เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Little Worldขอบฟ้าสีจาง
อาจจะมีสักวัน
  • สวัสดีใครก็ตามที่บังเอิญกดเข้ามาอ่าน 

    เราอยากบันทึกความรู้สึกในตอนนี้เอาไว้  ถึงแม้ไม่รู้ว่าจะบรรยายมันออกมายังไง  เพราะตอนนี้ความคิดเรามันฟุ้งกระจายไปหมด  รู้แค่ว่าอยากระบายออกมาบ้าง 

    เรามีครอบครัว  มีเพื่อน  มีแฟน  มีพี่ๆที่ทำงาน  แต่ไม่มีใครที่เราวางใจพอจะพูดให้พวกเขาฟังได้สักคน

    เราว่าปีนี้มันแย่สำหรับเรามากๆ

    ต้นปีเราได้รับโทรศัพท์จากพี่สาว  ไม่มีคำพูดอะไรนอกจากเสียงสะอื้น
    เราโคตรใจเสีย  ว่าเกิดอะไรกับใครรึเปล่า 
    และใช่  ใครคนนั้นคือพ่อเราเอง  เรามักจินตนาการถึงการจากไปของคนใกล้ตัวเสมอ
    และเฝ้าสงสัยว่าเราจะเสียใจขนาดไหนนะ  ถ้าวันนั้นมาถึง 

    แต่พอมันเกิดขึ้นแล้วจริงๆ  เรากลับไม่ได้เสียใจจนฟูมฟายเท่าพี่สาว  ซึ่งเราคิดเอาเองว่า  เป็นเพราะเราไม่ได้มีความผูกพันกับพ่อขนาดนั้น  เราโดนเอาไปทิ้งไว้กับตายายตั้งแต่ 8 ขวบ เราเติบโตมาได้โดยไม่ได้อยู่กับพ่อและแม่

    (ไว้วันหลังจะมาเขียนเรื่องตอนเด็กๆ) 
    มันอาจจะเป็นปมเล็กๆในใจเรา  ว่าเราอยู่มาได้โดยไม่มีพวกเขา  พอถึงวันที่เขาจากไป  มันเลยไม่ส่งผลกระทบอะไรกับเราเท่าไหร่  แต่มันจะมีเสี้ยวความคิดเล็กๆที่ผุดออกมา  บอกว่าเราเป็นคนไม่ดี  ที่ไม่เสียใจกับความตายของพ่อ  ซึ่งเราไม่รู้ว่าจะจัดการกับความรู้สึกนี้ยังไง

    อีกเรื่องที่เป็นปัญหาสำหรับเราคือ  แฟน

    ปีนี้เราคบกันได้  5  ปีแล้ว  ซึ่งเราว่ายิ่งอยู่กันไปมันยิ่งแย่  เราคิดมาเสมอถ้ามีแฟน  ควรจะต้องเป็นความสุขของกันและกัน  แต่ทุกวันนี้เหมือนมีเราแค่ฝ่ายเดียวที่พยายามประคับประคองความสัมพันธ์ให้มันดี  ซึ่งเราว่าเราพยายามมากเกินไปแล้ว  มันทั้งเหนื่อย  ทั้งอึดอัด  

    เรารู้สึกว่าไม่มีความสุขกับความสัมพันธ์นี้อีกต่อไป 

    จนเมื่อวานเราได้ฟังคำๆหนึ่งจากแฟน มันไม่ใช่คำด่าแรงๆหรือหยาบคาย  แต่มันเป็นคำที่เรารู้สึกว่าเขาเห็นแก่ตัวเหลือเกิน   และมันเหมือนเป็นฟางเส้นสุดท้าย  ที่ทำให้เรารู้สึกตัวว่าควรออกมาซะที  แต่ชีวิตไม่ง่ายขนาดนั้น  เราต้องอดทนไว้ก่อน  อย่างน้อยๆก็จนกว่าปีหน้า  ที่เราจะสามารถพาตัวเองออกมาได้  

    หวังว่าเราจะมีแรงอดทนจนถึงวันนั้น          และหวังว่าอาจจะมีสักวันที่เป็นวันของเรา  

    เราใช้เพลงนี้เป็นความหวังในการใช้ชีวิตไปแต่ละวัน   

    ก็อาจจะมีสักวันที่ฝันดีๆ ก็อาจจะมีสักที  ที่ฟ้าบังเอิญเป็นใจ  ดวงตะวันสดใส พรุ่งนี้ก็คงส่องมาที่ฉัน“


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in