เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กว่าจะมารีวิวgenie_71
ซีรี่ย์ Miracles ชีวิตเรามหัศจรรย์
  • เป็นซีรี่ย์ที่ไม่รู้จักมาก่อน ไม่ได้สนใจ แต่พอมีคนพูดว่า เป็นแนวแบบเรียบง่าย ป่าเขาลำเนาไพร แบบ little forest ใครที่ชอบ little forest  จะชอบเรื่องนี้ แล้วพอดีกับมีคนแปลด้วย ก็เลยลองดูซักหน่อย 

    เรื่องย่อ 
        ไอคาว่า คาซุกิ เป็นอาจารย์ประจำวิชาสัตววิทยา ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ตรงไปตรงมา จนเหมือนคนที่ซื่อเกินไป บางครั้งเหมือนไม่ใส่ใจความรู้สึกคนรอบข้าง สิ่งที่ไอคาว่าสนใจที่สุดคือ สัตว์ทุกชนิด รวมไปถึงคนด้วย ด้วยนิสัยที่แปลกของไอคาว่า ทำให้คนรอบข้างของเขาค่อยค้นพบคำตอบทที่ตัวเองตามหา และเห็นถึงความน่าสนใจในตัวไอคาว่าที่สามารถส่งต่อมาถึงพวกเขาได้



    เสน่ห์ของเรื่องนี้
        เสียงธรรมชาติ ป่าเขียว เสียงนกเสียงกา เสียงแมลง จะชัดมาก ดูซีรี่ย์จบหูเราจะได้ยินเสียงธรรมชาติชัดขึ้น และได้ความรู้เกี่ยวกับสัตว์มาอีกเยอะเลย   
        นอกจากเสียงธรรมชาติแล้วเราจะได้ยินเสียงหัวใจตัวเองชัดขึ้นด้วย เราว่าเรื่องนี้บทดีเกินคาด
    ตอนแรกเราคิดว่าบทอิคุมิมีความสำคัญยังไงนอกจากนางเอก แต่บทอิคุมิมีเสน่ห์กว่านั้น คนธรรมดาที่ชีวิตมีพร้อมทุกอย่างแต่ก็เหมือนจะขาดอะไรบางอย่าง ทำไมเรายังอิจฉาคนอื่น ทำไมเราไม่พอใจกับตัวเราเองซักที และคำถามที่เราเชื่อว่า ใครหลายๆคนก็ตั้งคำถามนี้กับตัวเอง 
                                   
    "ฉันจะยอมรับตัวเองได้ยังไง" 

    เราว่ามันเป็นประโยคที่หาคำตอบไม่ได้ แล้วแน่นอนเรารอการแกะปมนี้ของผ่านซีรี่ย์เรื่องนี้จะทำได้ดีแค่ไหน และแน่นอนเราว่าบทเรื่องนี้สามารถคลายปมนี้ได้ดีมาก ไม่ใช่การอธิบาย แต่มันทำให้คนดูรู้สึก ถึงการยอมรับของตัวละครได้จริงๆ ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องส่วนที่เราคิดว่าดีที่สุดของเรื่องนี้ (เราวนกลับไปดูซ้ำหลายรอบ เพราะทำได้ดีจริงๆ) 



    เป็นซีรี่ย์ที่จะทำให้เราเห็นมุมมองหลายๆอย่าง รวมถึงอาจจะค้นพบบคำตอบบางอย่างที่เราตามหา เราว่าเป็นซีรี่ย์ที่ก็อยากให้ใครหลายๆคนได้ลองดู สำหรับเรา ให้ 9.9/10 เพราะยังมีส่วนที่ดูเวอร์ไป แต่รวมๆ คือเป็นซีรี่ย์อีกเรื่องที่จัดอยู่ในหมวดที่ประทับใจ 



    ปล ความรู้สึกของนิทานเรื่องกระต่ายกับเต่าจะไม่เหมือนเดิมเหมือนดูเรื่องนี้จบ 5555




      
     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in