เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กว่าจะมารีวิวgenie_71
Have a song on your lips ประสานเสียง ประสานใจ
  •        ห่างหายจากการรีวิวมานานมาก แต่ด้วยความประทับใจในหนังเรื่องนี้ ก็เลยอยากจะเขียนเก็บไว้ ทั้งๆที่ กด list ไว้ใน HBO Go นานแล้วว่าจะดูแต่ไม่ได้ดูซักที จนเมื่อไม่กี่วันมานี้ก็เลยตัดสินใจเปิดดู เพราะ งักกี้ และ อยากดูหนังที่ไม่หนักมาก และ ภาพสวย 

      เรื่องย่อ ยูริ คาชิวากะ (งักกี้) อดีตนักเปียโนชื่อดัง ที่มีนิสัย เงียบขรึม พูดน้อย ไม่ค่อยยิ้ม ได้มาเป็นครูสอนดนตรีชั่วคราว แทน เพื่อนรักคือครูฮารุโกะ ที่ท้องแก่ใกล้คลอด โดย ยูริ ได้รับหน้าที่สอนดนตรีและดูแลชมรมประสานเสียงที่เตรียมตัวไปแข่งขัน โดยมี นาซุนะ เป็นหัวหน้าชมรม การมาของ ครูยูริ ทำให้ชมรมประสานเสียงที่มีแต่ผู้หญิงได้รับความสนใจจากเหล่านักเรียนชาย และมาสมัครเข้าชมรมกันหลายคน รวมไปถึง ซาโตรุ ที่มีพี่ชายเป็นฮอทิสติก 

                    ก่อนดูเราไม่ได้คาดหวังในส่วนของเนื้อหาเท่าไหร่ แต่คิดว่าดูชิวๆ เพลงเพราะ อยากดูอะไรที่ไม่หนัก สบายๆ แต่ยอมเรายอมรับเลยว่า ดีเกินคาด ครบรส ยิ้ม หัวเราะ ร้องไห้ ประทับใจ

             การดำเนินเรื่อง ทำได้ดีมาก เนื้อเรื่องสนุกดูได้แบบไม่เบื่อไม่ง่วง ค่อยเผยปมตัวละครหลัก ได้อย่างดี มีจุดที่น่าจดจำ ประทับใจ ภาพสวย สบายตา เกาะสวย ฟ้าสวย หญ้าสวย ทะเลสวย บรรยากาศดี เพลงประกอบเพราะมาก และ ความหมายดีมาก ฟังแล้วอินไปเจอความหมายเพลงยิ่งอินเข้าไปใหญ่  


            สิ่งที่เราชอบที่สุด คือ การเขียนจดหมายถึงตัวเองในอีก 15 ปี ข้างหน้า สำหรับเด็ก อายุ 15 การเขียนถึงตัวเองในวัย 30 มันเหมือนไกล แต่พอมาคิดดีๆ แป๊ปเดียว แล้วพอได้มาย้อนอ่านจดหมายในวัย 15 ปี มันจะทำให้เราทบทวนตัวเอง  เราว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจ ถ้าเราเป็นครูเราจะให้นักเรียน เขียนบอกตัวเองในอนาคต 5555 

             สำหรับคะแนน เรื่องนี้ 10/10 ดูแล้วเหมือนได้เติมพลังให้ตัวเอง แล้วบอกตัวเองว่า "สู้ๆนะ"

                   "ไม่ว่าเธอจะอายุเท่าใด ก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงความเศร้าเสียใจไปได้หรอก" 





          
          
           



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in