เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
1 Photographer 2 companionsabsolutelyw
ตอนที่ 1 : เพื่อนร่วมทางที่เป็นเด็กน้อย
  • แกเร็ธ มัลลอรี่ ช่างภาพคนหนึ่งที่ไม่ได้เปิดร้านรับจ้างเพื่อให้ถ่ายรูปพรีเวดดิ้งหรืองานเลี้ยงต่างๆนานา แต่เขามักจะถ่ายและอัพลงบล็อคของตัวเองซะส่วนใหญ่ 


    ไม่มีคำบรรยาย
     
    มีเพียงแค่ภาพของธรรมชาติ 

    ความสวยงามที่มนุษย์นั้นเมินเฉยมัน

    ทั้งหมดนี้คือตัวของแกเร็ธ มัลลอรี่ สิ่งที่ตัวของเขานั้นมีอยู่ และเขาก็ภูมิใจ




    14 มีนาคม

    จะให้หว้าเหว่ไปถึงไหนกัน?



    วันนี้เป็นวันสบายๆที่มัลลอรี่จะเดินตัวปลิวในลอนดอน ไม่ร้อนมากเกินไปขนาดที่ทำให้เขาต้องถอดเสื้อคาดิแกนตัวเก่งของเขาออกมา เจ้าเสื้อคาดิแกนสีครามที่เข้ากับเสื้อเชิ้ตและกางเกงยีนส์ มันลงตัวไปหมดแทบทุกอย่าง 
    มัลลอรี่สะพายกล้อง Canon EOS 450D ถึงมันจะดูหนักหน่วงก็ตาม เมื่อใครที่เดินผ่านเห็นมัน แต่สำหรับมัลลอรี่ มันคือสาวน้อยคนโปรดของเขา


    มัลลอรี่นั่งอยู่ที่คาเฟ่ริมถนน มองผู้คนที่เดินผ่านไปมาอย่างเร่งรีบ มันทำให้เขานึกถึงตัวเองเมื่อก่อนที่ต้องรีบตื่นแต่เช้า กาแฟและขนมปังปิ้ง สูท เนคไท กระเป๋า เอกสาร ต้องรีบและถึงที่ทำงานให้ตรงเวลา 

    แต่ทุกวันนี้เขาไม่รีบอะไรอยู่แล้ว เขามีเงิน มีแผนการ มีพลังงาน สภาพร่างกายและจิตใจของเขานั้นพร้อมทุกอย่าง ลาก่อนชีวิตที่เหมือนตกนรกทั้งเป็นนั้นได้เลย

    เอิร์ลเกรย์ส่งกลิ่นหอมละมุนมาเตะจมูกของมัลลอรี่อย่างทันที เขาหันไปมองพนักงานเสิร์ฟสาวก่อนจะส่งยิ้มให้แทนคำขอบคุณ มัลลอรี่ยกแก้วขึ้นจิบ 

    รสชาติกลมกล่อมอย่างบอกไม่ถูก...






    'หมดเวลาน้ำชา เตรียมตัวเดินทางต่อ' มัลลอรี่จดโน้ตลงไปพร้อมยกกล้องปรับโฟกัสและถ่ายมัน เขาวางเงินลงตามราคาของมันอย่างพอดีก่อนจะเดินจากไป


    "ผมขอไปด้วยได้มั้ยครับ?" เสียงของเด็กชายที่ถามมัลลอรี่ มือของเด็กคนนี้กำลังกำชายเสื้อคาดิแกนของมัลลอรี่อยู่ เด็กชายที่สวมแว่นกรอบหนาเตอะ เรือนผมสีดำที่ดูยุ่งเหยิง สเวตเตอร์สีเลือดหมูและกางเกงขาสั้น สีผิวที่เหมือนไม่ได้โดนแสงตะวันมานานจนเกือบซีด รองเท้าที่ขัดมันวาวจนสะท้อนให้เห็นตัวเองแทบ 100%

    "เธอหลงทางมาใช่หรือเปล่า? แล้วพ่อแม่เธอล่ะ?" มัลลอรี่นั่งยองๆเพื่อที่จะได้คุยกับอีกฝ่ายได้อย่างถนัดตา 

    "ผมหนีมา" เด็กชายตอบ









    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------





    คิว เด็กชายผมสีดำและยุ่งเหยิง ที่มาพร้อมกับแว่นตาที่หนาเตอะ แต่ใครจะไปรู้ว่าเด็กคนนี้เป็น 'เด็กอัจฉริยะคนหนึ่ง' ที่ได้รับการชื่นชมและรางวัลต่างๆมากมาย


    เด็กคนนี้ไม่สามารถที่จะทำอะไรได้ตามอิสระแบบเด็กคนอื่นๆทั่วไป ด้วยความที่เขานั้นฉลาดกว่าเด็กทั่วๆไป พ่อแม่ที่มองคิวเหมือนตัวแทนความฝันของพวกเขาเอง พ่อแม่ของเขามักจะพาคิวไปแข่งขันทางวิชาการต่างๆ และคิวก็จะชนะเสมอมา และบางทีก็พาเขาไปออกงานบ้าง แสดงศักยภาพอัจฉริยะตัวน้อย


    คิวหนีออกมาจากที่บ้าน เพราะตัวเขาเองนั้นเริ่มทนไม่ไหวกับชีวิตที่เหมือนเกิดมาแล้วไม่ได้ใช้ความเป็น 'เด็ก' เลย

    แต่เขาดันไปเจอคนแปลกหน้าคนหนึ่ง ไม่ใช่ญาติ ไม่ใช่ลุง ป้า น้า อา คนไหนในครอบครัวของเขาเลย 



    'มัลลอรี่' 








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in