มีที่จอดรถมากมาย ต้นไม้เยอะ (คราวนี้ไปรถส่วนตัว)

    ------------------------

    สรุปว่าสอบ TOEFL ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทว่า.. มหาลัยที่ข้าพเจ้ายื่นคะแนน require IELTS ค่าาา /ร้องหั้ยย
    เนื่องจากคะแนนเดิมที่ได้ 6.5 สอบไว้นานจึงหมดอายุแล้ว คราวนี้สอบอีกรอบก็ยังได้ 6.5 อยู่ดี ก็เลยคิดว่าบางทีเราอาจจะไม่เหมาะกับสอบแบบเขียนๆ เลยสมัครสอบแบบคอมฯไป เป็น IELTS UKVI Internet Based ของ IDP

    ข้อแตกต่างของ IELTS UKVI กับ IELTS ธรรมดา 
    ในกรณีที่คะแนนเราไม่ถึง Minimum Requirement ของทางมหาลัย แต่ส่งรายละเอียดอื่นๆสมัครไปแล้วมหาลัยเห็นว่าเรามี Potential ในการเรียน ทางมหาลัยอาจจะให้ Conditional Offer มาไปเรียนภาษาเพิ่มก่อนเปิดเทอม คอร์สเรียนภาษาของทางมหาลัยนี่เรียกว่า Pre-sessional course ซึ่งการขอวีซ่าไปเรียน Pre-sessional course เนี่ยต้องใช้คะแนนสอบแบบ UKVI ที่แพงกว่าปกติประมาณ 3-4 พัน 

    เราก็เลยจัดทีเดียวเลย (...) ถ้าใครที่คิดว่าคะแนนตัวเองผ่านคล่องสบายๆก็สอบแบบเดิมได้นะ

    Review ศูนย์สอบ IELTS UKVI Internet Based ที่ IDP Center ตึก FYI
    + ห้องเล็ก สอบประมาณ 6 คน
    + Listening, Reading, Writing ทำในคอมฯหมด
    + Speaking ที่ศูนย์ในวันเดียวกันช่วงบ่าย จะมีห้องเล็กๆอีก 3 ห้องของ proctor
    + ห้องน้ำอยู่นอกศูนย์สอบ อยู่ในชั้นเดียวกัน มีสองจุด แต่ตึก FYI ทั่วไปเป็นตึกออฟฟิศทำงาน จ-ศ ก็จะร้างๆหน่อย- มีที่ฝากของ น้ำขวดฟรี- ชั้นล่างของตึกมีร้านอาหารหลายร้าน
    + ผู้ปกครองนั่งรอได้ มีที่จอดรถ
    + มาจากรถไฟใต้ดินสะดวกสุดสอบคราวนี้ได้ 7.5 

    ... ส่วนตัวเราคิดว่าคอมฯมีผลมากๆเพราะเวลาไปสอบแบบเขียนมือกับ British Council เรารู้สึกว่าเขียนไม่ทัน อ่านไม่ทันเลย การทำในคอมนี่จะ Highlight หรือ mark ข้อความ,คำถามกลับไปทำใหม่ก็ได้ด้วย แต่ถ้าเป็นคนที่ปกติไม่ได้ทำงานในคอมหรืออ่านหนังสือในคอมแล้วปวดตาอาจจะไม่เหมาะ

    ที่สำคัญคือวันสอบกับคอมมีน้อยมาก ต้องจองล่วงหน้าดีๆน่อ 

    เนื่องจากทิ้งช่วงไปนานเลยลืมไปแล้วว่าควรจะเขียนอะไรบ้าง ถ้าสงสัยตรงไหนก็สอบถามมาได้ค่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in