เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
365 Days of Self Loveแสง อักษร
จัดบ้านใหม่ จัดระเบียบใจตัวเอง
  • จัดบ้านใหม่ จัดระเบียบใจตัวเอง

    วันหยุดนี้ไอลิน ยังคงตื่นเช้ามาทำภารกิจของเธอตามปกติ เนื่องจากความมีวินัย เคร่งครัด จริงจัง กับสิ่งที่เธอได้เลือกทำนั้น เธอทำมันด้วยความเต็มใจ สนุกที่ได้ทำ ชอบตัวเองที่ลุกขึ้นมาทำอะไรใหม่ ๆ ให้ชีวิตมีสีสัน ให้หัวสมองมีเรื่องใหม่ ๆ ได้คิด ให้หัวใจได้อิ่มเต็มเมื่อได้มองดูผลงานของตัวเอง 

    เธอรู้สึกว่า เรื่องราว เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เธอค่อย ๆ เปลี่ยนตัวเอง ภายในระยะเวลาไม่กี่เดือนมานี้ ทำให้เธอเกิดความภูมิใจในตัวเอง รักตัวเองจากข้างในใจ มีความสุขที่ได้อยู่คนเดียว ทำอะไรคนเดียวได้โดยไม่เก้อเขิน ไปเดินห้าง ไปร้านอาหาร ไปวิ่งในสวนสาธารณะ ไปฟิตเนสคนเดียวได้ 

    ถ้าเป็นเมื่อก่อนเหรอ ไปไหนมาไหนก็ต้องมีแฟนไปด้วยตลอด ตัวติดกันตลอด 

    ถ้าแฟนไม่ว่าง เธอก็จะต้องมีเพื่อนไปด้วยเสมอ 

    แรก ๆ เธอก็มีเขิน ๆ กับความคิดของตัวเองบ้างแหละ เพราะหลงคิดว่าคนอื่นจะมองยังไง คิดยังไง 
    ทั้งที่ความจริง คือ ไม่มีคนแปลกหน้าที่ไหนสนใจใครขนาดนั้นหรอก เมื่อเข้าใจแบบนั้น ไอลินก็สบายใจที่จะไปไหนต่อไหน ทำอะไรได้ด้วยตัวเอง 

    เรียนรู้ที่จะสื่อสารกับตัวเอง การได้อยู่คนเดียวบ้าง ทำให้ไอลินรู้จักการเข้าหาตัวตนข้างในของตัวเอง เวลามีปัญหาอะไร มีคำถามอะไร เธอสามารถสื่อสารกับตัวเอง คิด พิจารณา หาสาเหตุ สรุปออกมาได้ด้วยตัวเองอย่างมั่นใจ แม่นยำ ถ้าเป็นเมื่อก่อน แม้แต่จะสั่งอาหาร เธอยังต้องถามความเห็นจากแฟน กินเมนูนี้ดีไหม กินอะไรดี เวลาอยู่กับเพื่อน เธอก็ยังต้องถามเพื่อนก่อนสั่งอาหารเครื่องดื่มทุกครั้ง หรือเวลามีปัญหาอะไร เธอก็จะต้องโทรหาเพื่อน ถามเพื่อน หรือโพสถามในกลุ่มไลน์เสมอ 
     
    ไอลินคิดถึงเพื่อนแล้ว ก็รู้สึกว่าตัวเองช่างโชคดีจริง ๆ ที่มีแต่เพื่อน ๆ ที่แสนดี ถึงแม้ตอนนี้เพื่อน ๆ จะรวมตัวกันฝึกเธอหนักหน่อยก็ตาม แต่พวกเขาก็ไม่เคยทิ้งเธอ 

    "วันหยุดแบบนี้ออร่าคงอยู่กับครอบครัว อยู่กับแฟน ซูซี่คงอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ คนอื่น ๆ คงอยากพักผ่อนแหละ เช้าขนาดนี้ เขาคงยังไม่ตื่นกันหรอกมั้ง ส่งไลน์เข้ากลุ่มดีกว่า เผื่อมีใครอยากออกไปข้างนอกบ้าง" 

