เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My diaryTOEY
4 AUG 2002
  •       เนื่องในโอกาสดี ที่วันเกิดได้เวียนมาบรรจบอีกคราหนึ่ง จริงๆแล้ววันเกิดก็คือวันธรรมดาๆวันหนึ่ง แค่สำหรับฉัน มันพิเศษออกไป ฉันจึงปฏิบัติต่อวันเกิดด้วยความพิเศษเสมอมา  และในปีนี้ ฉันตัดสินใจหยุดเรียนพิเศษเพื่อที่จะได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว แต่สุดท้ายก็จบด้วยการไปเดินอีเกียอยู่ดี  ภารกิจวันเกิดเริ่มต้นด้วยการแหกขี้ตาตื่นเช้าไปทำบุญ ซึ่งนานๆจะได้ทำซักที เรียกว่าปีละครั้งก็ได้ หลังจากที่ต่อสู้กับความง่วงจนถึงหกโมงครึ่ง ด้วยเสียงปลุกของพ่อ และคำว่าแฮปปี้เบริ์ทเดย์ข้างๆหู ก็ถึงเวลาลงไปแต่งตัว เมื่อเดินผ่านประตูห้องชั้นสอง ที่เคยเป็นของฉันแต่โดนเทคโอเวอร์ไปเป็นของน้องสาว สายตาเจ้ากรรมก็เหลือบไปเห็นถุงพลาสติกสีขาวแขวนอยู่ที่ลูกบิดประตู สมองของฉันก็รับรู้ได้ทันทีว่านี่แหละคือของขวัญวันเกิดชิ้นแรกของฉันในปีนี้ ฉันจึงนำถุงพลาสติกไปวางบนโต๊ะ 

        จากนั้นก็เดินไปล้างหน้าแต่งตัว แล้วก็กลับมาเปิดของขวัญอีกครั้ง ในถุงพลาสติก มีถุงผ้าขนาดย่อมเยาพับอยู่ ในถุงก็มีแฮนด์ครีมหลอดใหญ่อยู่ด้วย ในจังหวะที่ค่อยๆเปิดของขวัญ น้ำตาก็ค่อยๆไหลออกมา เป็นน้ำตาแห่งความดีใจ เพราะนี่คือของขวัญชิ้นแรกที่น้องสาวให้ฉัน และเป็นน้ำตาที่เจือด้วยความเสียใจและความคิดถึง ใครบางคนที่คงไม่มีโอกาสได้รับของขวัญจากเขาอีกแล้ว เมื่อทำบุญเสร็จ ก็เดินกลับมากินข้าวเช้า แต่งตัวเพื่อออกจากบ้านไปฉีดยา เพราะโรคภูมิแพ้ที่เกิดจากกรรมพันธุ์ ผสมด้วยความเครียดที่สะสม กลายเป็นผื่นแดงที่ขึ้นตามแขนขาและลำตัว ทางแก้ง่ายๆคือการฉีดยารักษาภูมิแพ้ เมื่อผ่านการทรมานจากการฉีดยาเสร็จ ก็ได้เวลาไปอีเกียเสียที เราไปถึงอีเกียประมาณสิบเอ็ดโมง และตัดสินใจเดินดูของในอีเกียก่อน ซึ่งเมื่อยขามากแงงง ในการเดินอีเกีย เราก็ได้ไอเดียในการทำห้องนอนและห้องทำงานในบ้านใหม่เยอะแยะเต็มไปหมด จากนั้นเราก็ไปทานอาหารกลางวันที่ค่อนไปทางบ่ายในร้านที่เรียกว่าเป็นร้านประจำได้ไม่ค่อยเต็มปาก 

          จากนั้น ฉันและน้องผู้ซึ่งมีความขี้เกียจในการเดินดูของในโฮมโปรกับ กิจกรรมที่เราสองคนจะทำก็คือการเลือกซื้อหนังสือ ในทุกๆวันเกิด ฉันจะได้รับของขวัญวันเกิดเป็นการเลือกซื้อหนังสือหนึ่งเล่ม และในปีนี้ ฉันก็ตัดสินใจซื้อหนังสือเรื่อง ‘’ มันทำร้ายเราได้แค่นี้แหละ’’ (มีรีวิวในตอนต่อไปแน่นอนนน) ส่วนน้องสาวฉันก็เลือกซื้อเรื่อง ‘’ เพียงชั่วเวลากาแฟยัังอุ่น’’ หลังจากเลือกเฟ้นหาหนังสือที่ถูกใจ ก็กินเวลาไปมากโข เราเลยตัดสินใจไปซื้อชานมไข่มุกที่เป็นอีกสัญลักษณ์หนึ่งของอีเกียมากินกัน  เมื่อเพลิดเพลินใจมาหลายชั่วโมง ก็ถือเวลากลับบ้านเสียที ส่วนมื้อเย็นนั้น เราก็ตกลงใจที่จะสั่งอะไรง่ายๆมากินกัน พร้อมกับสั่งไอศกรีมเค้กมาด้วย ในช่วงเวลาราวๆหนึ่งทุ่มเศษ ก็มีเสียงคนเปิดประตูบ้านเข้า ปรากฎว่าเป็นลูกพี่ลูกน้องของฉันนำของขวัญวันเกิดมาให้ นั่นก็คือ ‘’ air pod’’ นั่นเอง เป็นความรู้สึกที่ปลื้มใจและอึ้งมาก ตกดึกของคืนวันเกิด ฉันนั่งตะตะกอนความรู้สึกเงียบๆคนเดียว ฉันรู้สึกว่าวันเกิดปีนี้ ทำให้ฉันมีความสุข ทำให้เต็มเติมความเหนื่อยล้าที่มี และสุดท้าย ฉันก็ยังยืนยันว่า วันเกิดน่ะ คือวันที่พิเศษมากกว่าวันไหนๆเลยยย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in