    ไลน์กลุ่ม 
    ไอลิน : มอนิ่งทุกคน ตื่นแล้วไปไหน ทำอะไรกันดีจ้ะ ? 
    …. ยังไม่มีใครอ่าน ยังไม่มีใครตื่น 

    ความเงียบ คือคำตอบ 
    " ระหว่างรอเพื่อน ๆ ตื่นนอน ทำอะไรดีนะเรา ภารกิจวันนี้ ทำอะไรดี ? 
    ไอลินคิดพลางมองไปรอบ ๆ ห้องในคอนโด นานแล้วนะที่ไม่ได้จัดห้อง ขยับปรับเปลี่ยนมุมให้ดูแปลกใหม่บ้างเลย 
    อืม เอาไงดีวันนี้ จัดห้องใหม่ดีกว่าไหมละลิน 
    เริ่มจากตัวเองก่อนก็แล้วกัน เปลี่ยนชุดที่มันเหมาะกับการเป็นแจ๋วก่อน ว่าแล้วไอลินก็หาเสื้อยืด กางเกงขาสั้นมาใส่ และรวบผมเป็นหางม้าไว้ข้างหลัง แค่นั้นยังไม่พอ เธอยังเอาที่หนีบผมมาหนีบรวบผมไว้บนหัวให้หมด จะได้ไม่เกะกะ เวลาทำความสะอาด 
    ต่อไปเตรียม ถุงมือ ผ้าเช็ดฝุ่น ผ้าแห้ง ผ้าเปียก ถังน้ำ 
    อุปกรณ์พร้อมแล้ว ลุย ! 

    ไอลินเพลินกับการจัดบ้าน ปัดกวาดเช็ดถู ขยับขยายชุดที่นั่ง โต๊ะเก้าอี้ โซฟา ข้าวของเครื่องใช้ 
    แค่สลับที่ จัด ปรับมุม วางตำแหน่งให้มันใหม่ ก็เหมือนเธอได้ย้ายบ้านใหม่ แถมทุกอย่างยังดูสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นที่เป็นทาง 
    ไอลินเลือกเสื้อผ้าที่ไม่ใส่แล้วมาพับลงในถุงใบใหญ่ เพื่อนำไปบริจาค รวมถึงข้าวของเครื่องใช้อื่น ๆ และหนังสือบางเล่ม แมกกาซีนฉบับเก่า ๆ ที่บางเล่มเธอคิดว่าคงไม่อ่านแล้ว บางเล่มเธอก็ซื้อมาซ้ำกัน แต่บางเล่มก็มีที่ยังยึกยัก เสียดายอยู่ ยังตัดใจทิ้งไม่ได้ "เล่มนี้รักจัง เก็บไว้ก่อนดีกว่า มันคงไม่ร้องขอกินข้าวหรอกมั้ง " 
    เธอคิดแล้วก็หลุดขำออกมาในความคิดของตัวเอง 

    เมื่อได้ใช้เวลาจัดระเบียบทุกอย่างให้อยู่เป็นที่เป็นทางเสร็จเรียบร้อยแล้ว ไอลินยืนมองดูผลงานของตัวเองด้วยความภูมิใจ เธอยิ้มออกมา พร้อมยกหลังมือขึ้นปาดหน้าที่เต็มไปด้วยเหงื่อ ทั้ง ๆ ที่ยังสวมถุงมืออยู่ 

    แล้วทิ้งตัวลงไปบนโซฟา หลับตาลง สูดลมหายใจเข้าเต็มปอด แล้วปล่อยตัวปล่อยใจไว้อยู่ตรงนั้น สักพักใหญ่ 

    ตี๊ดดดดด ตี๊ดดดดด เสียงมือถือดังขึ้นมาขัดจังหวะการพักของไอลิน เธอคว้ามือถือเข้ามาดู และกดรับสาย

    ไอลิน : อ่ะ ยัยซูซี่ มีอะไรจ้ะ 
    ซูซี่ : ลิน ตอนเย็นว่างไหมอ่ะ 
    ไอลิน : ว่างสิ กี่โมง ไปไหน ทำอะไร กับใคร ยังไง 
    ซูซี่ : เห้ย ใจเย็น ๆ ฉันชวนเพื่อน ๆ ทุกคนมากินข้าวที่บ้าน แต่ไม่แน่ใจนะว่าใครจะมาบ้าง 
    แต่แหมแกเหงาป่ะเนี้ย คำตอบแบบพร้อมมากอ่ะ 
    ไอลิน : เหงาดิ ถามมาได้ เมื่อเช้าฉันส่งข้อความไว้ในไลน์กลุ่ม ไม่เห็นมีใครตอบเลย พวกแกอ่ะ ใจร้าย 
    ซูซี่ : ขอโทษแก อย่างอแง น้อยใจเพื่อนเลยนะ เมื่อเช้าฉันพาคุณแม่ไปทำบุญที่วัดมาจ้ะ 
    ไอลิน : สาธุบุญจ้ะ เออ เดือนหน้าฉันขอไปด้วยนะซูซี่ ฉันอยากทำบุญไหว้พระบ้างจัง 
    ซูซี่ : เอาสิลิน แกอยากไปวัดไหน กี่วัน ทำอะไรบ้าง เดี๋ยวฉันไปเป็นเพื่อน 
    ไอลิน : ขอบใจจ้า แกถามขอคำแนะนำจากคุณแม่ให้หน่อยสิ 
    ซูซี่ : ได้เลย เดี๋ยวจัดการให้จ้ะ 
    ไอลิน : ว่าแต่เย็นนี้จะชวนฉันไปไหนนะ เมื่อกี้ลืม
    ซูซี่ : มากินข้าวที่บ้านฉันนะ ลิน คุณพ่อคุณแม่บ่นคิดถึงแก
    ไอลิน : ไปอยู่แล้วแหละย่ะ รอให้มีใครสักคนมาชวนไปกินข้าวอยู่เนี้ย
    ซูซี่ : ok งั้นเจอกันที่บ้านฉันนะ 
    ไอลิน : จ้า เดี๋ยวฉันอาบน้ำแต่งตัวเสร็จแล้วไปเลย 
    ซูซี่ : บายจ้ะ
    ไอลิน : บาย

    ในไลน์กลุ่ม

    ซูซี่ : ทุกคน เย็นนี้ใครว่าง มากินข้าวที่บ้านเรานะ คุณพ่อคุณแม่บอกว่าให้ชวนเพื่อน ๆ มากินข้าวที่บ้าน 
    ออร่า : ฉันไป บวกหนึ่งพี่อาร์ต บวกสองพี่มานพ บวกสามน้องตังค์ รวมเป็นสี่ที่นะซูซี่
    ซูซี่ : ok คุณพ่อกำลังถามถึงพี่มานพพอดีเลยค่ะ 
    ไอลิน : รับทราบ กำลังไป
    ต้น : ฉันไป บวกหนึ่งแฟน
    ไอลิน : เดี๋ยว ๆ ทำไมมีแต่คนมีแฟน
    ออร่า : โอ๋ ๆ 
    ต้น : ไอลินคนสวย เธออยู่เป็นโสดให้ผู้ชายเสียดายเล่น ๆ นะดีแล้ว 
    ซูซี่ : ฉันก็โสดนะลิน อย่าลืมสิ
    ไอลิน : ก็แกไม่ชอบการมีแฟน แต่ฉันชอบนี่นา เห็นคนมีคู่แล้วอิจฉา
    ออร่า : เออนา สาว ๆ ถึงเวลาก็มีเองแหละ 
    ซูซี่ : เชื่อค่ะเจ้ 
    ต้น : เดี๋ยวเจอกันนะซิส ฉันทำเล็บก่อน 
    ออร่า : ok เจอกัน 
    ซูซี่ : ใครจะตามมาทีหลังก็ตามมานะคะ ไม่ต้องถืออะไรมานะ คุณแม่ฝากบอกว่าเตรียมห่อกลับบ้านอย่างเดียว ok นะคะ

    ….









Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in